Ngày 17/12, Bộ Giao thông Vận tải Hàn Quốc thông báo 4 hãng xe gồm Hyundai Motor, Kia, GM Korea và Honda sẽ tự nguyện triệu hồi hơn 300.000 ôtô do lỗi phụ tùng.
Báo cáo mới đây từ Consumer Reports cho thấy sự chênh lệch lớn về chi phí bảo dưỡng và sửa chữa giữa các hãng xe trong khoảng thời gian 10 năm. Cụ thể, mức chênh lệch có thể lên tới 15.000 USD (381 triệu đồng) giữa các thương hiệu.
Trong tháng 11 này, nhiều mẫu xe cả lắp ráp trong nước cũng như nhập khẩu đang được ưu đãi để thu hút khách hàng, đẩy mạnh doanh số dịp mua sắm cuối năm.
Ngay trước thềm Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024, Mercedes-Benz tự tổ chức một triển lãm riêng tại Hà Nội mang tên The Avangarde. Trong khi Audi, Ford, Nissan,... muốn gia tăng nhận diện của mình ở các sự kiện phù hợp hơn.
VinFast vừa cho hay đã bàn giao hơn 9.300 xe cho khách hàng trong tháng 9, cao gần gấp rưỡi so với hãng xe xếp thứ hai và vươn lên thành vị trí số 1 Việt Nam trong tháng 9.
Nhu cầu ô tô giảm sút và cạnh tranh gay gắt tại Trung Quốc đã “giáng đòn” mạnh vào doanh số bán hàng quý III của hai “ông lớn” ngành sản xuất xe sang của Đức là BMW và Mercedes.
‘Honda SH phiên bản đi phượt’ ra mắt với giá 70 triệu đồng, đẹp át vía cả Air Blade và Vario, có ABS; Hơn 130 xe Mercedes G-Class có thể bị bung cửa hậu
Mặc dù chỉ vừa ra mắt, tuy nhiên mẫu xe điện Tesla Cybertruck đã có phiên bản “copy” khá thú vị đến từ Trung Quốc được đánh giá hấp dẫn hơn cả nguyên bản.
Mẫu xe Grandeur của Hyundai và Mohave của Kia có nguy cơ xảy ra hỏa hoạn do lỗi bộ điều khiển điện tử thủy lực; xe ben TGS của Man Truck & Bus có lỗi ổ trục chính trục khuỷu.
Ngành công nghiệp ô tô châu Âu do các hãng xe Đức dẫn đầu đã và đang rơi vào thời kỳ khó khăn chưa từng thấy, với nguyên nhân chính là sự cạnh tranh khốc liệt của những đối thủ mới đến từ châu Á.
Thị trường xe điện ở châu Âu đang phải đối mặt với “quỹ đạo đi xuống liên tục”. Trong tháng 8/2024, doanh số bán hàng của dòng xe BEV đã sụt giảm tới 44% so với cùng kỳ năm ngoái.
Triển lãm ô tô Việt Nam - Vietnam Motor Show sắp trở lại sau 1 năm vắng bóng. Tuy nhiên, sự kiện lớn nhất ngành xe đang tỏ ra mất dần sức hút khi nhiều thương hiệu ô tô lớn đã không còn mặn mà với sân chơi này.
Theo cập nhật của Ban Tổ chức Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024 (Vietnam Motor Show 2024), tháng 7-2024, hãng xe Volkswagen đã xin rút lui tham dự triển lãm này, nhưng được bổ sung thêm 2 hãng xe Trung Quốc là BYD và MG.
Ngày 8/9, mạng xã hội lan truyền tâm thư tiễn biệt cha của con gái chủ hãng xe Thành Bưởi. Bài viết giàu tình cảm, đã chạm đến cảm xúc của nhiều người.