Hành trình làm nên kỳ tích của các cô gái vàng cầu mây Việt Nam

04/10/2023 13:36

Tuyển cầu mây nữ Việt Nam (nội dung 4 người) đoạt tấm HCV Asiad 19 với thành tích toàn thắng, làm nên chiến tích vang dội nhất trong lịch sử.

Trước Asiad 19, giới chuyên môn dự đoán tuyển cầu mây nữ Việt Nam (nội dung 4 người) có cơ hội rất lớn giành HCV, khi không cùng bảng với Thái Lan.

Theo tiết lộ của một thành viên BHL tuyển cầu mây Việt Nam, chính Thái Lan mới phải "né" Việt Nam, không đăng ký tham dự ở nội dung 4 nữ. Dĩ nhiên Thái Lan cực mạnh ở cầu mây, nhưng đội tuyển xứ Chùa vàng có lý do để e ngại Việt Nam tại nội dung 4 nữ.

cau may viet nam 7.jpg
Nội dung tuyển 4 nữ là thế mạnh của Việt Nam

Đây chính là sở trường của các cô gái Việt Nam khi liên tiếp giành những thành tích vang dội ở đấu trường thế giới.

Tuyển cầu mây nữ Việt Nam hai năm liên tiếp giành ngôi vô địch thế giới (2022, 2023). Đối thủ trong trận chung kết ở Asiad 19 là Indonesia, cũng chính là bại tướng của Trần Thị Ngọc Yến và các đồng đội ở chung kết giải vô địch thế giới hồi tháng 7.

So với chiến thắng 2-0 trong trận chung kết cách đây 3 tháng, lần này các cô gái Việt Nam vất vả hơn rất nhiều và phải lội ngược dòng giành HCV. Nhưng chiến thắng theo cách nào thì cũng mang lại nhiều cảm xúc, và lần này tiếp tục là một tấm HCV hoàn toàn thuyết phục, thể hiện rất rõ về ý đồ chiến thuật, tinh thần chiến đấu tuyệt vời.

cau may viet nam 5.jpg
Trận chung kết căng thẳng với Indonesia

Không chỉ có Indonesia, trong hành trình đến tấm HCV, tuyển cầu mây 4 nữ Việt Nam đánh bại nhiều đối thủ mạnh. Trần Thị Ngọc Yến, Trần Thị Hồng Nhung, Nguyễn Thị Yến, Nguyễn Thị Ngọc Huyền, Nguyễn Thị My và Lê Thị Tú Trinh lần lượt thắng Myanmar (2-0), Nhật Bản (2-0), Indonesia (2-1), Trung Quốc (2-0), trước khi tái đấu với đội bóng xứ vạn đảo ở chung kết.

Với tâm thế của nhà vô địch thế giới, tuyển cầu mây nữ Việt Nam chịu rất nhiều áp lực. Áp lực đó như nhân lên nhiều lần khi các cô gái Việt Nam gánh trọng trách hoàn thành chỉ tiêu HCV cho đoàn TTVN tại Asiad 19.

cau may viet nam 10.jpg
cau may nu 1.jpg
cau-may-nu-2.jpg
Hàng trình lên đỉnh Asiad đầy cảm xúc của các cô gái vàng cầu mây Việt Nam

Đây không chỉ là chiến thắng giải cơn khát HCV suốt một tuần qua của đoàn TTVN, với riêng tuyển cầu mây, sau 17 năm chúng ta mới có được thành tích vàng, kể từ khi lứa của những Lữu Thị Thanh, Hải Thảo... lên đỉnh vinh quang ở Asiad 2006 (Doha).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hành trình làm nên kỳ tích của các cô gái vàng cầu mây Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO