“Hãy yêu nhau nhiều hơn” – món quà yêu thương cho cuộc sống

BẠCH DIỆP| 15/06/2021 08:00

Việt Báo“Hãy yêu nhau nhiều hơn” là cuốn sách do tác giả Hoàng Mai biên soạn. Sách tập hợp những câu chuyện xảy ra trong cuộc sống, gần gũi và thiết thực với mọi người.

Qua mỗi câu chuyện trong tác phẩm, tác giả đã đúc kết những bài học mang giá trị sâu sắc, hướng người đọc đến lối sống tốt đẹp, hiện đại: biết cảm thông chia sẻ, giãi bày tình cảm với mọi người xung quanh, biết giúp đỡ nhau qua những hành động thiết thực.

Hãy yêu nhau nhiều hơn” – món quà yêu thương cho cuộc sống-1
Minh họạ sách "Hãy yêu nhau nhiều hơn" (Ảnh: Internet)

Tập sách mỏng “Hãy yêu nhau nhiều hơn” tập hợp những câu chuyện khiến chúng ta cảm thấy yêu đời, yêu người và sống tốt hơn trong cuộc đời. Mỗi câu chuyện trong sách như một món quà nhỏ để mọi người có thể sẻ chia cho nhau về những vui buồn của cuộc đời, để sống tốt hơn và mạnh mẽ hơn.

“Hãy yêu nhau nhiều hơn” kể về một cặp vợ chồng sau hơn 40 năm chung sống, bỗng một ngày họ thấy mình không còn thật sự phù hợp với nhau nữa. Họ thường xuyên cãi nhau và chán ghét nhau, để cuối cùng sau một thời gian dài dồn nén họ quyết định ra tòa ly hôn. Vị luật sư cố gắng hòa giải để hai người có thể tiếp tục chung sống, nhưng không ngờ cả hai không đồng ý. Sau thời gian xa cách, hai người cảm thấy mình vẫn còn lưu luyến người kia. Ông hối hận vì đã không tìm hiểu cặn kẽ sở thích của bà, bà không thích ăn đùi gà nhưng ông luôn ép bà phải thưởng thức món ăn đó, điều này khiến cho bà chán ghét ông bởi bà phải làm việc ông không thích.

Bệnh tình của ông ngày càng trầm trọng, sau đó ông mất, bà biết được tin thì vô cùng đau đớn và hối hận vì không chăm sóc ông cẩn thận. Thật bất ngờ, trước khi mất, ông để lại cho bà một cuốn sổ bảo hiểm cuốn sổ ấy chỉ đáng giá 100 đô, tuy số tiền đó ít ỏi nhưng ông đã giữ trọn lời hứa  đối với bà. Kết thúc câu chuyện là lời chiêm nghiệm sâu sắc của tác giả: “Khi bạn yêu một ai đó, hãy cho họ biết, vì bạn sẽ không lường trước được ngày mai sẽ ra sao. Hãy học cách xây đắp hôn nhân hạnh phúc. Hãy học cách yêu thương nhau nhiều hơn, vì người bạn yêu thương, chứ không phải vì bất kì điều gì khác”.

Hãy yêu nhau nhiều hơn” – món quà yêu thương cho cuộc sống-2

Hình ảnh về Tình yêu (Nguồn: Internet)

Tình yêu chân thành xuất phát từ con tim luôn là nền tảng vững chắc cho tất cả những ai muốn gắn bó với nhau lâu dài. Hãy thử tưởng tượng nếu con người đến với nhau vì vật chất, tiền tài, địa vị thì thật sự tình yêu đó không bền lâu. Thời gian trôi đi, dòng đời xô đẩy tiền tài địa vị sẽ mất, điều còn lại với con người chính là tình yêu thương chân thành, sự tôn trọng dành cho nhau.

Cuốn sách “Hãy yêu nhau nhiều hơn” chứa đựng nhiều thông điệp hữu ích cho mọi người. Đây không chỉ là lời khuyên mỗi người phải có ý thức trao gửi yêu thương cho nhau, mà thông qua mỗi câu chuyện, còn giúp cho chúng ta thấy được sức mạnh của tình yêu thương và tấm lòng chân thành xuất phát từ trái tim con người.

Mỗi câu chuyện nhỏ trong tập sách khiến chúng ta có thêm niềm tin yêu vào cuộc sống. Từ những trang sách, chúng ta có thể san sẻ cho nhau những khó nhọc của cuộc đời, để từ đó kết nối yêu thương giữa người với người.

Với lối viết nhẹ nhàng, lôi cuốn được minh họa bằng những câu chuyện sinh động, “Hãy yêu nhau nhiều hơn” như một thông điệp giàu ý nghĩa mà tác giả muốn gửi gắm đến người đọc. Hi vọng sau khi đọc xong cuốn sách chúng ta sẽ có một cái nhìn lạc quan, tích cực và yêu đời.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
“Hãy yêu nhau nhiều hơn” – món quà yêu thương cho cuộc sống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO