Hàng trăm nữ sinh điện ảnh bị thầy giáo cưỡng hiếp

22/09/2022 07:13

Nhiều nữ sinh Học viện Điện Ảnh Bắc Kinh lên tiếng tố cáo hành vi quấy rối, xâm phạm tình dục, cưỡng hiếp của Triệu Huyền Vi và Đỗ Anh Triết.

Ngày 21/9, Sohu đưa tin hàng trăm sinh viên trường Học viện Điện ảnh Bắc Kinh đồng loạt lên tiếng về hành vi quấy rối tình dục của Triệu Huyền Vi và Đỗ Anh Triết. Trên mạng xã hội, xuất hiện nhiều hashtag “20 Bắc Ảnh đạo diện Triệu Huyền Vi”. Thông qua hashtag này, những nạn nhân từng bị Triệu Huyền Vi cưỡng hiếp, muốn tố cáo hành vi phạm tội của anh.

Triệu Huyền Vi là sinh viên chuyên ngành Đạo diễn của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Đây không phải là lần đầu tiên anh vướng vào bê bối cưỡng hiếp. Trước đó, anh từng có hành vi đồi bại với nhiều cô gái trẻ khác.

Triệu Huyền Vi bị tố cưỡng hiếp nhiều cô gái.

Những nạn nhân từng bị Trần Huyền Vi cưỡng hiếp cho biết, anh thường xuyên lợi dụng công việc làm phim, dụ dỗ các cô gái cung cấp ảnh nhạy cảm để đổi lấy cơ hội diễn xuất, hoặc dùng vũ lực ép buộc họ mặc trang phục gợi cảm để quay clip nóng.

Các nạn nhân kể lại, trong quá trình làm việc họ chỉ được mặc trang phục hở hang do Triệu Huyền Vi cung cấp, thậm chí nhiều nữ sinh phải khỏa thân. Nhân cơ hội này, anh sàm sỡ, đụng chạm vào vùng nhạy cảm của các nữ sinh.

Ngoài Triệu Huyền Vi, Giám đốc trường đào tạo Nghệ thuật Ảnh Lộ Trạm Đài - Đỗ Anh Triết cũng vướng vào bê bối cưỡng hiếp sinh viên. Thi Tử Di – nạn nhân trong vụ cương hiếp cho biết - Đỗ Anh Triết từng thừa nhận với cô đã quấy rối tình dục hàng trăm cô gái suốt 15 năm vì là "bố già" của ngành điện ảnh.

Đỗ Anh Triết từng xâm hại tình dục, cưỡng hiếp hơn 20 cô gái trẻ.

Thi Tử Di lên án hành động vô đạo đức của Đỗ Anh Triết với các nữ sinh: “Với tư cách là một thầy giáo, bê bối này vô cùng nghiêm trọng”. Cô cho biết số lượng nạn nhân bị Đỗ Anh Triết cưỡng hiếp không thể đếm xuể, chủ yếu là những cô gái trẻ.

Một nạn nhân bị Đỗ Anh Triết cưỡng hiếp tiết lộ “con mồi” bị hướng đến phần lớn là các nữ sinh có tính cách dịu dàng, nhằm tránh sự phản kháng để ép họ phục vụ tình dục trong thời gian dài. Giám đốc trường đào tạo Nghệ thuật Ảnh từng cưỡng hiếp một nữ sinh 17 tuổi và làm cô mang thai.

Trước những cáo buộc của Thi Tử Di, Đỗ Anh Triết có thái độ thách thức: "Phương pháp giảng dạy của tôi sẽ gây ra nhiều tranh cãi, nhưng nó rất hiệu quả. Nếu không có cách dạy của tôi các thí sinh ngây thơ không thể nào cạnh tranh để vào được trường nghệ thuật. Tôi không ngại việc bị thanh tra. Chỉ sợ Thi Tử Di không dám báo cảnh sát".

Hiện tại đã có hơn 20 nạn nhân đứng ra tố cáo hành vi suy đồi đạo đức của Đỗ Anh Triết, trong đó có cả giáo viên. Trước sự việc gây rúng động ngành nghệ thuật Trung Quốc những ngày qua, hiện công an đã thành lập tổ điều tra vụ bê bối tình dục của Triệu Huyền Vi. Đối với Giám đốc trường Đào tạo Nghệ thuật Ảnh - Đỗ Anh Triết, công an sẽ phối hợp với Bộ Giáo dục để có phương án xử lý.

Triệu Huyền Vi sinh viên ngành Đạo diễn của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Anh từng giành giải thưởng tại Liên hoan phim quốc tế dành cho sinh viên đại học với tác phẩm Cỏ dại.

Đỗ Anh Triết sinh năm 1982, là thạc sĩ khoa Văn học Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Anh từng là biên kịch của bộ phim Cuộc phiêu lưu của cá chép nhỏ. Năm 2007, Đỗ Anh Triết thành lập cơ sở luyện thi nghệ thuật Ảnh Lộ Trạm Đài – môi trường giúp cho Đỗ Anh Triết thực hiện việc quấy rối tình dục, cưỡng hiếp các nữ sinh.

Thắm Nguyễn

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hàng trăm nữ sinh điện ảnh bị thầy giáo cưỡng hiếp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO