Hé lộ hành tung của nhân vật tối cao bí ẩn nhất Taliban

Bảo Hà| 30/08/2021 10:05

Baoquocte.vn. Ngày 29/8, Taliban xác nhận thủ lĩnh tối cao của lực lượng này là Hibatullah Akhundzada hiện đang ở Afghanistan.

thủ lĩnh tối cao của TalibanHibatullah Akhundzada,. (Nguồn: Wikipedia)
Thủ lĩnh tối cao Taliban Hibatullah Akhundzada. (Nguồn: Wikipedia)

Ông Hibatullah Akhundzada là nhân vật chưa từng xuất hiện trước công chúng và nơi ở của người này cũng luôn là một ẩn số.

Người phát ngôn Taliban Zabihullah Mujahid cho biết: "Ông ấy hiện ở Kandahar. Ông ấy đã sống ở đó từ rất lâu rồi và sẽ sớm xuất hiện trước công chúng".

Ông Akhundzada đã lãnh đạo lực lượng Taliban từ năm 2016. Có rất ít thông tin về vai trò thường ngày của nhân vật này đối với lực lượng Taliban.

Các hồ sơ công khai về ông Akhundzada chỉ hạn chế ở việc công bố những thông điệp hằng năm trong những ngày lễ của người Hồi giáo.

Ông Akhundzada cũng chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố nào từ khi Taliban giành quyền kiểm soát Afghanistan giữa tháng này.

Kandahar là nơi khởi nguồn của phong trào Hồi giáo Taliban trong thập niên 90 của thế kỷ trước. Đây cũng là nơi người sáng lập Taliban Mullah Mohammad Omar sống ẩn dật.

Theo Wikipedia, ông Akhundzada được bổ nhiệm làm thủ lĩnh tối cao của Taliban vào ngày 25/5/2016 thay cho người tiền nhiệm Mullah Akhtar Mansour bị thiệt mạng trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ.

  • Đau đáu đóng góp cho quê nhà
    Ở Đài Loan (Trung Quốc) có một phụ nữ Việt Nam luôn hướng về quê hương, luôn dành trọn vẹn tâm huyết để vun đắp mối quan hệ hữu nghị, phát triển của 2 cộng đồng
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hé lộ hành tung của nhân vật tối cao bí ẩn nhất Taliban
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO