Hàng trăm nghìn người tham gia cuộc thi “Tìm hiểu Luật Cảnh sát biển Việt Nam”

Tuấn Quỳnh (TH )| 27/09/2021 13:52

Cuộc thi “Tìm hiểu Luật Cảnh sát biển Việt Nam” đang ngày càng thu hút sự quan tâm của đông đảo các tầng lớp nhân dân, tạo lên một bầu không khí sôi nổi trên cả nước.

Cuộc thi trực tuyến toàn quốc “Tìm hiểu Luật Cảnh sát biển Việt Nam” được Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển tổ chức trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp trên phạm vi cả nước; nhiều cơ quan, tổ chức, đơn vị và các địa phương đang thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội.

Tuy nhiên, qua 15 ngày diễn ra (từ 6 - 20/9), cuộc thi đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân trong và ngoài nước.

Hàng trăm nghìn người tham gia cuộc thi “Tìm hiểu Luật Cảnh sát biển Việt Nam”
Phòng Chính trị (Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4) tham gia cuộc thi "Tìm hiểu Luật Cảnh sát biển Việt Nam". Ảnh: TTXVN phát

Theo Ban Tổ chức, đã có gần 300.000 người tham gia cuộc thi, cụ thể: Tuần 1 có 99.460 người tham gia; tuần 2 có 159.422 người tham gia. Đối tượng dự thi rất đa dạng, thuộc nhiều cơ quan, tổ chức, đơn vị trên địa bàn 63 tỉnh, thành phố cả nước. Đặc biệt, cuộc thi đã thu hút được 1.199 lượt thí sinh là công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc ở nước ngoài như Mỹ, Nhật, Pháp, Trung Quốc, Hồng Kông, Australia, Singapore, Philippines, Indonesia, Myama, Ireland… tham gia dự thi thông qua truy cập website https://thitimhieuluatcanh satbienvietnam.vn.

Ban Tổ chức Cuộc thi trực tuyến toàn quốc "Tìm hiểu Luật Cảnh sát biển Việt Nam" cho biết, đã công nhận kết quả và trao giải thưởng cho 33 thí sinh có thành tích xuất sắc trong tham gia đợt thi Tuần 2, với 3 giải Nhất, 5 giải Nhì, 10 giải Ba và 15 giải Khuyến khích.

Theo Ban tổ chức, Cuộc thi đang ngày càng thu hút sự quan tâm của đông đảo các tầng lớp nhân dân; tạo được không khí sôi nổi trong tìm hiểu Luật Cảnh sát biển Việt Nam trên phạm vi cả nước. Thành công bước đầu của Cuộc thi có được là nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Thủ trưởng Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển cũng như sự phối hợp chặt chẽ, kịp thời, hiệu quả của các ban, bộ, ngành, tổ chức chính trị - xã hội và thành viên ở Trung ương, địa phương trong công tác triển khai Cuộc thi.

Thí sinh tham gia dự thi thông qua truy cập website https://thitimhieuluatcanhsatbienvietnam.vn
Thí sinh tham gia dự thi thông qua truy cập website https://thitimhieuluatcanhsatbienvietnam.vn

UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; cơ quan tuyên giáo, cơ sở giáo dục, đào tạo các cấp (đặc biệt là các trường đại học), các tổ chức chính trị - xã hội và thành viên như Liên đoàn lao động các tỉnh, Tỉnh đoàn, Thành đoàn đã thực hiện nhiều biện pháp thiết thực, hiệu quả để triển khai cuộc thi sâu rộng trên phạm vi cả nước.

Các cơ quan, đơn vị Quân đội, cơ quan đơn vị Cảnh sát biển cũng đã tích cực, chủ động triển khai Cuộc thi một cách bài bản, thu hút được số lượng đông đảo cán bộ, chiến sĩ tham gia, đạt kết quả, chất lượng cao.

Các đơn vị có số lượt thí sinh tham gia dự thi cao có thể kể tới Trường Sỹ quan Chính trị, Quân đoàn 4, Quân khu 7, Trường Sĩ quan Lục quân 1, Quân khu 3, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Trung tâm Đào tạo và Bồi dưỡng Nghiệp vụ Cảnh sát biển, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1, 3; Bộ Tham mưu Cảnh sát biển; Đoàn Đặc nhiệm PCTP ma túy số 3 Cảnh sát biển…

Bên cạnh đó, công tác thông tin truyền thông cũng đóng vai trò quan trọng trong việc triển khai cuộc thi sâu rộng trên địa bàn cả nước. Bộ Thông tin và Truyền thông đã kịp thời phối hợp, triển khai cho các nhà mạng cung cấp dịch vụ viễn thông như Viettel, Vinaphone, Mobiphone, Vietnamobile, Viễn thông di động toàn cầu, Viễn thông Đông Dương Telecom, Mobicast… gửi tin nhắn cho gần 90 triệu thuê bao di động thúc đẩy tham gia cuộc thi.

Các Cổng Thông tin điện tử Bộ Quốc phòng, Cổng Thông tin điện tử Cảnh sát biển, Thông tấn xã Việt Nam, Truyền hình Quốc hội, Truyền hình Nhân dân, Truyền hình Quân đội, Báo Quân đội nhân dân, Báo An ninh Thủ đô và nhiều trang tin, báo điện tử khác đã tích cực, chủ động đưa tin về các hoạt động của cuộc thi.

Dư luận xã hội có nhiều đánh giá, phản hồi tích cực về chất lượng, nội dung, tính phù hợp của Cuộc thi. Hàng trăm cuộc gọi, email, comment gửi về Ban tổ chức đánh giá cao hình thức tổ chức Cuộc thi; động viên, khen ngợi nội dung sinh động, hấp dẫn; giao diện sáng tạo, thân thiện, dễ tiếp cận của phần mềm thi trực tuyến. Một số thí sinh cho rằng đề thi nên tiếp tục tăng độ khó nhằm tăng tính hấp dẫn cho thí sinh; một số ý kiến đề nghị Ban tổ chức bổ sung thêm giải thưởng phụ để động viên các thí sinh làm bài dự thi trong thời gian ngắn nhất; gửi bài dự thi sớm nhất; đạt nhiều thành tích trong ủng hộ, vận động người thân, gia đình, đồng nghiệp hưởng ứng, tham gia, góp phần vào sự thành công của Cuộc thi.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hàng trăm nghìn người tham gia cuộc thi “Tìm hiểu Luật Cảnh sát biển Việt Nam”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO