Hạnh phúc gia đình có thể bị “giết chết” vì điều đơn giản này mà nhiều cặp đôi lại không để ý

31/12/2022 15:59

Theo chuyên gia tâm lý hạnh phúc gia đình có thể mất đi vì sự vô tâm trong hôn nhân. Thế nhưng nhiều cặp đôi lại không để ý đến và thay đổi sự vô tâm trong hôn nhân.


Hành động bất ngờ của nam thanh niên với bạn gái khi 'cho nhau' hết mọi thứ sau hơn 8 năm yêuHành động bất ngờ của nam thanh niên với bạn gái khi "cho nhau" hết mọi thứ sau hơn 8 năm yêu
GĐXH - Gặp chuyên gia tâm lý, Thường đã kể về chuyện mình thấy khó khăn khi cưới. Nguyên nhân Thường nói ra là vì hơn 8 năm yêu nhau đã khám phá, cho nhau hết rồi và cũng hiểu nhau quá rồi. Thường không biết bắt đầu cuộc hôn nhân như thế nào khi tất cả đã nhàm chán, thuộc lòng nhau từ A đến Z…

Theo chuyên gia tâm lý Hồng Hương, sự vô tâm trong gia đình là điều rất quan trọng để các cặp đôi cần thay đổi để hạnh phúc gia đình bền chặt. Sự vô tâm trong hôn nhân có những biểu hiện bằng nhiều cách. Có người trở nên lạnh nhạt, thờ ơ, vô trách nhiệm nhưng có người lại cáu gắt, thường xuyên chửi bới, la mắng những thành viên trong nhà. Thường sự vô tâm hay gặp hơn ở người đàn ông. Chính những điều này khiến cho các chị em phụ nữ tổn thương khi thấy mình cô đơn, buồn tủi trong chính căn nhà của mình.

Sự vô tâm trong hôn nhân có thể là thứ vũ khí vô hình giết chết mối quan hệ và làm đời sống vợ chồng mâu thuẫn, rạn nứt. Tâm lý phụ nữ khi càng yêu càng sâu đậm, đàn ông lại ngược lại. Họ thường cảm thấy nhạt phai, nhàm chán nếu như cuộc hôn nhân không có mới mẻ. Từ đó mà đây là lí do mà không ít cặp đôi rạn nứt tình cảm, thậm chí là "đường ai nấy đi" bởi sự tổn thương quá lớn.

Hạnh phúc gia đình có thể bị giết chết” vì điều đơn giản này mà nhiều cặp đôi lại không để ý-1

Các chuyên gia tâm lý khuyên rằng, khi nhận thấy vợ/chồng đang dần thờ ơ, vô tâm trong gia đình cần phải thay đổi ngay. Muốn níu giữ cuộc hôn nhân có thể áp dụng các biện pháp này:

* Thường xuyên tâm sự, trò chuyện với nhau

Trong cuộc sống đôi lúc vì sự bận rộn hay những lo toan mà nhiều cặp đôi dần không còn dành nhiều thời gian cho nhau. Đời sống hôn nhân dần trở nên tẻ nhạt và hình thành nên sự vô tâm không mong muốn, thậm chí chính bản thân họ không nhận ra điều này.

Bởi vậy khi nhận thấy nửa kia đang dần trở nên vô tâm, thờ ơ thì bạn nên dành thời gian nhiều hơn bên nhau, trò chuyện để thấu hiểu. Hãy nói cho đối phương về những sự lạnh nhạt của họ trong thời gian gần đây, chia sẻ về những cảm nhận, suy nghĩ của bạn. Đồng thời thẳng thắn nói với họ bạn rất cần sự quan tâm, yêu thương, chăm sóc của họ. Hãy thể hiện tình yêu của bạn dành cho họ và chăm sóc của họ, hãy thể hiện tình yêu của bạn dành cho họ.

Sau cuộc nói chuyện chân thành này, vợ chồng sẽ hiểu hơn về những hành động sai lệch của mình và dần điều chỉnh nó tốt hơn, giúp cho mối quan hệ tốt lên. Dù có bất kì vấn đề hay khó khăn nào hãy nhớ nên cùng nhau trò chuyện, tâm sự để tìm cách giải quyết để vun đắp tốt cho hạnh phúc gia đình.

* Cho nửa kia của mình thời gian

Hạnh phúc gia đình có thể bị “giết chết” vì điều đơn giản này mà nhiều cặp đôi lại không để ý - Ảnh 2.
Ảnh minh họa

Bạn đừng nghĩ vừa mới thẳng thắn trò chuyện xong, nửa kia của mình đã thay đổi. Hãy để họ có thời gian, đừng quá hi vọng sự thay đổi ngay lập tức. Hãy dành thời gian nhất định để họ cân bằng lại. Bởi có thể do một vài sự khó khăn, cản trở trong cuộc sống mà khiến họ thấy mệt mỏi mà thờ ơ, không còn tâm trí để quan tâm, chăm sóc gia đình.

Vợ/chồng sẽ cảm thấy hạnh phúc, cảm kích khi nửa kia của mình thấy hiểu, chờ đợi họ. Nếu có thể biết được lý do khiến vợ/chồng trở nên vô tâm sẽ dễ dàng tìm cách giải quyết. Từ đó mỗi quan hệ vợ chồng cũng tốt đẹp, hạnh phúc hơn.

* Hãy làm mới cuộc hôn nhân

Trong hôn nhân chính sự tẻ nhạt, nhàm chán lại có thể là lý do khiến nhiều cặp đôi dần trở nên vô tâm với nhau. Bởi vậy, sau khoảng thời gian dài sống chung với nhau, nhưng cuộc sống vẫn quẩn quanh là một vòng tròn công việc - chăm con – ăn uống, dọn dẹp nhà cửa… đây chính là lúc bạn nên làm mới cuộc hôn nhân.

Đơn giản làm mới cuộc hôn nhân bằng cách thay đổi bản thân, chỉn chu trong cách ăn mặc ở nhà để tạo sự hấp dẫn, mới mẻ với đối phương. Vợ chồng cùng nhau nấu những bữa ăn gia đình để gia tăng tình cảm hoặc tổ chức chuyến du lịch… Đôi khi chỉ là cùng nhau đổi cách bày trí trong nhà, bố trí thêm vào cây cảnh để không gian trở nên sinh động hơn cũng giúp vợ chồng có giây phút bên nhau ý nghĩa.

* Đôi khi cần học cách trở nên vô tâm

Đôi khi sự vô tâm của người chồng lại xuất phát từ chính sự quan tâm, chăm sóc quá mức từ người vợ. Thường phụ nữ luôn muốn dành thời gian để chăm sóc, yêu thương, vun vén cho gia đình. Họ có thể chấp nhận từ bỏ công việc ngoài xã hội để ở nhà nuôi dạy con, chăm lo bếp núc… Nhưng chính sự cam chịu, quan tâm quá mức của người vợ lại khiến chồng coi đó là điều hiển nhiên nhận được.

Người chồng coi việc vợ ở nhà nấu ăn, giặt giũ, chăm sóc con vốn dĩ là công việc của vợ và từ đó họ trở nên vô tâm, không để ý tới sự vất vả của vợ. Bởi vậy, đôi khi cũng cần học cách trở nên vô tâm. Hãy thử tận hưởng cho mình một vài ngày nghỉ giải lao, đi du lịch, làm đẹp… Khi vắng bạn, chắc hẳn người chồng dễ dàng nhận ra sự quan trọng của bạn và những việc không tên mà bạn gánh vác. Chắc hẳn anh ấy sẽ thay đổi để cư xử tốt, quan tâm tới bạn hơn.

* Đừng tranh cãi

Không ai muốn mình là người không nhận được sự quan tâm, chăm sóc từ đối phương, nhất là với nữ giới. Người mà thấy mình bị thờ ơ, lạnh nhạt… sẽ thấy khó chịu, tức giận, bực dọc trong người. Chính vì vậy mà họ có thể tỏ thái độ giận dữ, dành những lời nói khó nghe hoặc đôi khi đay nghiến, không tôn trọng nửa kia.

Thế nhưng đây không phải là cách hay gắn kết nửa kia, thậm chí lại khiến cả hai dần xa cách. Đối phương cũng cảm thấy mệt mỏi, chán ghét mối quan hệ này. Do đó nên tránh tranh cãi, lớn tiếng với nhau, thay vào đó hãy cư xử nhẹ nhàng, tình cảm. Chồng/vợ sẽ cảm nhận được những cử chỉ, hành động của nửa kia mà từ đó thay đổi để dung hòa.

Theo Giadinh.net

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hạnh phúc gia đình có thể bị “giết chết” vì điều đơn giản này mà nhiều cặp đôi lại không để ý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO