Hậu vệ Tottenham giúp cứu sống CĐV bị đột quỵ

Hồng Nam| 18/10/2021 10:32

Nhờ sự nhanh nhạy của Sergio Reguilon và Eric Dier, một CĐV đột quỵ trên sân St James' Park đã được cứu sống kịp thời.

Sự cố xảy ra ở phút 41, cuộc so tài giữa Newcastle United và Tottenham. Khi trận đấu đang diễn ra, một cổ động viên trên khán đài đã đột quỵ, rơi vào trạng thái ngừng tim. Ngay lập tức, cổ động viên này được hô hấp nhân tạo.

Nhận ra tình huống khẩn cấp, hậu vệ Sergio Reguilon đã yêu cầu trọng tài ngừng trận đấu, còn Eric Dier chạy đến đường biên và kêu gọi các nhân viên y tế cấp cứu bằng máy khử rung tim.

Hậu vệ Tottenham giúp cứu sống CĐV bị đột quỵ - 1

Reguilon yêu cầu trọng tài tạm dừng trận đấu.

Trọng tài Andre Marriner sau đó cho cầu thủ hai đội rời sân, nhường lại không gian và thời gian để đội ngũ y tế cứu người.

"Tôi nhìn thấy một cổ động viên gục xuống, và một người tiến đến để hô hấp nhân tạo cho anh ta. Tôi đã rất lo lắng, tôi đã đến gặp trọng tài và nói rằng chúng tôi không thể thi đấu tiếp. Trận đấu phải dừng lại ngay", Reguilon kể lại với Sky Sports.

Sau khi tham khảo ý kiến ​​của ban tổ chức sân và cảnh sát, trọng tài đã cho các cầu thủ rời sân. Bác sĩ Paul Catterson của Newcaslte cũng di chuyển tới khán đài để hỗ trợ khử rung tim, giúp cổ động viên này thoát khỏi lưỡi hái tử thần.

Hậu vệ Tottenham giúp cứu sống CĐV bị đột quỵ - 2

Đội ngũ y tế cứu sống CĐV.

Trận đấu bị tạm dừng khoảng 6 phút. Khoảng 12 phút sau khi trận đấu dừng lại, hai đội trở lại sân để tiếp tục trận đấu. Hiện tình hình của cổ động viên đã ổn định nhờ được sơ cứu và đưa tới bệnh viện kịp thời.

Trên mạng xã hội, hành động kịp thời của Reguilon và Dier nhận được lời khen của người hâm mộ. Bộ đôi của Tottenham cũng nhận danh hiệu "Cầu thủ hay nhất trận" để tôn vinh hành động fair-play.

Thông báo trên trang chủ, CLB Newcastle gửi lời tri ân đến hành động kịp thời của các khán giả cũng như đội ngũ y tế trên sân đã giúp sân St James' Park tránh khỏi bi kịch.

Hậu vệ Tottenham giúp cứu sống CĐV bị đột quỵ - 3

Cầu thủ hai đội chờ đợi trong thời gian trận đấu tạm dừng.

Trong khi đó, thủ quân Harry Kane chia sẻ: "Tôi muốn gửi lời chúc sức khỏe đến anh chàng gặp sự cố trên khán đài. Thật may mắn khi nghe tin anh ấy ổn định. Tôi thay mặt các cầu thủ cảm ơn đội ngũ y tế, những người hâm mộ đã hô hấp nhân tạo".

Tottenham cũng có niềm vui trọn vẹn ở trận này khi đánh bại Newcastle với tỷ số 3-2, dù bị dẫn trước ngay ở phút thứ 3. Các bàn thắng của Tanguy Ndombele, Harry Kane và Son Heung-min giúp "Gà trống" có 3 điểm trọn vẹn.

Hồng Nam
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hậu vệ Tottenham giúp cứu sống CĐV bị đột quỵ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO