HĐND TPHCM bất ngờ hủy buổi giám sát do "bị xem thường"

Q.Huy| 14/04/2022 12:24

Đại diện đoàn giám sát cho rằng, các Sở, ngành coi việc giám sát không quan trọng, xem thường đoàn giám sát khi không cử lãnh đạo tham dự theo yêu cầu.

Sáng 14/4, đoàn giám sát của Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND TPHCM, tiến hành buổi giám sát về kết quả triển khai, thực hiện công tác phòng, chống Covid-19 cùng một số chế độ, chính sách đặc thù phục vụ phòng, chống dịch. Các sở, ngành nhận thư mời gồm Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), Sở Y tế, Sở Tài Chính.

Theo kế hoạch, buổi giám sát được bắt đầu từ 8h cùng ngày. Tuy nhiên, thời điểm trên, đại diện lãnh đạo Sở Tài Chính cùng Sở Y tế đã không có mặt.

HĐND TPHCM bất ngờ hủy buổi giám sát do bị xem thường - 1

Buổi giám sát của HĐND TPHCM sáng 12/4 bị hủy bỏ do các đơn vị không cử lãnh đạo tham dự (Ảnh: H.Q.).

Ông Cao Thanh Bình - Trưởng ban Văn hóa - Xã hội, HĐND TPHCM - đã tuyên bố hủy bỏ buổi giám sát. Lý do được đưa ra là các sở, ngành không cử lãnh đạo tới dự theo thư mời đã gửi trước. Ngoài ra, đoàn giám sát cũng chưa nhận được báo cáo chính thức theo đề nghị.

"Việc tổ chức giám sát nhằm làm rõ các vấn đề, khó khăn, vướng mắc và hiệu quả trong phòng, chống dịch Covid-19. Có lẽ các Sở, ngành coi việc giám sát này không quan trọng và xem thường đoàn giám sát", ông Cao Thanh Bình bày tỏ.

Trưởng đoàn giám sát thông tin thêm, việc hủy bỏ buổi giám sát được đưa ra sau khi thành viên đoàn đã hội ý và thống nhất. Sự vụ hôm nay sẽ được báo cáo lên Thường trực HĐND TPHCM.

Trao đổi với phóng viên sau khi quyết định hủy bỏ buổi giám sát được đưa ra, ông Cao Thanh Bình đã gửi lời cáo lỗi, bởi trước đó đoàn giám sát đã mời các cơ quan báo chí cùng tham dự. Trưởng ban Văn hóa - Xã hội cho rằng, nếu việc giám sát không có sự tham dự của lãnh đạo các đơn vị sẽ không đạt được hiệu quả đề ra.

Trước đó, để phục vụ buổi giám sát, từ ngày 12/4, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND TPHCM đã gửi giấy mời khẩn tới Giám đốc Sở LĐ-TB&XH, đại diện lãnh đạo Ban Kinh tế - Ngân sách, Ban Pháp chế HĐND TPHCM cùng Văn phòng UBND TPHCM, Sở Y tế, Tài chính, Nội vụ. Các sở được yêu cầu chuẩn bị 25 bộ báo cáo có nội dung liên quan chủ đề giám sát nhằm phục vụ đoàn giám sát.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HĐND TPHCM bất ngờ hủy buổi giám sát do "bị xem thường"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO