Hành trình 'vượt núi' của 4 thí sinh tranh tài ngôi vô địch Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 22

25/09/2022 19:45

Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 đã xác định được bốn thí sinh tranh tài trong trận Chung kết năm để tìm ra nhà vô địch. Bốn chàng trai này đã có những hành trình "vượt núi" khác nhau nhưng đều mang đến nhiều cảm xúc.

Trận Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 sẽ diễn ra vào ngày 2/10.

Bốn thí sinh sẽ tranh tài trong trận Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 gồm: Đặng Lê Nguyên Vũ (THPT Bắc Duyên Hà, Thái Bình), Vũ Bùi Đình Tùng (THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng), Bùi Anh Đức (THPT chuyên Sơn La, Sơn La) và Vũ Nguyên Sơn (THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Hà Nội).

Hành trình 'vượt núi' của 4 thí sinh tranh tài ngôi vô địch Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 22 ảnh 1
Bốn thí sinh tranh tài trong trận Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 để phân định chức vô địch. Hình ảnh chiếc vòng nguyệt quế mạ vàng 24k được chia sẻ trên trang Fanpage của chương trình.

1. Đặng Lê Nguyên Vũ là thí sinh đầu tiên lọt vào Chung kết năm Olympia 22. Nguyên Vũ giành vòng nguyệt quế trong các trận tuần 1, tháng 1, quý I.

Cụ thể, thí sinh quê lúa Thái Bình đã vượt qua trận thi tuần và tháng với 250 điểm, vượt qua trận thi quý I với 300 điểm. Nguyên Vũ là thí sinh được mệnh danh là "Vua tốc độ".

Hành trình 'vượt núi' của 4 thí sinh tranh tài ngôi vô địch Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 22 ảnh 2
Thí sinh Đặng Lê Nguyên Vũ

2. Vũ Bùi Đình Tùng là thí sinh thứ hai ghi danh vào Chung kết năm Olympia 22. Đình Tùng đã tranh tài trong các trận tuần 2, tháng 1, quý II.

Trong trận thi tuần, Đình Tùng cùng đạt 320 điểm (với thí sinh Phan Huy Cường, THPT Đa Phúc, Hà Nội) nhưng về nhì sau khi thua câu hỏi phụ. Cậu tham dự trận thi tháng với tấm vé thí sinh có điểm nhì tuần cao nhất, rồi giành chiến thắng với 260 điểm. Thí sinh Hải Phòng này vượt qua trận thi quý II với 310 điểm.

Hành trình 'vượt núi' của 4 thí sinh tranh tài ngôi vô địch Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 22 ảnh 3
Thí sinh Vũ Bùi Đình Tùng

3. Bùi Anh Đức là thí sinh thứ hai ghi danh vào Chung kết năm Olympia 22. Anh Đức chiến thắng ở các trận tuần 2, tháng 2, quý III.

Cụ thể, Anh Đức giành vòng nguyệt quế tuần với 235 điểm. Trận thi tháng, cậu về nhì với 180 điểm và giành quyền đi tiếp với tấm vé thí sinh có điểm nhì tháng cao nhất.

Trận Quý III, thí sinh Sơn La cùng giành số điểm 180 (với Vũ Nguyên Khôi, THPT chuyên Ngoại ngữ - Đại học Ngoại ngữ, ĐHQG Hà Nội) và giành chiến thắng trong câu hỏi phụ để có tên trong trận Chung kết năm Olympia 22.

Hành trình 'vượt núi' của 4 thí sinh tranh tài ngôi vô địch Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 22 ảnh 4
Thí sinh Bùi Anh Đức

4. Vũ Nguyên Sơn là thí sinh cuối cùng ghi danh vào trận Chung kết năm Olympia 22. Nguyên Sơn vượt qua các trận tuần 2, tháng 1, quý IV.

Cụ thể, Nguyên Sơn thắng trận tuần với số điểm cao 325 điểm. Thắng trận tháng với 270 điểm. Trận quý, cậu đã có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục để có cùng số điểm 170 với thí sinh dẫn đầu (Đặng Quốc Khánh, THPT chuyên Hùng Vương, Gia Lai), rồi thắng câu hỏi phụ.

Hành trình 'vượt núi' của 4 thí sinh tranh tài ngôi vô địch Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 22 ảnh 5
Thí sinh Vũ Nguyên Sơn.
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hành trình 'vượt núi' của 4 thí sinh tranh tài ngôi vô địch Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 22
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO