Hàng triệu con cá nhỏ dạt vào bờ biển xứ Wales

24/10/2020 10:53

Hàng triệu con cá nhỏ đã bị mắc cạn trên một bãi biển ở xứ Wales trong một sự cố mà cơ quan tài nguyên thiên nhiên xứ này mô tả là chỉ có thể do thiên nhiên tạo ra.

Hàng triệu con cá nhỏ dạt vào bờ biển xứ Wales - 1

Một lượng lớn các con cá nhỏ đã dạt vào bờ biển xứ Wales, gây ra cảnh tượng vô cùng lạ mắt.

Các chuyên gia cho rằng, những đàn cá có thể bị đuổi vào bờ nếu chúng bơi hoảng loạn để tránh những kẻ săn mồi như hải cẩu. Sau khi vào bờ, chúng có thể mắc kẹt do thủy triều cạn và nước bắt đầu rút dần.

Hàng triệu con cá nhỏ dạt vào bờ biển xứ Wales - 2
Có thể chúng đã bị những kẻ săn mồi truy đuổi

Hàng triệu con cá thuộc giống cá mòi đã trôi dạt vào bãi biển Benar ở Gwynedd vào cuối tuần vừa rồi và được phát hiện bởi ngư dân Aeron Griffith. Hôm đó là thứ Bảy, Aeron đang chuẩn bị cho chuyến đi câu cá của riêng mình.

"Tôi đi kiếm mồi câu cá với một người bạn. Chúng tôi đi xuống bãi biển và nhận ra rằng tất cả những con cá này rõ ràng đã bị mắc kẹt trên bờ. Khi thủy triều rút đi, nước còn rất ít và hàng triệu con cá đang bị đói oxy.

Tôi biết ngay điều đó là gì khi nhìn thấy hàng ngàn con mòng biển đang kiếm mồi, nhưng tôi đã không nhận ra có bao nhiêu con cá trên bờ cho đến khi chúng tôi xuống đó. Chuyện này xảy ra hàng năm nhưng chúng tôi chưa bao giờ nhìn thấy trên quy mô như vậy. Có hàng triệu triệu con cá nhỏ.

Thật đáng tiếc nhưng không có gì lãng phí ở biển vì cá lớn sẽ ăn cá bé. Chúng tôi cuối cùng có được vài túi đầy cá, rất nhiều để dùng làm mồi câu cá lớn mùa đông", Aeron kể.

Hàng triệu con cá nhỏ dạt vào bờ biển xứ Wales - 3
Những con cá đa phần thuộc giống cá mòi

Cơ quan tài nguyên thiên nhiên xứ Wales đã đăng tải trên mạng xã hội Twitter: “Ngày hôm qua các nhân viên của chúng tôi đã nhận được báo cáo về một số loài cá trôi dạt vào bãi biển Benar, gần Barmouth ở Bắc Wales.

Biển lặng trong tuần này có nghĩa là những kẻ săn mồi lớn hơn, chẳng hạn như hải cẩu hoặc cá thu thường có thể đuổi theo những con cá nhỏ hơn trên cát.

Mặc dù có vẻ đáng lo ngại nhưng đó chỉ là bản chất của tự nhiên. Cảm ơn tất cả những người đã liên hệ để báo cáo điều này".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hàng triệu con cá nhỏ dạt vào bờ biển xứ Wales
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO