Hé lộ mới về vụ phá hoại đường ống khí đốt Dòng chảy phương Bắc

22/05/2023 16:45

Tờ Suddeutsche Zeitung của Đức cho biết, 2 người Ukraine có thể liên quan đến vụ phá hoại đường ống Dòng chảy phương Bắc (Nord Stream).

Cụ thể, tờ Suddeutsche Zeitung cùng với truyền thông Ba Lan, Đan Mạch và Thụy Điển viết rằng, 2 người Ukraine có thể liên quan đến vụ phá hoại đường ống Nord Stream và Nord Stream 2.

Các ấn phẩm của châu Âu cho biết, các nhà điều tra đang xem xét các kịch bản của những gì đã xảy ra, trong đó có các dữ kiện cho thấy có sự hiện diện của “dấu vết Ukraine”.

Vụ phá hoại đường ống khí đốt Dòng chảy phương Bắc. Ảnh: Danish Defence

Theo cuộc điều tra do Suddeutsche Zeitung và các phương tiện truyền thông khác của Đức và châu Âu thực hiện, Văn phòng Cảnh sát hình sự Liên bang Đức đã phát hiện công ty du lịch Feeria Lwowa ở Ba Lan đứng tên thuê du thuyền Andromeda được các nghi phạm sử dụng để hoạt động trên biển.

Nhiều bằng chứng cho thấy Feeria Lwowa là một công ty bình phong, được thành lập năm 2016, do 2 người Ukraine đăng ký.

Theo Suddeutsche Zeitung, công ty này thuộc sở hữu của một phụ nữ 32 tuổi mang hộ chiếu Ukraine. Một phụ nữ Ukraine khác 55 tuổi là giám đốc và có cổ phần công ty từ 9/2021. Người phụ nữ này cũng là giám đốc của một số công ty ở Ba Lan và Ukraine.

Các nhà điều tra cho biết thêm, không có gì bất thường về công ty này trước năm 2020. Tuy nhiên trong giai đoạn dịch Covid-19, công ty bất ngờ kiếm được 2,8 triệu Euro.

Ukraine chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

Thanh Thảo

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hé lộ mới về vụ phá hoại đường ống khí đốt Dòng chảy phương Bắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO