Harry Maguire ra yêu sách cực khó để rời Man Utd

H. Long| 20/07/2023 18:08

Theo báo giới Anh, Harry Maguire được cho là yêu cầu Man Utd trả 20 triệu bảng cho hai năm còn lại trong hợp đồng mới chấp nhận rời Old Trafford.

Man Utd dự định thanh lý hàng loạt cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2023 nhưng tới thời điểm này, họ vẫn chưa bán được bất kỳ "hàng thừa" nào. Harry Maguire là một trong số đó. Trung vệ người Anh đã bị tước băng đội trưởng và không còn nằm trong kế hoạch của HLV Ten Hag. Tuy nhiên, Quỷ đỏ vẫn chưa tìm được đối tác.

Harry Maguire ra yêu sách cực khó để rời Man Utd - 1

Maguire muốn nhận 20 triệu bảng tiền đền bù để rời Man Utd (Ảnh: Getty).

Ở mùa giải trước, Harry Maguire chỉ là sự lựa chọn thứ 5 ở vị trí trung vệ của Man Utd sau Raphael Varane, Lisandro Martinez, Victor Lindelof và Luke Shaw. Chưa hết, Quỷ đỏ vừa ký hợp đồng ngắn hạn với trung vệ kỳ cựu Jonny Evans.

Tuy nhiên, vấn đề ở chỗ, Harry Maguire vẫn muốn bám trụ ở lại Man Utd. Nguồn tin thân cận cho hay, trung vệ sinh năm 1993 rất buồn bã và bực tức sau khi bị HLV Ten Hag tước băng đội trưởng nhưng không muốn ra đi.

Tờ Football Insider cho hay Harry Maguire ra điều kiện chỉ ra đi nếu như nhận 20 triệu bảng. Đó là tiền lương của ngôi sao người Anh trong hai năm cuối hợp đồng với Man Utd. Trong khi đó, Quỷ đỏ đã chấp nhận hạ giá để bán Harry Maguire càng sớm càng tốt.

Ban đầu, đội bóng thành Manchester muốn bán cầu thủ này với giá 50 triệu bảng nhưng hiện tại, họ chỉ muốn thu về 35 triệu bảng. Đây là con số rất thấp so với số vốn Man Utd bỏ ra để chiêu mộ Harry Maguire vào năm 2019 (80 triệu bảng).

Harry Maguire ra yêu sách cực khó để rời Man Utd - 2

Maguire không còn nằm trong kế hoạch của HLV Ten Hag (Ảnh: Getty).

Hiện tại, West Ham, Newcastle đều muốn chiêu mộ Harry Maguire nhưng mức lương gần 200.000 bảng/tuần của cầu thủ này được xem là rào cản lớn. Phía West Ham gợi ý mượn lại trung vệ người Anh (kèm theo điều khoản mua đứt). Dù vậy, Man Utd đã từ chối vì muốn bán đứt Harry Maguire do quân số của đội bóng quá đông.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, cựu tiền đạo Man Utd, Wayne Rooney đã lên tiếng khuyên Harry Maguire rời Man Utd. "Gã Shrek" cho biết: "Sau khi bị tước băng đội trưởng, Maguire có nên ở lại CLB hay không? Điều đó cho thấy HLV không còn tin tưởng vào cậu ấy.

Maguire chắc chắn sẽ phải suy nghĩ về tương lai. Tôi tin rằng cậu ấy vẫn muốn ra sân. Do đó, điều tốt nhất với Maguire lúc này là rời Old Trafford".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Harry Maguire ra yêu sách cực khó để rời Man Utd
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO