Hành lang nhân đạo bị cản trở, Nga-Ukraine tuyên bố trái ngược nhau

Minh Quân| 05/03/2022 21:11

Các quan chức Nga và Ukraine đã đưa ra những tuyên bố trái ngược nhau sau khi hành lang nhân đạo tại thành phố Mariupol chưa thể hoạt động.

(03.05) Bản đồ về hành lang nhân đạo tại Mariupol. (Nguồn: DailyMail)
Bản đồ về hành lang nhân đạo tại Mariupol,Ukraine. (Nguồn: DailyMail)

Ngày 5/3, trong tuyên bố trên mạng xã hội, các quan chức Mariupol nêu rõ: “Do phía Nga không tuân thủ lệnh ngừng bắn và tiếp tục pháo kích vào cả Mariupol và các khu vực xung quanh, và vì các lý do an ninh, việc sơ tán dân thường đã phải hoãn lại”.

Đáp lại, RIA dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, không ai sử dụng hai hành lang nhân đạo được thiết lập gần các thành phố Mariupol và Volnovakha của Ukraine trong ngày 5/3, đồng thời cáo buộc “những người theo chủ nghĩa dân tộc” ở Ukraine ngăn cản dân thường đi sơ tán.

Bộ này cho biết lực lượng Nga đã bị tấn công sau khi thiết lập các hành lang nhân đạo trong thời gian thực hiện lệnh ngừng bắn một phần.

Trong một tin liên quan, ngày 5/3, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cho rằng, các lệnh ngừng bắn nhân đạo mà Nga tuyên bố đối với 2 thành phố của Ukraine nên được mở rộng ra cả nước này và các hành lang để sơ tán người dân và vận chuyển hàng cứu trợ phải được mở khắp Ukraine.

Phát biểu họp báo tại Baku (Azerbaijan), Ngoại trưởng Cavusoglu cho rằng lệnh ngừng bắn nên được thực hiện lâu dài. Đồng thời, Ankara đang sơ tán các công dân khỏi Ukraine bằng xe buýt và tàu hỏa.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hành lang nhân đạo bị cản trở, Nga-Ukraine tuyên bố trái ngược nhau
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO