Hành trình khám phá biển khơi ở đảo Cô Tô, Thanh Lân

Dung Phạm| 02/08/2023 11:28

Là một hòn đảo xanh xinh đẹp, lại không quá xa đất liền, mùa hè về, Cô Tô được nhiều du khách xách vali lên và đi đến trải nghiệm, nghỉ ngơi.

Cô Tô với nhiều điểm đến độc đáo, hấp dẫn du khách đặt chân đến tham quan. Hòn đảo này có rất nhiều bãi biển xinh đẹp nằm rải rác ở khắp đảo như Vòm Si, Tình Yêu, Hồng Vàn... với cát trắng mịn hay nép mình giữa vách đá, uốn lượn quanh các hàng dương.

Hành trình khám phá biển khơi ở đảo Cô Tô, Thanh Lân - 1

Hai vợ chồng Dung đến đỉnh Móng Rồng.

Hòn đảo cách đất liền khoảng 80km này ngoài sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, chất lượng dịch vụ cũng như cơ sở hạ tầng ngày càng đồng bộ, ngày càng được nâng cao khiến du khách hài lòng.

Hòn đảo xinh đẹp thuộc tỉnh Quảng Ninh đang được nhiều du khách đặt chân đến tham quan, nghỉ dưỡng, tìm cho bản thân những phút giây thư thái tâm hồn. Mùa hè về, hòn đảo xanh xinh đẹp này không quá xa đất liền được nhiều du khách xách vali đến đây trải nghiệm.

Du khách Phạm Dung cùng chồng là anh Phùng Quân đã có chuyến nghỉ ngơi thú vị ở đảo Cô Tô, đảo Thanh Lân này. Dù đã cùng đi với nhau rất nhiều nơi nhưng chuyến đi này rất đặc biệt vì nhân kỉ niệm 8 năm yêu nhau của hai người, dù đã lấy nhau được 4 năm nhưng các bạn như đang trong giai đoạn yêu đương...

“Gần đây, Cô Tô là địa điểm rất hot được nhiều người giới thiệu. Nhân kỉ niệm 8 năm yêu nhau, chúng mình muốn có một chuyến đi gần để kỉ niệm. Cô Tô là hòn đảo xinh đẹp ngay ở miền Bắc, lại không quá xa đất liền, giao thông thuận tiện nên chúng mình đã lựa chọn Cô Tô, Thanh Lân làm điểm đến lần này”, Dung nói.

Với cô nàng, đảo Cô Tô và Thanh Lân rất đẹp với các làn nước trong xanh khác hẳn các biển khác ở miền Bắc mà du khách này từng đi. Sau 8 năm quay trở lại lần hai, Cô Tô đã phát triển rất nhiều về cơ sở hạ tầng và dịch vụ, ở Thanh Lân còn khá hoang sơ nhưng lại là trải nghiệm rất mới mẻ.

Hành trình khám phá biển khơi ở đảo Cô Tô, Thanh Lân - 2

Du khách đặt chân đến đảo Thanh Lân.

Đến với địa điểm này, cô nàng 9X này thích nhất bãi Vòm Si. Ở đây có khe vách đá dựng đứng nhìn ra biển rất chill, ngắm bình minh rất tuyệt vời, là địa điểm mới nên vắng và ít người biết đến.

Nhớ lại chuyến đi này, Dung kể, sau khi lên tàu, mọi người di chuyển ra tới đảo. Du khách dùng buổi trưa ở ẩm thực làng chài Koto ngay giữa bùng binh ngã 4 gần phố đi bộ. Chiều về, hai vợ chồng Dung đi Âu cảng (style Hàn Quốc) để chụp ảnh và ngắm hoàng hôn.

Đến tối, họ đi ăn tại buffee Hải Âu ở bờ biển tình yêu. Đồ ăn tươi sống và đa dạng, có cả cua, bề bề, ghẹ bắt sống tại bể khá chất lượng.

Đến nơi này, du khách không chỉ được khám phá ở đảo lớn Cô Tô, mà còn có thể đi tàu đến các đảo lân cận như Thanh Lân, hòn Cá Chép… để hòa mình vào khung cảnh hoang sơ của cây cỏ, đá núi...

Dung cùng chồng đã sang đảo Thanh Lân chụp ảnh và khám phá hòn đảo này vào ngày hôm sau. Đến với đảo Thanh Lân, Dung đã ghé đến bãi Quân Sự, bãi tắm Ba Châu, nhà thờ màu xám, các góc đường sống ảo ở lối ra bãi tắm Ba Châu và khu dân sinh.

Đến trưa, họ theo chuyến tàu về lại Cô Tô ăn trưa và nghỉ ngơi. Chiều đến, các bạn đi chụp ảnh ở bãi đá Cầu Mỵ, rồi về bãi tắm Hồng Vàn để tắm biển. Buổi tối, họ đi ăn bufee hải sản.

Đặt chân đến bãi đá Cầu Mỵ - Móng Rồng, du khách đã cảm nhận ra một Cô Tô rất khác với khối đá trầm tích niên đại hàng triệu năm, trải dài khoảng 2 cây số, vách đá dựng sừng sững...

Các du khách dạo phố và mua chè ăn tại quán thế giới chè cô tô với món chè xoài, chè sầu, dừa dầm...

Hành trình khám phá biển khơi ở đảo Cô Tô, Thanh Lân - 3

Check-in ở Âu cảng.

Ngày cuối của chuyến đi, các du khách dậy sớm đi bãi đá Vòm Si hướng ra biển, đi ngọn hải đăng, lên chùa Trúc Lâm gần cảng tàu đi Thanh Lân ngắm view thành phố.

Mọi người dùng buổi trưa tại quán Mường Thanh được chủ nhà nghỉ giới thiệu, đồ ăn ngon hợp khẩu vị.

Chiều về, mọi người ra hang đá ở bên phải bãi Vòm Si khá đẹp và hoang sơ, hầu như không có người biết để tới. Sau đó, Dung đi bãi tắm Vàn Chảy, bãi này rộng hơn Hồng Vàn.

Tắm xong, họ về ăn tối tại Uý Thanh 2. Đây là bữa ngon nhất sau 3 ngày Dung ăn ở các quán trên đảo. “Mình đã có dịp trải nghiệm mực hấp rất tươi, giòn ngọt, ốc móng tay xào lá lốt, rau cải chíp xào...”, Dung kể.

Buổi tối, họ dạo phố, mua chè và ra bãi tắm Tình Yêu ngồi ở bờ kè chill chill, sau đó về soạn đồ sáng hôm sau dậy sớm đi mua quà ở chợ Cô Tô và mua vé tàu về sớm.

Dung lưu ý: “Thời gian đẹp nhất để đi đảo từ tháng 4 đến tháng 9. Mình đi tháng 7 là mùa thời tiết nắng ráo nhưng có bão bất ngờ nên cần xem kĩ dự báo trước khi đi. Nếu không quá bận, bạn nên đi ngày đầu tuần để không quá đông và có nhiều trải nghiệm tuyệt vời. Du khách nên chuẩn bị kem chống nắng, áo mũ kính vì thời tiết nắng khá gắt. Ở Thanh Lân rất hoang sơ phù hợp với người thích khám phá, còn dịch vụ bên Cô Tô vẫn vui và đông đúc hơn”.

Hành trình khám phá biển khơi ở đảo Cô Tô, Thanh Lân - 4

Dừng chân bên bãi đá Cầu Mỵ.

Trở về sau chuyến đi, Dung nói hai vợ chồng sẽ lại quay lại nơi đây thêm nhiều lần để trải nghiệm, nghỉ ngơi. Dung là người thích du lịch cặp đôi và tới những nơi có nhiều cảnh đẹp, muốn ngắm nhìn tất cả thế giới xinh đẹp này cùng chồng.

Đến Quảng Ninh, ngoài khám phá huyện đảo Cô Tô, du khách cũng có thể đặt chân đến hàng loạt điểm du lịch biển nổi tiếng như Hạ Long, Quan Lạn…

Hành trình khám phá biển khơi ở đảo Cô Tô, Thanh Lân - 5

Nhà thờ ở Thanh Lân.

Hành trình khám phá biển khơi ở đảo Cô Tô, Thanh Lân - 6

Bãi Vòm Si.

Hành trình khám phá biển khơi ở đảo Cô Tô, Thanh Lân - 7

Bãi đá Vòm Si.

Hành trình khám phá biển khơi ở đảo Cô Tô, Thanh Lân - 8

Hải đăng Cô Tô.

Bài liên quan
  • Sông Lam, mùa săn cá trích mòi ‘nửa sông, nửa biển’
    Khi mưa phấn giăng cùng với hoa xoan nở tím bồng bềnh như mây cũng là thời điểm từng đoàn cá trích mòi từ biển di cư ngược lên các dòng sông để sinh sản. Đây được xem là lộc trời cho cư dân vùng ven sông Lam.
  • Hành trình chinh phục biển mây Đà Lạt mộng mơ và những khoảnh khắc khó quên
    Sau nhiều lần bỏ công đi săn mây Đà Lạt đều bị thất bại, nữ du khách cảm thấy vui mừng, phấn khởi khi có lần săn mây thành công ngoài mong đợi ở “thành phố ngàn hoa”.
  • 48h đưa bà ngoại đi khắp xứ Huế
    Dù đã có nhiều chuyến du lịch, đặt chân đến những miền đất mới, nhưng chuyến du lịch lần đầu tiên cùng bà ngoại đã mang đến cho nữ du khách những cảm xúc khó quên. Thời gian bên cạnh người thân yêu của mình, du khách đã có những phút giây đậm vị tình thân.
  • Lung Ngọc Hoàng - 'Lá phổi xanh' của miền Tây
    Năm 1999, bác Sáu Dân (Thủ tướng Võ Văn Kiệt) ghé thăm Lung Ngọc Hoàng. Sau khi đi thực tế, về làm việc, bác Sáu Dân căn dặn: Đây là mảnh rừng rất quý, là lá phổi xanh cho cả đồng bằng cần phải bảo tồn”, anh Trần Bé Em, Trưởng Phòng Khoa học và Bảo tồn Lung Ngọc Hoàng, nhớ lại. Và sau chuyến ghé thăm đó của bác Sáu Dân, cái tên Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng (huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) được định danh đến nay.
  • Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ ẩn sâu trong rừng xanh Mường Phăng
    Sở Chỉ huy chiến dịch ẩn khuất trong rừng Mường Phăng, nơi Đại tướng Võ Nguyên Giáp đưa ra những chỉ thị, mệnh lệnh quan trọng dẫn tới thắng lợi Điện Biên Phủ.
  • Lên đỉnh Mẫu Sơn chạm vào linh địa cổ
    Các nhà khảo cổ học đã tiến hành khai quật và phát hiện ra Khu linh địa cổ Mẫu Sơn (Lạng Sơn). Đến nay, vẫn còn đó những bí ẩn về lịch sử và bí mật về những chủ nhân đã dày công xây dựng nên nơi này.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hành trình khám phá biển khơi ở đảo Cô Tô, Thanh Lân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO