Harry Kane vượt qua kỷ lục ghi bàn ở châu Âu của Didier Drogba

Tú Anh (T/H)| 06/03/2024 10:14

Harry Kane đã ghi bàn thắng quan trọng giúp Bayern Munich đánh bại Lazio tại vòng 1/8 Champions League, qua đó còn đánh dấu một cột mốc quan trọng trong sự nghiệp.

Cú đúp của Harry Kane không chỉ giúp Bayern tiến vào vòng tứ kết Champions League mà còn giúp đội trưởng tuyển Anh đánh dấu bàn thắng thứ 51 tại đấu trường châu Âu, vượt qua thành tích 50 bàn của Didier Drogba, người đã ghi 11 bàn cho Marseille và 39 bàn cho Chelsea trong sự nghiệp thi đấu của mình.

Harry Kane đã vượt qua số bàn thắng ghi được tại Cúp châu Âu của Didier Drogba (Ảnh: Getty)

Ở tuổi 30, việc có 51 bàn tại đấu trường châu Âu không phải là thành tích quá ấn tượng. Tuy nhiên, hầu hết số bàn của Kane đều được ghi tại Tottenham, là đội bóng không thường xuyên giành vé dự các Cup châu Âu thì thành tích này vô cùng ấn tượng. Bên cạnh đó điều này cũng là thành quả cho lòng trung thành của Kane trong 12 năm liên tiếp thi đấu cho 'Gà trống'.

Kane đã ghi được 33 bàn trong 33 trận mùa này cho Bayern đồng nghĩa với việc tiền đạo sinh năm 1993 có hiệu suất ghi 1 bàn/1 trận đầy ấn tượng. Cho thấy tầm ảnh hưởng vô cùng lớn của Kane đối với Hùm Xám trong mùa giải đầu tiên thi đấu tại đây.

Harry Kane và cùng nhau toả sáng giúp Bayern tiến vào vòng tứ kết (Ảnh: Getty)

Ở trận đấu này, bên cạnh cú đúp của Kane, xen giữa còn có bàn thắng đến từ pha đánh đầu của Thomas Muller. Chiến thắng này sẽ giúp giảm một phần áp lực lên HLV Thomas Tuchel bởi trước đó có thông tin cho rằng vị chiến lược gia người Đức sẽ bị BLĐ đội bóng sa thải ngay lập tức nếu Bayern không vượt qua vòng 16 đội Champions League.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Harry Kane vượt qua kỷ lục ghi bàn ở châu Âu của Didier Drogba
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO