Hé lộ hình ảnh một tweet đã chỉnh sửa sẽ trông như thế nào

Tuấn Anh| 03/05/2022 16:48

Người phụ trách ứng dụng nổi tiếng Jane Manchun Wong cung cấp cái nhìn đầu tiên về tính năng chỉnh sửa tweet đang được phát triển.

twitter-edit-button.jpg

Mặc dù có vẻ như kế hoạch mua lại Twitter của Elon Musk là điều khiến công ty cuối cùng đã nghiêm túc xem xét nút chỉnh sửa được yêu cầu từ lâu, mạng xã hội này trước đó đã xác nhận rằng họ đang phát triển tính năng độc lập với bất kỳ giao dịch mua bán nào.

Mặc vẫn chưa được phát hành ra công chúng, các nhà phát triển Twitter đang nỗ lực làm việc để thêm mã code cho mục đích thử nghiệm và chúng tôi đã thấy những hình ảnh và video đầu tiên giới thiệu quy trình chỉnh sửa sẽ như thế nào. Người phụ trách ứng dụng nổi tiếng Jane Manchun Wong đang theo dõi thêm hình ảnh, giới thiệu các tweet đã chỉnh sửa.

Từ những bằng chứng thu thập được cho đến nay, các tweet đã chỉnh sửa sẽ hiển thị giống như trên các nền tảng khác - cụ thể là Facebook. Một tweet đã chỉnh sửa được đánh dấu bằng một ghi chú nhỏ “Đã chỉnh sửa” (Edited) bên cạnh ngày, điều này sẽ hiển thị lịch sử chỉnh sửa khi bạn nhấp vào nó.

tweet-1.jpg

Ở cấp độ kỹ thuật, Wong trước đây đã báo cáo rằng một tweet đã được chỉnh sửa thực sự là một tweet mới với ID duy nhất của riêng nó, cùng với danh sách bất kỳ tweet cũ hơn nào mà họ thay thế. Các tweet cũ hơn sẽ hiển thị ghi chú “Có một phiên bản mới của tweet này” (There’s a new version of this Tweet), với một liên kết đến tweet cập nhật nói trên.

tweet-2.jpg

Trong ví dụ của mình, Wong chỉ thêm một dòng bổ sung có nội dung “edit: soup*” nhưng cô ấy giải thích rằng về cơ bản bạn có thể tạo một tweet hoàn toàn mới với nội dung khác, ít nhất là trong giai đoạn thử nghiệm hiện tại.

Rõ ràng là tính năng này vẫn đang được phát triển, vì Wong cũng cho thấy các video khi một tweet được chỉnh sửa và phương tiện đó được tải lên lại theo một ID mới thay vì Twitter sử dụng lại nội dung đã có của nó trên máy chủ.

Mặc dù tính năng chỉnh sửa tweet đang gây tranh cãi do khả năng thay đổi hồi tố một tweet và diễn ngôn tiếp theo, nhưng có vẻ như cách tiếp cận của Twitter cuối cùng có thể kết hợp những gì tốt nhất của cả hai thế giới.

Các tweet đã chỉnh sửa được đánh dấu rõ ràng cho bất kỳ ai đang theo dõi, kèm theo lịch sử thay đổi, và những người chỉ muốn sửa lỗi chính tả có thể nhanh chóng thực hiện mà không cần sao chép, xóa và đăng lại một tweet mới.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hé lộ hình ảnh một tweet đã chỉnh sửa sẽ trông như thế nào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO