Hành khách chờ bay ở Tân Sơn Nhất: 'Bằng mọi giá tôi phải trở về dịp Tết này'

Hoàng Thọ| 25/01/2022 14:38

Sân bay Tân Sơn Nhất những ngày cận Tết đông kín người, nhiều người cho hay bằng mọi giá họ phải về quê dịp Tết này sau cả năm sóng gió vì dịch COVID-19.

Những ngày gần đây, sân bay Tân Sơn Nhất luôn đông nghịt người dân về quê đón Tết. Trong bầu không khí nhộn nhịp, khẩn trương của khoảng thời gian chờ chuyến bay, những người con xa quê đều mang trong lòng một niềm vui, hân hoan khi chuẩn bị được đoàn tụ cùng gia đình sau một năm sóng gió vì dịch COVID-19.

Ghi nhận của PV VTC News sáng 25/1, lượng khách đến sân bay Tân Sơn Nhất bắt đầu tăng dần. Lo ngại bị trễ chuyến do lượng khách tăng đột biết, ai cũng tranh thủ ra sân bay sớm để làm các thủ tục như khai báo y tế, gửi hành lý, xếp hàng qua cửa kiểm tra an ninh.

Hành khách chờ bay ở Tân Sơn Nhất: 'Bằng mọi giá tôi phải trở về dịp Tết này' - 1

Sân bay Tân Sơn Nhất đông đúc những ngày cận Tết.

Những hàng ghế chờ không còn chỗ trống, kẻ đứng, người ngồi, tay xách nách mang, đồ đạc lỉnh kỉnh để chờ đến giờ bay.

Phía trong quầy thủ tục, nhân viên các hãng làm việc không ngơi tay, nhưng vẫn không theo kịp với lượng hành khách đông dần, nhiều người đến trước giờ khởi hành gần 3 tiếng.

Vừa đẩy chiếc vali to kềnh vào khu check-in, chị Tú Quyên (30 tuổi, quê Nghệ An) hớt hải kể: “Lúc đầu tôi tính không về quê, những tuần trước bố mẹ gọi điện bảo ở nhà không bắt cách ly thì mới quyết mua vé. Tưởng cũng như mọi năm, mọi người 27 - 28 âm lịch mới về nên bảo ông xã mua vé 2 vợ chồng về sớm hẳn, đằng nào cũng chưa đi làm. Ai dè đi sớm cũng đông ngang ngửa Tết mọi năm”.

Hành khách chờ bay ở Tân Sơn Nhất: 'Bằng mọi giá tôi phải trở về dịp Tết này' - 2

Nhiều người về ăn Tết sớm hơn so với mọi năm.

Chị Quyên cho biết, hầu hết hành khách đều là người dân về quê ăn Tết nên dù có làm thủ tục online, mọi người vẫn phải nối đuôi nhau chờ gửi hành lý. Trước khi ra sân bay, chị nghĩ năm nay dịch bệnh lượng người về Tết sẽ giảm mạnh, nhưng không ngờ vẫn có cảnh dòng người "rồng rắn" xếp hàng chờ làm thủ tục, vào cửa an ninh.

Cố tình về trước và bay chuyến buổi sáng sớm mà không ngờ cũng nhiều người về sớm thế này. Người đông một phần, phần khác do nhiều gia đình có trẻ con lằng nhằng giấy khai sinh nên khâu thủ tục kéo dài mới xảy ra ùn ứ”, chị Quyên nói.

Hành khách chờ bay ở Tân Sơn Nhất: 'Bằng mọi giá tôi phải trở về dịp Tết này' - 3

Nhiều hành khách lỉnh kỉnh đồ đạc mang về quê đón Tết.

Một nhân viên hàng không cho biết, với kết quả khai thác thời gian vừa qua và tỷ lệ đặt chỗ cho giai đoạn Tết Nguyên đán, nhu cầu đi lại của nhân dân từ TP.HCM về các địa phương trong cả nước vào giai đoạn Tết đã tăng trở lại. Các chuyến bay từ chiều đến tối những ngày qua đều chật kín, trong đó nhiều nhất là các tỉnh miền Trung và Hà Nội.

Bà Nguyễn Thị Thanh, quê Thanh Hóa cho biết, năm nay bà về sớm hơn năm ngoái trước 5 ngày và giá vé rẻ hơn năm ngoái. Năm ngoái bà mua vé 1 chiều hơn 3 triệu đồng, năm nay chỉ còn hơn 2 triệu đồng.

"Tôi cũng đắn đo lắm với quyết định về quê. Trước khi mua vé, tôi đã điện về hỏi gia đình có bị cách ly y tế hay không thì gia đình nói không có cách ly nên tôi mới dám về", bà Thanh chia sẻ.

Hành khách chờ bay ở Tân Sơn Nhất: 'Bằng mọi giá tôi phải trở về dịp Tết này' - 4

Bà Nguyễn Thị Thanh (áo vàng) không giấu được niềm vui sướng khi chuẩn bị được đoàn tụ cùng gia đình sau một năm "sóng gió" vì dịch bệnh.

Trong suốt cuộc trò chuyện, bà Thanh không giấu được niềm vui sướng khi chuẩn bị được đoàn tụ cùng gia đình sau một năm gặp nhiều khó khăn bởi đại dịch COVID-19.

Bà cho biết thêm, năm nay nhiều đợt giãn cách xã hội, gia đình bà chưa về quê lần nào. Vào thời điểm dịch căng thẳng nhất ở TP.HCM, bà cũng mắc COVID-19 và đã vượt qua.

"Đã lâu rồi chưa được về quê nên bằng mọi giá tôi phải trở về dịp Tết này. Tôi cũng chưa đặt vé vào lại Sài Gòn, về quê ở cùng con cháu đã, rồi lúc nào muốn quay lại thì mới đặt vé", bà Thanh cho hay.

Cũng chung tâm trạng với bà Thanh, chị Thanh Loan, quê Đà Nẵng cùng 2 con nhỏ đang chờ lên máy bay cho hay, do tình hình dịch bệnh nên chị về quê 1 lần. Tết năm nay 2 vợ chồng chị xin được làm online nên tranh thủ đưa con về quê sớm và tự cách ly tại nhà vài ngày trước khi đón Tết cùng gia đình.

"Mình cảm thấy vui lắm, sống ở tâm dịch một thời gian dài nên bây giờ Tết phải về quê chứ, về với bố mẹ với các em. Hai bên nội ngoại cũng gọi điện liên tục giục chúng tôi về quê để đón Tết cùng gia đình", chị Loan chia sẻ.

Đại diện Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, từ 15/1, Cảng hàng không Tân Sơn Nhất đã tăng cường công tác phục vụ cao điểm Tết, theo chỉ đạo của Cục Hàng không Việt Nam. Năm nay nhiều người về quê sớm nên lượng hành khách qua cảng những ngày qua tăng khá cao.

Đặc biệt, ngày 23/1, tuy số chuyến bay đến/đi từ sân bay Tân Sơn Nhất chỉ đạt 617 chuyến, bằng 82,5% so với cùng kỳ năm 2019 và bằng 66,4% so với 2020, nhưng xảy ra tình trạng ùn ứ tại một vài thời điểm. Nguyên nhân, một số cảng hàng không phía Bắc thời tiết xấu, máy bay không hạ cánh được, gây trễ dây chuyền nên hành khách phải ngồi chờ tại sân bay.

Hoàng Thọ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hành khách chờ bay ở Tân Sơn Nhất: 'Bằng mọi giá tôi phải trở về dịp Tết này'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO