Hé lộ tên nhóm nữ tái debut của GFriend sau khi tan rã: Tiếng Hàn gây hoang mang, tiếng Anh lại nghe sang xịn mịn hơn rất nhiều

Snowie,| 06/10/2021 15:23

Dù công ty chưa có thông báo chính thức nhưng netizen đã sớm phát hiện ra tên nhóm nữ mới của 3 cựu thành viên GFriend (Eunha, SinB và Umji).

Màn tan rã đột ngột của GFriend vào giữa năm 2021 đã để lại quá nhiều tiếc nuối và nỗi buồn. Mặc dù các thành viên dường như đều có định hướng cá nhân nhưng nhiều người vẫn hi vọng họ có thể tái hợp và tiếp tục hoạt động cùng nhau. Và mới đây nhất, ước muốn này đã trở thành hiện thực khi Eunha, SinBUmji xác nhận sẽ tái debut cùng nhau với tư cách là thành viên nhóm nhạc nữ mới. Và mặc dù công ty chủ quản mới của họ vẫn chưa có thêm tiết lộ mới, nhưng những 'thám tử tài ba' đến từ cộng đồng netizen đã sớm phát hiện ra tên gọi của nhóm nữ đang rất được mong đợi này.

Cụ thể vào hôm nay (6/10), công ty Big Planet Made (BPM) xác nhận đã ký hợp đồng với Eunha, SinB và Umji. Big Planet Made là một công ty giải trí mới thành lập trong năm nay và hiện đang quản lý Soyou (cựu thành viên SISTAR) sau khi cô rời Starship. Dưới mái nhà mới này, Eunha, SinB và Umji sẽ cùng nhau tái debut với tư cách một nhóm nữ 3 thành viên.

Hiện tại chỉ mới có ảnh profile của 3 nữ idol được công bố, và từng người cũng gửi lời nhắn xác nhận đến fan thông qua tài khoản Instagram cá nhân. Thời gian debut hoặc tên nhóm nhạc vẫn hiện vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên với con mắt tinh tường cũng kỹ năng 'thám tử' đáng nể, netizen đã nhanh chóng tìm ra được tên nhóm nhạc được xem là phiên bản 'tái sinh' của GFriend.

Sau khi biết tên công ty chủ quản của Eunha, SinB và Umji là BPM, netizen đã bắt đầu tìm kiếm những tên thương hiệu được công ty này đăng ký. Và trên trang web của Dịch vụ Thông tin Quyền Sở hữu Trí tuệ Hàn Quốc (KIPRIS), netizen phát hiện rằng vào ngày 1/10 BPM đã đăng ký 2 cái tên là '비비지' (tiếng Hàn) và 'VIVIZ' (tiếng Anh).

Thêm vào đó, một tài khoản Twitter mang tên VIVIZ_Official cũng đã được đăng ký vào tháng 9/2021 và hiện đang để ở chế độ riêng tư.

Rất nhiều người tin chắc rằng VIVIZ chính là tên gọi nhóm nữ mới của 3 cựu thành viên GFriend. Thậm chí họ còn giải mã được vì sao lại có tên gọi này. Theo đó nó được ghép từ tên thật của Eunha là Jung Eunbi (비 - VI), tên thật của SinB là Hwang Eunbi (비 - VI) và tên của Umji (지 - ZI). Truyền thông Hàn cũng đã đưa tin về cái tên này và cho biết đã liên lạc với công ty chủ quản để có phản hồi, nhưng phía công ty chỉ đơn giản cho biết họ 'đang xác minh'.

Trên diễn đàn mạng Hàn Quốc, tên gọi nhóm nữ mới VIVIZ của Eunha, SinB và Umji cũng trở thành chủ đề hot. Theo đó, rất nhiều Knet cảm thấy tên tiếng Hàn của nhóm khá hài hước vì vẫn có thể đọc là 'BIBIZI' hay 'VIVIZI', khiến người ta liên tưởng đến thương hiệu thực phẩm nổi tiếng BIBIGO, hay là tên bài hát 'VVS' nổi tiếng hồi năm ngoái. Có những ý kiến cho rằng cái tên này khá 'quê mùa' và không phù hợp làm tên nhóm nữ.

Tuy nhiên đó là với phiên bản tiếng Hàn, còn tên tiếng Anh 'VIVIZ' thì lại nhận được phản ứng khá tích cực. Netizen Hàn cho rằng cái tên này chỉ đẹp khi viết sang tiếng Anh. Trong khi đó, fan quốc tế lại rất thích thú và khen ngợi đây là một cái tên đẹp. Nhiều người còn liên tưởng đến từ 'VIVID' trong tiếng Anh - một tính từ rất đẹp khác mang ý nghĩa 'sâu sắc', 'mạnh mẽ', 'sống động' v...v...

Một số bình luận của Knet về tin đồn tên nhóm nữ mới của 3 cựu thành viên GFriend là VIVIZ:

- Tiếng Anh thì ổn, nhưng tiếng Hàn thì không ổn lắm.

- Thật là lúc mới đọc mình nghĩ ngay đến từ Bibimbap. 

- 'BIBIJI' nghe như tên một thương hiệu nhượng quyền thực phẩm bibimbap vậy!

- Nghe là nghĩ ngay đến tên thương hiệu Bibigo luôn ấy hahaha!! 

- Nghe giống như một nhánh của thực phẩm Bibigo... 

- Nhưng mà tên tiếng Anh rất đẹp đó. 

- Tên này không hay chút nào! 

- Nghe dễ thương mà, mặc dù mình nghĩ viết là BBIZ thì sẽ hay hơn, nhưng BIBIJI cũng hay rồi! 

- Mình thấy dễ thương và nghe rất hay mà!! 

- Nhưng mà nếu là tên ghép thì tại sao Umji không dùng tên thật của mình là Yewon nhỉ? 

- Tên VIVIZ rất hay mà, nghe giống VIVID nên rất có ý nghĩa đó. 

- Tên tiếng Hàn nghe ngớ ngẩn nhưng tên tiếng Anh rất hay. Cứ viết tiếng Anh là được rồi. 

- Tiếng Anh nghe cũng ổn đó nên xin hãy viết bằng tiếng Anh thôi ...

- Có gì đâu mà phàn nàn, lúc cái tên GFriend mới ra đời thì mọi người cũng không thích đó thôi. 

Bạn nghĩ gì về tên gọi VIVIZ của nhóm nữ mới mà Umji, SinB và Eunha sẽ tái debut? Bạn có mong đợi vào sản phẩm âm nhạc mới của họ không?

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hé lộ tên nhóm nữ tái debut của GFriend sau khi tan rã: Tiếng Hàn gây hoang mang, tiếng Anh lại nghe sang xịn mịn hơn rất nhiều
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO