Hành trình 'giải cứu' những quán ăn không tên tuổi của Vĩnh Thích Ăn Ngon nhờ series 'Khởi nghiệp Niềm tin'

T/H| 14/08/2023 11:30

Không chạy theo số đông chỉ đi trải nghiệm ẩm thực những quán nổi tiếng, Tiktok Creator Vĩnh Thích Ăn Ngon chọn cho mình hướng đi riêng bằng cách ‘giải cứu’ những quán ăn không tên tuổi với chuỗi series “Khởi nghiệp Niềm tin”.

(Ảnh NVCC)

Tiktok Creator Vĩnh Thích Ăn Ngon tên thật là Hồ Khắc Vĩnh, sinh năm 1996, quê tại Bình Định. Anh tốt nghiệp tại trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Thành phố Hồ Chí Minh, hiện đang theo đuổi công việc sáng tạo nội dung trên mạng xã hội.

Hồ Khắc Vĩnh được cộng đồng mạng biết đến nhờ những clip review ẩm thực với giọng truyền đạt ấm áp, gần gũi cùng gương mặt điển trai, luôn mỉm cười mang đến năng lượng tích cực cho người xem.

Bên cạnh đó, anh còn rất được lòng người hâm mộ khi chăm chỉ tham gia các hoạt động từ thiện, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn, nổi bật lên trong đó có chuỗi series giải cứu những quán ăn không tên tuổi mang tên “Khởi nghiệp Niềm tin”.

“Khởi nghiệp Niềm tin” - Hành trình giải cứu những quán ăn không tên tuổi

Vĩnh Thích Ăn Ngon cho biết, trước đây cậu cũng từng khởi nghiệp quán ăn và thất bại. Bởi vậy mà bản thân rất đồng cảm với những người đang cố gắng khởi nghiệp nhưng chưa có sự hồi đáp. Chính vì vậy, cậu bạn muốn góp chút sức nhỏ bé của mình bằng cách giới thiệu cho cộng đồng mạng những quán ăn ngon mà chưa được nhiều người biết đến ghé ủng hộ.

“Mình tự hỏi vì sao những quán ăn không tên ngon, đáng như thế này mà mọi người không thử, mà cứ chỉ theo những quán nổi tiếng mà thôi? Thật sự là những quán ăn không tên tuổi ấy cần được giúp đỡ lan tỏa để nhiều người biết đến hơn.” - Anh bạn 9x chia sẻ.

Nhắc đến chuỗi series “Khởi nghiệp Niềm tin”, Vĩnh tâm sự nhớ mãi câu chuyện giải cứu quán nước của bạn trẻ khởi nghiệp mới ra trường nhưng biết trước quán ấy vẫn sẽ đóng cửa vì nhiều lý do khác nhau. “ Lúc đầu bạn chủ ấy chỉ muốn Vĩnh thử nước góp ý cho bạn để lần sau lỡ có khởi nghiệp sẽ có động lực hơn. Nhưng mình vẫn đến và quay clip vì mình muốn những ngày cuối cùng của ‘đứa con tinh thần’ của bạn trẻ đó sẽ có chút niềm vui.

May mắn clip đó đã được mọi người đón nhận và ủng hộ nước cho bạn trước khi tiện đóng.” - Cậu bạn 9x kể lại. Hiện tại quán đã đóng nhưng cậu chủ quán ấy tâm sự với Vĩnh là bạn không còn tự ti và đã có thêm nhiều bạn mới lắm.

Vĩnh Thích Ăn Ngon “giải cứu” xe bánh tráng của bạn trẻ khởi nghiệp sinh năm 2000. (Ảnh chụp màn hình Tiktok Vĩnh Thích Ăn Ngon).

Theo chia sẻ, phần lớn những quán ăn mà Vĩnh tới “giải cứu” đều do các bạn fan bình luận và nhắn tin nhờ giúp đỡ. Vĩnh sẵn sàng tới và quay clip kêu gọi mọi người ủng hộ quán.

“Khởi nghiệp gì cũng khó lắm, nhất là trong lĩnh vực ẩm thực đầy cạnh tranh này. Có thể vì nhiều lý do Vĩnh không thể đến được quán của bạn, nhưng hãy nhớ cứ cố gắng hết sức, mọi thứ rồi sẽ được đền đáp mà thôi” - Tiktok Creator Vĩnh Thích Ăn Ngon mỉm cười khi gửi lời nhắn nhủ.

(Ảnh NVCC)

Ngoài giúp đỡ người khác bằng cách kêu gọi ủng hộ quán, Vĩnh Thích Ăn Ngon còn được mọi người yêu mến hơn bằng những chuyến đi từ thiện và nấu đồ ăn phát miễn phí giúp đỡ người khó khăn. Tất cả những điều Vĩnh làm chỉ đơn giản là muốn cảm ơn sự yêu thương của mọi người hiện tại, mình may mắn hơn thì mình muốn cho đi nhiều hơn. Đôi khi chỉ đơn giản là bữa ăn, là chai nước hay bay bổng hơn thì nó là nụ cười của chính những người ngồi sau màn hình đang theo dõi.

Ở thời điểm hiện tại, Vĩnh Thích Ăn Ngon đang sở hữu hơn 1,1 triệu người theo dõi trên TikTok cùng hàng trăm nghìn người theo dõi trên nhiều nền tảng mạng xã hội như Facebook, Youtube, Instagram. Vĩnh cho biết cậu vẫn sẽ trau dồi, phát triển công việc sáng tạo nội dung để đưa những điều giá trị tích cực đến cộng đồng. Đồng thời tiếp tục đóng góp điều nhỏ bé của bản thân thông qua các chuỗi series giúp đỡ những người đang khởi nghiệp trong lĩnh vực ẩm thực và những người có hoàn cảnh khó khăn.

Bài liên quan
  • Hướng dẫn download video TikTok chi tiết nhất
    Từ lâu, Tiktok đã hỗ trợ người dùng tính năng download video TikTok mà họ yêu thích về điện thoại. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tải video TikTok về máy như thế nào. Bài viết này sẽ chia sẻ với các bạn mẹo nhỏ để tải video tiktok về điện thoại, máy tính đơn giản nhất.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hành trình 'giải cứu' những quán ăn không tên tuổi của Vĩnh Thích Ăn Ngon nhờ series 'Khởi nghiệp Niềm tin'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO