Hàng vạn Phật tử tu tập 3 ngày 3 đêm tại chùa Ba Vàng

PV| 19/09/2022 14:01

Ngày 18/9, nhân dịp Đại lễ Giỗ Tổ Trúc Lâm Ma Ha Sa Môn Tuệ Bích Phổ Giác lần thứ 265, hàng vạn Phật tử đã hành hương về chùa Ba Vàng, TP Uông Bí, Quảng Ninh.

Thiền sư Trúc Lâm Ma Ha Sa Môn Tuệ Bích Phổ Giác là vị tổ sư đã có công khai sơn ngôi Bảo Quang Tự (hay còn có tên gọi khác là chùa Ba Vàng) vào thế kỷ thứ 18. Ngài là đệ tử của Thiền Phái Trúc Lâm Yên Tử, là người tiếp nối dòng thiền Trúc Lâm Yên Tử sau hơn 400 năm bị thất truyền. Một trăm năm ở nơi cõi thế, thiền sư đã trọn kiếp tu hành và xiển dương Phật pháp, làm lợi lạc quần sinh.

Hàng vạn Phật tử tu tập 3 ngày 3 đêm tại chùa Ba Vàng - 1

Đại lễ Giỗ tổ Trúc Lâm Ma Ha Sa Môn Tuệ Bích Phổ Giác lần thứ 265.

Vào ngày 23/8 Âm lịch hàng năm, với tâm thành tưởng nhớ và tri ân ân đức tổ sư, chùa Ba Vàng đều tổ chức lễ Giỗ Tổ Trúc Lâm Ma Ha Sa Môn Tuệ Bích Phổ Giác, gồm các hoạt động chính như: Rước linh vị tổ sư, cung tuyên lược sử của tổ sư, nghi thức giỗ tổ…

Nhân dịp này, chùa Ba Vàng cũng tổ chức pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám 3 ngày 3 đêm để Phật tử và mọi người nương theo chư Tăng tu tập, sám hối. Pháp đàn có sự tham gia của hàng vạn Phật tử đến từ hàng trăm đạo tràng trong và ngoài nước. Với mong muốn hướng thiện góp phần vào việc xây dựng và ổn định xã hội, người tham gia tu tập thể hiện sự nỗ lực sám hối tội lỗi, tu tập các thiện Pháp…

Hàng vạn Phật tử tu tập 3 ngày 3 đêm tại chùa Ba Vàng - 2

Phật tử hành hương về chùa Ba Vàng để tham dự lễ Giỗ tổ.

    Bài liên quan
    • Tháng ba, lên Minh Hoá với chợ rằm
      Lễ hội Rằm tháng 3 được mở lại trong sự háo hức của cư dân huyện Minh Hoá và du khách gần xa.
    • Đến miền 'đá nở hoa' cảm nhận tình người thiết tha
      Không phải những bức ảnh triệu like mà là những câu chuyện, những tình người, những gương mặt thân thương bạn gặp trên đường sẽ thành những kí ức không thể nào quên trong cuộc đời. Nhiều năm sau, khi ngồi lại bên hiên nhà đầy nắng, bạn có thể mỉm cười khi ngẫm nghĩ về những năm tháng tuổi trẻ đã đi qua. Hà Giang - nơi bạn nhất định phải đến một lần trong đời.
    • 4 ngôi đền bí ẩn trong các khu rừng rậm ở Campuchia
      Nhắc đến Campuchia, có lẽ du khách sẽ nghĩ đến ngay đền Angkor Wat. Nhưng nếu bạn không muốn phải chen chúc trong đám đông, hãy thử trải nghiệm những ngôi đền bí ẩn khác trong đó có cả ngôi đền lâu đời hơn cả Angkor Wat.
    • Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?
      Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
    • 'Canh bạc ngàn tỉ USD' của Ả Rập Saudi
      Trong khuôn khổ của Sáng kiến Tầm nhìn 2030, Thái tử Ả Rập Saudi Mohammed bin Salman muốn biến quốc gia của ông thành trung tâm du lịch và điểm đến lý tưởng dành cho người lao động nước ngoài.
    • ‘Chữa lành’ ở Lý Sơn
      Đảo Lý Sơn là nơi lý tưởng dành cho những ai muốn 'chữa lành', không ồn ào, vội vã như phố thị, cuộc sống ở hòn đảo nhẹ nhàng, chậm rãi trôi qua…
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Hàng vạn Phật tử tu tập 3 ngày 3 đêm tại chùa Ba Vàng
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO