Hành hung trọng tài, Chủ tịch CLB Thổ Nhĩ Kỳ xin từ chức, bỏ hẳn bóng đá

Sông Lam| 13/12/2023 16:56

Chủ tịch CLB Ankaragucu, Faruk Koca đã tuyên bố từ chức và khẳng định sẽ bỏ bóng đá sau vụ việc ông lao vào sân và đấm vào mặt trọng tài Umut Meler tại trận đấu thuộc giải Thổ Nhĩ Kỳ.

Trọng tài Halil Umut Meler, 37 tuổi, đã bị Chủ tịch Faruk Koca của Ankaragucu đấm gục sau khi thổi còi kết thúc trận đấu giữa Ankaragucu với Caykur Rizespor diễn ra vào hôm 12/12.

Trước đó trọng tài Meler đã rút thẻ đỏ cho hai cầu thủ của hai đội, trước khi đội khách Caykur Rizespor có được bàn gỡ hòa 1-1 ở phút bù giờ 90+7. Bất ngờ xảy ra khi ông Koca lao xuống sân sau tiếng còi chung cuộc, đấm trọng tài này tím mắt và gây ra cảnh hỗn loạn trên sân.

Rất nhiều cầu thủ và lực lượng an ninh phải cố gắng can thiệp và hỗ trợ trọng tài Meler rời sân. Vị trọng tài 37 tuổi cũng đã phải nhập viện sau đó và phải nẹp cố định cột sống cổ theo chỉ định của các bác sĩ.

Hành hung trọng tài, Chủ tịch CLB Thổ Nhĩ Kỳ xin từ chức, bỏ hẳn bóng đá - 1

Chủ tịch CLB Ankaragucu, Faruk Koca lao vào sân đấm gục trọng tài Meler (Ảnh: Getty).

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã lên án vụ tấn công trọng tài của ông Koca, trong khi Liên đoàn bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ đã tạm dừng tất cả các môn bóng đá trong nước vô thời hạn.

Đáng chú ý, chỉ vài giờ sau hành vi gây sốc bóng đá thế giới nói trên, ông Koca đã tuyên bố từ chức cũng như khẳng định sẽ bỏ bóng đá.

"Tôi muốn thông báo với mọi người rằng tôi đã từ chức Chủ tịch MKE Ankaragucu để ngăn chặn bất kỳ tổn hại nào nữa đối với CLB Ankaragucu, những người hâm mộ Ankaragucu, cộng đồng mà tôi đang tham gia và gia đình tôi", ông Faruk Koca nói với truyền thông.

Hành hung trọng tài, Chủ tịch CLB Thổ Nhĩ Kỳ xin từ chức, bỏ hẳn bóng đá - 2

Ông Koca thừa nhận hành vi của mình là không chấp nhận được và xin từ chức chủ tịch CLB Ankaragucu (Ảnh: Getty).

"Tôi hy vọng rằng sự việc mà tôi, hơn ai hết, bản thân tôi cũng không thể chấp nhận, sẽ là lý do để đời sống thể thao của chúng ta, đặc biệt là cộng đồng bóng đá của chúng ta, được thanh lọc khỏi những sai lầm, thiếu sót và văn hóa bạo lực.

Đồng thời, tôi hy vọng rằng các vấn đề mang tính cấu trúc của bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ sẽ được thảo luận một cách thực tế hơn do sự cố nghiêm trọng do tôi đã gây ra. Tôi muốn nhân cơ hội này một lần nữa gửi lời xin lỗi tới tất cả những người mà tôi đã khiến họ buồn, đặc biệt là những người hâm mộ Ankaragucu.

Tôi muốn mọi người biết rằng tôi vô cùng đau buồn khi cả CLB mà tôi quản lý, cộng đồng bóng đá và đất nước của chúng tôi đều được nhớ đến với một sự kiện và hình ảnh xấu xí như vậy", vị Chủ tịch 58 tuổi lên tiếng xin lỗi tới người hâm mộ bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ.

Dù đã lên tiếng xin lỗi, nhưng ông Koca vẫn đang bị cảnh sát bắt giam sau hành vi tấn công trọng tài. Bộ trưởng Bộ Tư pháp Thổ Nhĩ Kỳ Yilmaz Tunc thông báo chính quyền đã bắt giữ ông Faruk Koca do "phạm tội đe dọa, cố ý gây thương tích với người đang thi hành công vụ".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hành hung trọng tài, Chủ tịch CLB Thổ Nhĩ Kỳ xin từ chức, bỏ hẳn bóng đá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO