Hàng xóm căn nhà có 4 người tử vong: 'Lửa cháy lớn, tôi bất lực đứng nhìn'

An Huy| 17/02/2024 17:29

"Lúc đó, 4 người trong gia đình tôi thoát chết là mừng lắm rồi. Giấy tờ nhà, tùy thân và các tài sản khác bị cháy sạch", ông Toàn, hàng xóm gia đình có 4 người chết cháy chia sẻ.

Trưa 17/2, ông Nguyễn Thanh Toàn (41 tuổi) ngụ kế bên căn nhà xảy ra hỏa hoạn khiến 4 người chết vẫn chưa hết bàng hoàng khi nơi ở của gia đình bị đổ sập hoàn toàn vì cháy lan.

Ông Toàn kể khoảng 3h45 cùng ngày, ông đang nằm ngủ cùng vợ, 2 con ở tầng trệt căn nhà có tiếng đập cửa ầm ầm của hàng xóm vang lên.

Không biết chuyện gì đang xảy ra, ông mở cửa phát hiện nhà hàng xóm cháy ngùn ngụt. Ông và vợ vội bồng 2 con tháo chạy ra ngoài.

Hàng xóm căn nhà có 4 người tử vong: Lửa cháy lớn, tôi bất lực đứng nhìn - 1

Nhà ông Toàn đổ sập sau ảnh hưởng vụ cháy (Ảnh: An Huy).

Sau đó, ông Toàn quay vào nhà dắt kịp 2 chiếc xe máy dựng sát cửa ra ngoài. Chỉ 5 phút sau, tầng 1 căn nhà ông đổ sập, thiêu rụi toàn bộ tài sản.

"Nhà kế bên có mở vòi nước để phun qua, nhưng nước yếu nên không thể nào dập tắt được đám cháy. Mọi người chỉ biết đứng nhìn lửa bùng lên", ông Toàn nói.

Theo ông Toàn, biết có người kẹt trong căn nhà xảy ra hỏa hoạn nhưng không ai cứu được vì cửa khóa trong. Lúc mọi người phát hiện cháy, trong nhà đã thành "biển lửa".

Khoảng 10 phút sau, xe chữa cháy mới đến dập lửa. Ngoài 2 xe máy, ông Toàn không kịp mang theo bất kỳ giấy tờ hay tài sản gì.

"Lúc đó, 4 người trong gia đình thoát chết là tôi mừng lắm rồi. Giấy tờ nhà, tùy thân bị cháy sạch nên tôi cũng mong chính quyền địa phương hỗ trợ làm lại và cấp phép xây lại căn nhà để sớm ổn định chỗ ở", chủ căn nhà nói.

Đại diện UBND phường 15 (quận 10) cho biết, hai căn nhà trong vụ cháy có 4 trẻ nhỏ đang tuổi đi học tại các trường trên địa bàn.

Phường cũng đã phối hợp Mặt trận Tổ quốc quận 10 và các đơn vị… hỗ trợ sách vở, quần áo để các bé đến trường. Đồng thời, phường cũng liên hệ một số khách sạn trên địa bàn hỗ trợ chỗ ở cho gia đình các nạn nhân trong thời gian khắc phục sự cố.

Đối với các nạn nhân mất, chính quyền địa phương đang liên hệ các cơ sở mai táng phối hợp người thân làm tang lễ cho họ. "Phường đã liên hệ với gia đình ông Toàn sắp xếp chỗ ở, học tập của 2 con nạn nhân này", đại diện phường 15 nói.

Hàng xóm căn nhà có 4 người tử vong: Lửa cháy lớn, tôi bất lực đứng nhìn - 2

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đến hiện trường vụ cháy (Ảnh: An Huy).

Theo ghi nhận của phóng viên Dân trí, căn nhà xảy ra cháy được thiết kế một lầu, một trệt. Tầng lầu của căn nhà bao bọc khung sắt theo dạng chuồng cọp. Phía trong nhà, vật dụng sinh hoạt bị cháy hư hỏng, la phông đổ sập, tường ám khói đen.

Trong khi đó, căn nhà của ông Nguyễn Thanh Toàn kế bên hư hỏng nặng, đổ sập hoàn toàn. Tài sản trong nhà bị thiêu rụi.

Trưa cùng ngày, ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành ủy TPHCM đã đến hiện trường thăm hỏi, chia buồn cùng các gia đình nạn nhân. Lãnh đạo thành phố cũng động viên gia đình nạn nhân cố gắng vượt qua nỗi đau, mất mát.

Ông Nên yêu cầu chính quyền địa phương hỗ trợ tối đa các gia đình các nạn nhân bị ảnh hưởng vụ cháy và khắc phục hậu quả, sớm sửa chữa nhà để ổn định cuộc sống.

Lúc 4h10, đám cháy cơ bản được khống chế và dập tắt hoàn toàn vào lúc 4h20. Hỏa hoạn khiến hơn 100m2 ở 2 căn nhà bị thiêu rụi. Cơ quan chức năng quận 10 đang điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Sau vụ cháy, cảnh sát phát hiện 4 người kẹt bên trong căn nhà 623/20/19 Cách Mạng Tháng 8. Danh tính nạn nhân được xác định là Nguyễn Thị Hồng Xuân (SN 1978), Lê Thị Hồng Tuyết (SN 1977), Trần Quốc Cường (SN 1986) và Lê Hoàng Dũng (1968).

Theo Phòng PC07, hỏa hoạn khiến hơn 100m2 ở 2 căn nhà bị thiêu rụi. Căn nhà đầu tiên bùng lên cháy có 7 người. Trong đó 3 người thoát kịp ra ngoài, 4 người mắc kẹt tử vong.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hàng xóm căn nhà có 4 người tử vong: 'Lửa cháy lớn, tôi bất lực đứng nhìn'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO