Hé lộ nguyên nhân vụ thi thể cụ bà 95 tuổi bị chôn trong vườn nhà con trai

01/10/2022 18:33

(NLĐO)- Tại cơ quan điều tra, ông Đ.D.M. khai nhận do gia cảnh khó khăn, nhà lại có nhiều đám tang khiến hàng xóm phải phúng viếng, giúp đỡ nên khi mẹ mất, ông đã lấy chăn quấn vào thi thể cụ và chôn trong vườn.

Ngày 1-10, nguồn tin từ Công an tỉnh Thái Bình cho biết qua khám nghiệm thi thể cụ bà P.T.K. (95 tuổi) được phát hiện chôn vội trong vườn nhà con trai tại xã Hiệp Hòa (huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) không nhận thấy có tác động ngoại lực, vết đâm hay chém trên thi thể.

Hé lộ nguyên nhân vụ thi thể cụ bà 95 tuổi bị chôn trong vườn nhà con trai - Ảnh 1.

Thi thể cụ K. được tìm thấy trong vườn nhà

"Qua giám định ban đầu, chúng tôi chưa phát hiện dấu hiệu của tác động ngoại lực. Tuy nhiên, để chắc chắn về nguyên nhân cái chết của cụ, chúng tôi phải chờ kết luận chính thức từ Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an"- vị này cho hay.

Như Báo Người Lao Động đã đưa tin, trước đó, ngày 25-9, Công an xã Hiệp Hòa nhận được đơn trình báo của anh Đ.D.T. (SN 1991, con trai ông Đ.D.M.) về việc bà nội mình là cụ P.T.K. mất tích.

Nhận tin báo, Công an xã đã tới nhà ông Đ.D.M. (SN 1963, trú tại xã Hiệp Hòa, là nơi cụ K. đang sống cùng) để tìm hiểu thông tin.

Do ông M. nói không biết nên lực lượng chức năng đã cùng người thân trong gia đình và hàng xóm tìm kiếm cụ K. khắp nơi nhưng không thấy.

Ngày 26-9, Công an xã Hiệp Hòa đã mời ông M. đến trụ sở để làm rõ các vấn đề xung quanh vụ việc trên. Trong thời gian này, lực lượng công đã tới nhà để thu thập thêm thông tin từ người thân và hàng xóm ông M..

Quá trình tìm kiếm, xác minh, Công an xã Hiệp Hòa phát hiện tại vườn nhà ông M. xuất hiện một ụ đất cao hơn bình thường, bên trên có trồng cây chuối cùng dấu vết còn mới nên tiến hành đào ụ đất nghi vấn. Khi đào xuống khoảng 60 cm thì phát hiện thi thể cụ K. được bọc trong một chiếc chăn và một chiếc áo mưa, thi thể trong trạng thái đang phân hủy.

Tại cơ quan điều tra, ông Đ.D.M. cho biết bố ông đã mất từ lâu, năm 2013, vợ ông cũng mất trên khúc sông trước nhà, 2 người con trai thì đi làm ăn xa. Khi đó, người chị gái không lấy chồng thường giúp ông cùng chăm lo cho mẹ già.

Không may, năm 2019, chị gái ông M. cũng mất nên căn nhà nhỏ chỉ còn ông M. và cụ K. sinh sống. Do gia cảnh quá nghèo, nhà lại có nhiều đám tang thời gian qua khiến hàng xóm phải phúng viếng, giúp đỡ nhiều nên khi cụ K. mất, ông M. đã lấy chăn quấn vào thi thể cụ và chôn trong vườn. Lo phiền con cháu và hàng xóm láng giềng, theo ông M., ông đã nói dối quanh về việc cụ K. chết, mất tích.

Hàng xóm nhà ông M. cho hay hoàn cảnh gia đình ông rất khó khăn. Trong thời gian từ khi bố mất, vợ mất, chị vợ mất đến mẹ qua đời, nhà khó khăn nên phải ở trong ngôi nhà lụp xụp, bữa ăn thiếu chất. Được biết, ông M. những năm qua sống cùng, chăm sóc mẹ già và không gây điều tiếng gì tại địa phương.

Tr.Đức

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Hé lộ nguyên nhân vụ thi thể cụ bà 95 tuổi bị chôn trong vườn nhà con trai
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO