Hé lộ thiết kế phiên bản chạy điện của Mazda CX-5

27/04/2024 10:40

Mazda vừa trình làng bản concept của mẫu SUV Arata, được coi là phiên bản Mazda CX-5 chạy điện tại Triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2024.

Bên cạnh Mazda EZ-6 là phiên bản kế nhiệm của Mazda, hãng xe Nhật mới đây cũng giới thiệu thêm mẫu concept SUV điện có kiểu dáng đẹp mắt có tên Arata. Theo giới truyền thông Trung Quốc, Arata có kích thước được định vị ở phân khúc SUV cỡ trung và có thể được coi là phiên bản thuần điện của CX-5, dự kiến sản xuất từ cuối năm sau.

Hé lộ thiết kế phiên bản chạy điện của Mazda CX-5 ảnh 1

Mazda Arata được phát triển bởi liên doanh Changan Mazda. Được biết, Arata trong tiếng Nhật có nghĩa là “mới” nên có thể đây chỉ là tên tạm gọi của sản phẩm. Theo đó, không ngoại trừ khả năng hãng sẽ áp dụng một tên gọi khác cho phiên bản sản xuất của mẫu concept này, có thể là một cụm ký tự gồm chữ và số giống như các sản phẩm hiện tại.

Hé lộ thiết kế phiên bản chạy điện của Mazda CX-5 ảnh 2

Gần đây, một báo cáo từ Trung Quốc cho biết Mazda đã đăng ký bản quyền tên gọi "EZ-60" tại nước này cùng EZ-6. Vậy nên nhiều khả năng tên gọi này sẽ được sử dụng cho mẫu SUV điện mới.

Hé lộ thiết kế phiên bản chạy điện của Mazda CX-5 ảnh 3

Về thiết kế, mẫu concept Mazda Arata mang nhiều điểm chung với mẫu SUV Changan Deepal S7. Xe được áp được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Kodo quen thuộc với cửa sổ tương đối nhỏ cùng hệ thống đèn chiếu sáng phía trước và phía sau mảnh mai tinh tế. Phần lưới tản nhiệt của xe cũng được trang bị viền LED, hai bên cửa cũng được trang trí với dòng chữ Mazda cách điệu có thể phát sáng.

Hé lộ thiết kế phiên bản chạy điện của Mazda CX-5 ảnh 4

Vì là một chiếc xe điện nên hãng đã tối ưu khí động học bằng nhiều đường nét vuốt cong ở mũi, mui xe và bộ khuếch tán. Theo Mazda, cả cản trước và sau của xe đều có những bộ chia gió.

Hé lộ thiết kế phiên bản chạy điện của Mazda CX-5 ảnh 5Hé lộ thiết kế phiên bản chạy điện của Mazda CX-5 ảnh 6

Do mới chỉ là bản concept nên Arata được trang bị camera thay cho gương chiếu hậu truyền thống và không có tay nắm cửa cũng như gạt nước sau. Ngoài ra, mẫu SUV ý tưởng này còn có một cánh gió to bản kết hợp với đèn phanh thứ ba đặt dọc ở sát nóc.

Hé lộ thiết kế phiên bản chạy điện của Mazda CX-5 ảnh 7Hé lộ thiết kế phiên bản chạy điện của Mazda CX-5 ảnh 8

Cũng như chiếc sedan EZ-6, Mazda chưa công bố kế hoạch bán mẫu SUV điện Arata ở các thị trường ngoài Trung Quốc. Dẫu vậy với loạt xe xanh mới, Mazda cho thấy dù khởi đầu chậm nhưng hãng giờ đã sẵn sàng bước vào cuộc đua xe điện hóa trên toàn cầu.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hé lộ thiết kế phiên bản chạy điện của Mazda CX-5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO