Hàng trăm tài xế công nghệ xuống đường phản đối ứng dụng

03/03/2023 07:08

Chiều ngày 2/3 tại Hà Nội, hàng chục tài xế của hãng xe công nghệ be tập trung trước cửa văn phòng công ty đặt ở Vũ Phạm Hàm (quận Cầu Giấy) và di chuyển khắp thành phố.

Tất cả tài xế đều mang theo băng rôn kiến nghị và phản đối chính sách của ứng dụng. Nhóm này tuyên bố đại diện cộng đồng tài xế be 2 bánh và be 4 bánh đề nghị hãng giảm chiết khấu từ 40% xuống 20-25% như mặt bằng chung của các ứng dụng công nghệ hiện hành.

Bên cạnh đó, tài xế cũng phản ánh tình trạng phần mềm và xử lý gian lận không chính xác, từ đó làm gián đoạn hoạt động của người lao động. Đội ngũ hỗ trợ cũng bị phàn nàn không giải quyết nhanh được các vấn đề khóa hoặc tạm khóa tài khoản đối với tài khoản của tài xế.

Đoàn xe bắt đầu xuất hiện trước cửa văn phòng công ty từ khoảng 14h và tập trung dần tại cổng Công viên Cầu Giấy. Càng về cuối chiều số lượng tài xế ngày càng đông và lên đến hàng trăm người.

Sau khi được lực lượng chức năng yêu cầu giải tán vì không đảm bảo an ninh trật tự, các tài xế bắt đầu di chuyển vào trung tâm thành phố, đi qua hàng loạt tuyến đường lớn và tiếp tục tập trung tại Nhà Hát Lớn.

Đoàn nhanh chóng thu hút sự chú ý và kêu gọi một số tài xế của hãng khác gia nhập. Do số lượng tài xế quá đông, có thời điểm các tuyến phố mà đoàn đi qua gây ùn ứ, tắc đường.

Trao đổi với Zing, đại diện hãng xe công nghệ be cho biết đã ghi nhận trường hợp một số tài xế tập trung trước văn phòng tại Hà Nội để phản ánh.

“Be Group đã mời các tài xế cung cấp thông tin, trình bày nguyện vọng và kiến nghị để ứng dụng xem xét và giải quyết, đồng thời đang tiến hành rà soát và kiểm tra các thông tin mà tài xế cung cấp. Ứng dụng đang tích cực rà soát nâng cao chất lượng dịch vụ”, vị này cho biết.

Lý giải thêm về động thái khóa tài khoản tài xế, be cho biết luôn hướng đến việc xử lý nghiêm minh, công bằng và không dung túng dưới bất kỳ hình thức nào với những trường hợp tài xế có hành vi ứng xử không phù hợp trong hoạt động cung cấp dịch vụ đi ngược với các giá trị dịch vụ và tôn chỉ hoạt động mà công ty hướng đến để nâng cao chất lượng dịch vụ.

Ngoài ra, việc xử lý đúng các lỗi vi phạm của tài xế nhằm góp phần tạo môi trường di chuyển an toàn, văn minh và đảm bảo chất lượng dịch vụ. Ứng dụng cũng tuyên bố vẫn duy trì các chương trình thưởng theo tuần, tháng và các chương trình thưởng đặc biệt khác.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hàng trăm tài xế công nghệ xuống đường phản đối ứng dụng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO