Hàng trăm tay súng Taliban bất ngờ "trở cờ" xin gia nhập phe kháng chiến

Hà Linh (TH)| 06/09/2021 18:39

Giữa lúc cuộc chiến khốc liệt giữa Taliban và Mặt trận Kháng chiến Quốc gia ở thung lũng Panjshir đang ác liệt thì bất ngờ hàng trăm lính Taliban quay sang xin gia nhập phe kháng chiến.

Một video được kênh truyền thông thân FANR đăng tải vào ngày 3/9 cho biết, ít nhất một đơn vị Taliban gồm khoảng 100 binh lính người Tajik ở tỉnh Badaskhshan, đã mang theo vũ khí và đạn dược gia nhập quân kháng chiến.

Được biết, nhóm Taliban quy thuận FANR tại tỉnh Badaskhshan đều thuộc tộc người Tajik - tộc người thiểu số cùng dòng với lực lượng kháng chiến tại thung lũng Panjshir. Tỉnh Badaskhshan nằm ở đông bắc của Afghanistan, có một đoạn nhỏ giáp với tỉnh Panjshir.

Kênh truyền thông Aamaj News còn dẫn tuyên bố của ông Fahim Dashti - Phát ngôn viên thuộc Mặt trận Kháng chiến Quốc gia Afghanistan cho biết, Taliban đã bị "quét sạch hoàn toàn" khỏi thung lũng Panjshir.

"It nhất 1.000 tay súng Taliban mắc kẹt trong thung lũng đã bị tiêu diệt, đầu hàng hoặc bị lực lượng kháng chiến bắt giữ", ông Fahim Dasht tuyên bố.

Để minh chứng, FANR đã đăng ảnh chụp các tù binh Taliban bị lực lượng này bắt giữ lên internet. The hình ảnh, các tù binh Taliban bị bắt giữ tỏ ra khá mệt mỏi.

Hàng trăm tay súng Taliban bất ngờ
Hàng trăm lính Taliban được cho là đã bất ngờ 'trở cờ' theo phe kháng chiến. Nguồn: Internet

Được biết, các tay súng Taliban này không thông thuộc địa hình, lại bị sập bẫy chiến thuật "hồi mã thương" nên tổn thất của Taliban trong những ngày gần đây được cho là tăng lên đáng kể.

Cũng theo Mặt trận Kháng chiến Quốc gia Afghanistan, các tuyến tiếp vận của Taliban tới vị trí trong thung lũng Panjshir đã bị cắt đứt. Một số lượng lớn vũ khí cá nhân đã được họ thu từ tay Taliban. Số vũ khí này phần lớn là súng M-16 và RPG-7 của quân đội Afghanistan trước đây. Hiện FANR đã cấp phát vũ khí chiến lợi phẩm này cho tân binh để tham chiến.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hàng trăm tay súng Taliban bất ngờ "trở cờ" xin gia nhập phe kháng chiến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO