Hàng trăm người chen lấn xô nhau ngã lăn quay khi đi làm sổ đỏ

Trung Kiên| 22/04/2022 09:38

Cánh cổng Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai vừa mở, hàng trăm người ùa vào chen lấy, xô đẩy nhau ngã lăn quay để giành chỗ bốc số thứ tự làm thủ tục đất đai.

Hàng trăm người chen lấn, xô nhau ngã lăn quay khi xếp hàng làm sổ đỏ (Clip quay lại màn hình).

Hàng trăm người chen lấn xô nhau ngã lăn quay khi đi làm sổ đỏ - 1

Người dân chen lấn, xô đẩy ngã nhào khi đi làm thủ tục đất đai (Ảnh cắt từ clip).

Tối 21/4, một đoạn clip xuất hiện trên mạng xã hội ghi lại cảnh rất đông người dân đứng chờ trước Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai, khi cổng vừa mở, mọi người ùa vào tranh giành chỗ để lấy số làm các thủ tục.

Một số người ở Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai đứng hướng dẫn, nhưng lượng người chạy vào quá đông, đành bất lực nhìn cảnh hỗn loạn xảy ra.

Trong đoạn clip, mọi người tràn vào trụ sở hành chính, ôm chặt người phía trước, không cho ai chen ngang, có người "đuối sức" bị xô ngã lăn quay. Ở một góc khác, hàng chục người cũng bày hồ sơ dưới nền sân để nhận chỗ.

Hàng trăm người chen lấn xô nhau ngã lăn quay khi đi làm sổ đỏ - 2

Rất đông người dân tràn vào sân Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước (Ảnh cắt từ clip).

Ngay khi đăng tải, đoạn clip đã thu hút sự quan tâm với hàng nghìn lượt chia sẻ, bình luận. Có thông tin cho rằng, những người đến làm thủ tục đất đai không hẳn là chủ đất mà số đông là "cò đất", nhân viên nhận làm dịch vụ.

Theo tìm hiểu của PV Dân trí, sự việc xảy ra tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước.

Chen lấy, xô đẩy kinh hoàng khi đi làm sổ đỏ xảy ra giữa tháng 4/2022 (Clip quay lại màn hình).

Anh Nguyễn Văn Q. (người dân địa phương) cho biết: "Tôi đi từ 5h sáng, tưởng sớm nhưng đến nơi thì nhiều người đã đợi trước cổng rồi. Ai cũng muốn được việc nên cố gắng giành lấy chỗ tốt nhất bốc số".

Theo anh Q. đây không phải lần đầu xảy ra cảnh chen lấn, xô đẩy. Sáng 13/4, anh cùng người thân đến làm thủ tục chuyển nhượng đất cũng bị ép chặt cứng giữa đám đông, không thể chen, anh đành rút lui.

Hàng trăm người chen lấn xô nhau ngã lăn quay khi đi làm sổ đỏ - 3

Nhiều người ngã ngửa khi không thể chen chân chạy vào trong (Ảnh cắt từ clip).

Đại diện Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Chơn Thành xác nhận có sự việc trên. Nguyên nhân do người đến làm hồ sơ tăng đột biến, trong khi năng lực giải quyết của chi nhánh khoảng 100 hồ sơ/ngày.

Hiện đơn vị này đã làm thêm giờ, kể cả ngày nghỉ, tuyển dụng thêm nhân sự, nhằm kịp thời giải quyết hồ sơ, thủ tục cho người dân.

Bài liên quan
  • Đất đang tranh chấp không đủ điều kiện cấp sổ đỏ
    Cử tri thành phố Hồ Chí Minh kiến nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường xem xét đề xuất bổ sung nội dung quy định tại khoản 2 Điều 100 và khoản 1 Điều 101 của Luật Đất đai 2013 liên quan đến việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản khác gắn liền với đất có tranh chấp.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hàng trăm người chen lấn xô nhau ngã lăn quay khi đi làm sổ đỏ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO