Hàng xiên nướng doanh thu hơn 16 triệu đồng/ngày: Bí quyết đông nghịt khách

10/12/2023 09:44

1.000 xiên thịt nướng, 1.000 chiếc bánh bao phô mai là số lượng bán ra mỗi ngày của hàng bánh bao thịt nướng ở quận Gò Vấp (TPHCM). Mỗi buổi tối, khách đến đông nghịt, xếp hàng dài để chờ được ăn.

Khách chấp nhận chờ 1 tiếng

Vào những tháng cuối năm, hàng bánh bao thịt nướng trên đường Nguyễn Văn Nghi (quận Gò Vấp, TPHCM) đông nghịt người đến... xếp hàng. Phía bên trong, vài chiếc bàn ghế nhựa đã chật kín người ngồi. Quán mở từ 17h đến 22h, nhưng vừa mở ra đã có khách đến chờ mua.

Hàng xiên nướng doanh thu hơn 16 triệu đồng/ngày: Bí quyết đông nghịt khách - 1

Khách đứng xếp hàng, ngồi đông kín tại hàng bánh bao thịt nướng ở đường Nguyễn Văn Nghi (quận Gò Vấp, TPHCM) (Ảnh: Nguyễn Vy).

Nhanh chóng nướng hàng chục xiên thịt trên chiếc lò than nóng hổi, chủ quán Thanh Tuyền (26 tuổi) tiếc nuối, liên tục thông báo với khách mới vào: "Em hết bàn rồi, anh chị chờ một chút nhé!".

Lúc này, những vị khách liền vui vẻ gật đầu. Chị Tuyền cho hay, có nhiều khách thậm chí đồng ý đợi đến 1 tiếng để được ăn bánh bao thịt nướng.

"Đông khách nhất là từ sau tháng 10 đến cuối năm và thời điểm vài tháng sau Tết, đặc biệt là vào các mùa lạnh. Tuy nhiên, có những tháng mưa thì quán vẫn ế ẩm", chị nói.

Theo chủ quán, hàng ăn của chị nổi tiếng với món bánh bao phô mai kéo sợi và xiên nướng. Bánh bao ở hàng của chị Tuyền đặc biệt có thêm phô mai, do chính tay chị làm tại nhà để mang ra bán.

Phần thịt nướng cũng được gia đình chị ướp nước sốt "đặc biệt", khi nướng lên sẽ thoang thoảng mùi thơm, ăn vào lại cảm nhận được vị mặn, ngọt vừa phải, hòa quyện cùng nhau. Thịt thuộc loại ba chỉ, được chị Tuyền chọn lựa kỹ. Miếng thịt không quá dày hoặc mỏng, nướng lên sẽ có độ to vừa đủ, ăn vào không thấy ngán.

Hàng xiên nướng doanh thu hơn 16 triệu đồng/ngày: Bí quyết đông nghịt khách - 2

Xiên nướng được chị Tuyền ướp gia vị đậm đà, khi nướng lên có mùi thơm, ăn vào có vị ngọt (Ảnh: Nguyễn Vy).

Không những vậy, hàng ăn của chị Tuyền lúc nào cũng đông nghịt khách không chỉ bởi món ăn ngon, mà nhân viên ở quán lúc nào cũng nở nụ cười tươi dù công việc tất bật.

Với giá 12.000 đồng/xiên nướng, 8.000 đồng/chiếc bánh bao, mỗi ngày chị có thể bán được 800-1.000 que và khoảng 1.000 chiếc bánh. Doanh thu có thể hơn 16 triệu đồng/ngày.

Về mức giá, chị Tuyền chia sẻ vì thực khách đa phần là sinh viên nên giá bán phải chăng, phù hợp với túi tiền của các bạn, giúp quán giữ chân được nhiều mối quen.

"Vì sử dụng nguyên liệu tốt, bán giá rẻ nên tôi chủ yếu lấy công làm lãi. Mỗi phần lãi rất ít nhưng nhờ có các bạn ủng hộ, số lượng bán ra nhiều", chị Tuyền nói.

Hàng xiên nướng doanh thu hơn 16 triệu đồng/ngày: Bí quyết đông nghịt khách - 3

Bánh bao được chị Tuyền tự tay làm cả ngày, mỗi ngày làm ra khoảng 1.000 cái (Ảnh: Nguyễn Vy).

Là khách quen của hàng xiên nướng, Gia Nghi (22 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) chia sẻ bản thân thường đến đây ăn vì thích vị ngọt vừa phải của thịt.

"Khi ăn cùng với rau, ớt thì cảm nhận được nước ướp thịt rất đậm đà, khiến cho thịt thơm, ngọt. Ở đây lại có thêm bánh bao phô mai, ăn cùng với thịt sẽ không thấy ngán mà giá lại rẻ", Nghi nói.

Bà chủ mê khởi nghiệp, ngày chỉ ngủ 4 tiếng

Trước đây, chị Tuyền từng thử sức khởi nghiệp kinh doanh nhiều mặt hàng khách nhau. Ba năm trước, chị tình cờ ăn được món thịt nướng xiên que ở chợ ẩm thực Hồ Thị Kỷ (quận 10) nên thấy rất ấn tượng. Từ đó, chị quyết định khởi nghiệp bán món này vì khu vực chị ở rất ít người bán, muốn ăn phải đi vào trung tâm khá xa.

"Lúc đầu mới mở bán thì chưa có khách, đường lại đang thi công nên phải vừa bán, vừa nghỉ. Không những vậy, dịch Covid-19 bùng phát khiến tôi phải nghỉ bán một thời gian", chị Tuyền bộc bạch.

Không lâu sau, khi vừa mở bán lại được 1 tháng, thực khách đã đến ủng hộ quán chị Tuyền rất đông nhờ hình ảnh hàng xiên nướng của chị được đăng tải trên mạng xã hội.

Hàng xiên nướng doanh thu hơn 16 triệu đồng/ngày: Bí quyết đông nghịt khách - 4

Mê ẩm thực, thích khởi nghiệp, chị Tuyền mỗi ngày chỉ ngủ 4 tiếng nhưng lại thấy rất vui vì hàng ăn được nhiều người ủng hộ (Ảnh: Nguyễn Vy).

Được "đà", gia đình chị cũng tiếp sức, ra hàng ăn phụ chị Tuyền phục vụ khách. Ở quán có 5 người phục vụ thì ở nhà cũng có thêm 5 người làm công việc chế biến thức ăn.

Mỗi ngày, chị Tuyền làm việc xuyên suốt từ chiều đến tờ mờ sáng hôm sau. Đến mức, chị chỉ có thể chợp mắt 4 tiếng/ngày để lấy sức tối đi bán.

"Bán cái này lãi ít mà cực lắm. Vì tôi bán giá rẻ, nguyên liệu tốt mà lại tự tay làm nên tốn nhiều thời gian. Dù khách đông cỡ nào nhưng mỗi ngày tôi cũng chỉ đủ sức làm được 1.000 cái bánh bao", nữ chủ quán cho hay.

Hàng xiên nướng doanh thu hơn 16 triệu đồng/ngày: Bí quyết đông nghịt khách - 5

Đến hơn 20h, hàng bánh bao thịt nướng vẫn đông nghịt thực khách (Ảnh: Nguyễn Vy).

Từ ngày được nhiều người đến ủng hộ, chị Tuyền chia sẻ bản thân cảm thấy rất biết ơn và hạnh phúc khi hàng ăn của mình phát triển.

"Khởi nghiệp thì phải chịu cực, chịu khó. Đối với tôi, công việc này không có gì là khó khăn, chỉ cần biết cố gắng từng ngày thì ắt sẽ làm được", chị Tuyền quyết tâm, nói.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Hàng xiên nướng doanh thu hơn 16 triệu đồng/ngày: Bí quyết đông nghịt khách
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO