Hành động của chồng với ‘người cũ’ khiến tôi quyết định ly hôn

MINH AN (t/h)| 17/04/2024 07:17

Tôi và anh lấy nhau được gần hai năm, thời gian ngắn hôn nhân nhưng tôi biết mình đã chọn nhầm người đàn ông của cuộc đời.

Tôi và chồng yêu nhau được khoảng 6 tháng thì chúng tôi quyết định cưới. Thời gian yêu nhau, anh tỏ ra là một người tâm lý, biết quan tâm, chiều chuộng tôi. Chỉ có điều, khi yêu nhau, anh vẫn thường xuyên nhắc đến người cũ.

Chị ấy là mối tình đầu của anh. Họ yêu nhau được 5 năm thì chia tay. Tất nhiên tôi cũng cảm thấy hơi phiền lòng vì cảm giác anh vẫn còn nặng lòng với chị ấy. Có điều tôi lại nghĩ họ yêu nhau lâu như vậy, dù đã nói chia tay nhưng cũng chẳng thể hết tình, hết nghĩa luôn.

anh-chup-man-hinh-2024-04-17-luc-07.19.49.png
Chồng tôi và người cũ từng có 5 năm yêu nhau. Ảnh minh họa.

Hơn nữa, như thế anh cũng là người có tình, có nghĩa, xứng đáng để tôi trao gửi cuộc đời. Nào ngờ chính vì suy nghĩ ngây thơ này mà tôi lâm vào tình cảnh trớ trêu hiện tại.

Tôi là nhân viên văn phòng, đi làm theo giờ hành chính, hiếm hoi lắm mới có hôm phải ở lại làm thêm giờ. Còn chồng tôi làm trong lĩnh vực công nghệ thông tin, thu nhập cũng khá, chỉ có điều công việc của anh rất bận.

Xem thêm: Người yêu cũ đã có bạn trai mới nhưng vẫn thường xuyên nhắn tin, rủ tôi đi chơi

Sau khi cưới, chúng tôi còn không nói chuyện với nhau nhiều bằng khi yêu. Hồi yêu nhau, tôi nhắn tin hay gọi điện là anh trả lời ngay, giờ thì phải đợi rất lâu anh mới phản hồi lại.

Từ ngày cưới, chồng tôi cư xử đúng mực, có trách nhiệm. Anh không quá lạnh nhạt, song cũng chẳng quá quan tâm đến tôi.

Chuyện vợ chồng thân mật, tình cảm với nhau rất ít. Chồng tôi cũng không bao giờ nói gì ngọt ngào với tôi.

Xem thêm: Tôi muốn phá đám cưới của bạn thân và người yêu cũ

Cảm xúc trong tôi rất khó tả. Nếu ai làm vợ, chắc sẽ hiểu ý tôi muốn nói. Dù chồng vẫn đối xử tử tế và làm tròn trách nhiệm, tôi vẫn thấy sự lạnh nhạt, không có mấy tình cảm với tôi trong anh.

Tình cờ, một lần chồng nhậu say, điện thoại của anh báo có tin nhắn đến, tôi tò mò nhấn vào xem.

Bàng hoàng, tôi phát hiện lâu nay chồng tôi và người yêu cũ vẫn nhắn tin với nhau, kể cho nha những câu chuyện cuộc sống một cách đầy thân mật mà anh lại chưa từng làm điều ấy với tôi.

Tìm hiểu về người cũ của chồng qua một chị bạn học cùng với anh, chị ấy cho tôi biết, người yêu cũ của chồng tôi hiện vẫn sống một mình, chưa lập gia đình. Thấy bảo từ khi chồng tôi lập gia đình, chị ta suy sụp tinh thần lắm.

Một lần khác, khi vợ chồng chúng tôi đi ăn ở nhà hàng. Trong bữa ăn, anh có uống hơi nhiều. Lúc về phải qua đường để lấy xe, bất ngờ một chiếc xe ô tô vụt qua mặt hai vợ chồng tôi. Chồng tôi theo quán tính nhảy bật ra sau và hét lên: ‘T. ơi! Cẩn thận’.

Tôi nghe mà chết lặng bởi T. là tên chị người yêu cũ của chồng tôi. Lúc đó, anh biết mình lỡ lời nên kéo tay tôi ra xe để về nhà, không nói bất cứ lời gì thêm.

Quá lo lắng, tôi thuê một người xe ôm theo dõi chồng. Tưởng anh ấy chỉ buồn phiền và nhớ nhung người cũ nhưng không ngờ anh chủ động gặp lại chị ta. Tuần trước, người xe ôm báo cho tôi biết, anh vừa đến một khu chung cư. Đây là nơi chị người yêu cũ của anh sinh sống. Anh vào đó rất lâu. 12 giờ đêm, anh vẫn chưa về nhà.

Tôi đến nơi nhưng không thể vào trong, chỉ biết đứng ở ngoài cổng.

Gần sáng, ô tô của chồng tôi cũng từ chung cư đi ra. Lúc nhìn thấy tôi đứng bên đường, chồng tôi không nói không rằng lái xe thẳng một mạch về nhà.

Hôm đó chúng tôi cãi nhau rất lớn. Anh nói, những việc anh làm tất cả chỉ là bù đắp cho người ta. Trước đây, anh vô tình bội bạc, làm lỡ dở tuổi thanh xuân của người cũ nên rất ân hận. Anh muốn chuộc lỗi lầm.

Tôi khóc lóc, anh vẫn lạnh lùng: ‘Ngày đó, cô không nhất quyết đòi cưới, cô không xen vào chúng tôi đâu phải đau khổ như bây giờ?’.

Tôi chết lặng trước câu nói của chồng. Sau ngày hôm ấy, tôi quyết định ly hôn giải thoát cho chính mình khỏi cuộc hôn nhân đầy bế tắc. Tôi làm thế liệu có đúng?

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hành động của chồng với ‘người cũ’ khiến tôi quyết định ly hôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO