Harry Maguire mất băng đội trưởng, bị ép phải rời Man Utd

Sông Lam| 10/07/2023 08:53

Trung vệ Harry Maguire đối mặt với việc bị cắt vai trò đội trưởng cũng như phải rời Man Utd khi "Quỷ đỏ" tìm cách bù đắp ngân sách chuyển nhượng cũng như giảm tải lương ở mùa giải tới.

Harry Maguire cho đến nay vẫn giữ băng đội trưởng dù chỉ ra sân đá chính cho Man Utd 8 trận ở mùa giải trước. Tuy nhiên, theo tờ The Sun, trung vệ người Anh sẽ chính thức bị Man Utd cắt vai trò đội trưởng trong tuần này, ngay cả khi anh vẫn ở lại sân Old Trafford sau kỳ chuyển nhượng mùa hè.

HLV Erik Ten Hag được cho là sẽ trao đổi thẳng thắn với Harry Maguire trong ít ngày tới về việc sẽ trao băng đội trưởng cho tiền vệ Bruno Fernandes - người vốn giữ vai trò này phần lớn ở mùa giải vừa qua.

Harry Maguire mất băng đội trưởng, bị ép phải rời Man Utd - 1

Harry Maguire sẽ bị tước vai trò đội trưởng trong tuần này (Ảnh: Getty).

Không chỉ cắt vai trò đội trưởng, chiến lược gia người Hà Lan cũng đang đề nghị ban lãnh đạo Man Utd bán Harry Maguire ở mùa hè này. Lý do nhà cầm quân 53 tuổi đang muốn có thêm ngân sách để thực hiện các thương vụ chuyển nhượng khác sau khi đã chiêu mộ tiền vệ Mason Mount với giá 55 triệu bảng.

HLV Ten Hag đang muốn bổ sung một thủ môn thay thế cho De Gea đã rời sân Old Trafford và người được nhắm tới là thủ thành Andre Onana của Inter Milan. Ngoài ra "Quỷ đỏ" còn nhắm tới tiền đạo Rasmus Hojlund của Atalanta - cầu thủ đang được đội bóng ở Serie A hét giá 60 triệu bảng.

Ở hàng phòng ngự, Harry Maguire không còn cạnh tranh được vị trí với Raphael Varane, Lisandro Martinez, Victor Lindelof hay Luke Shaw. Mức lương 200.000 bảng một tuần của trung vệ người Anh cũng khiến Man Utd muốn cắt giảm bằng cách bán anh đi ở mùa hè này.

Tuy nhiên, theo truyền thông Anh, không nhiều đội bóng sẵn sàng mua đứt Maguire. Trong khi đó, "Quỷ Đỏ" từ chối cho mượn anh hè này và chỉ chấp nhận bán đứt với giá 40 triệu bảng - ít hơn một nửa so với số tiền mà đội chủ sân Old Trafford từng bỏ ra để chiêu mộ anh về từ Leicester City vào năm 2019.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Harry Maguire mất băng đội trưởng, bị ép phải rời Man Utd
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO