Hàng trăm lính cứu hộ chạy đua giải cứu bé trai bị mắc kẹt dưới giếng sâu 32m

06/02/2022 07:26

Hàng trăm nhân viên cứu hộ chạy đua với thời gian để giải cứu cậu bé mắc kẹt dưới giếng sâu 32 m trong 5 ngày nhưng bất thành.

Hai quan chức chính phủ Morocco cho hay cậu bé bị mắc kẹt dưới giếng ở miền bắc nước này trong 5 ngày đã qua đời trước khi lực lượng cứu hộ có thể tiếp cận nạn nhân vào cuối ngày 5/2. Thi thể cậu bé đã được đưa lên mặt đất.

Đoạn video trên mạng xã hội cho thấy hình ảnh thi thể cậu bé đã được các nhân viên cứu hộ đưa lên trên và chuyển vào xe cứu thương. Hàng trăm lính cứu hộ trước đó đã được huy động để giải cứu cậu bé 5 tuổi nhưng bất thành.

Reuters đưa tin, bé trai Rayan Awram bị rơi xuống một chiếc giếng ở ngôi làng Ighran trên ngọn đồi gần Chefchaouen, nơi nạn nhân sinh sống vào ngày 1/2. Ngay sau đó, chính phủ Morocco đã cho huy động chiến dịch giải cứu quy mô lớn và thu hút sự quan tâm của dư luận quốc gia.

Lực lượng cứu hộ cuối cùng đã tới được chỗ của cậu bé vào cuối ngày 5/2 sau khi đào xung quanh phần sườn đồi và tạo thành một đường hầm ngang để tiếp cận nạn nhân.

Truyền thông địa phương cho biết Vua Mohammed đã gửi lời chia buồn tới cha mẹ nạn nhân.

Điều đáng nói là phần miệng giếng chỉ rộng 45 cm nhưng độ sâu lên tới 32 m tính tới phần đáy, vị trí Rayan bị mắc kẹt. Do đó, các nhân viên cứu hộ không thể trực tiếp chui xuống để tới chỗ cậu bé.

Một người họ hàng của cậu bé cho hay gia đình lần đầu tiên nhận ra Rayan bị mất tích là khi họ nghe thấy tiếng khóc và dùng điện thoại soi đèn xuống dưới giếng.

“Thằng bé khóc và nói ‘hãy đưa con lên’”, người họ hàng cho biết.

Khu vực đồi xung quanh Chefchaouen thời tiết hiện khá lạnh và các nhân viên cứu hộ đã nỗ lực duy trì sự sống cho cậu bé bằng cách thả thức ăn, nước uống và oxy thông qua một đường ống.

Lực lượng giải cứu đã chạy đua với thời gian để đào một đường rãnh lớn xuyên ngọn đồi sau đó tạo thành đường hầm nằm ngang để tiếp cận nạn nhân, bất chấp nguy cơ xảy ra sạt lở đất có thể ập tới bất cứ lúc nào.

Trong những giờ phút cuối cùng trong công tác giải cứu, nhân viên cứu hộ đã phải vô cùng thận trọng bởi đó là lúc họ đang đào xuyên lòng đất và đá ở vị trí Rayan đang nằm.

Cuối cùng, dù tiếp cận được nạn nhân vào cuối ngày 5/2 song Rayan đã không thể chờ đợi thêm được nữa. Thi thể cậu bé sau đó được đưa lên một chiếc xe cứu thương chờ sẵn.

Cuộc giải cứu cậu bé đã thu hút sự quan tâm lớn của dư luận Morocco khi người dân liên tục cập nhật thông tin từ báo chí, truyền hình và bàn tán tại nhà cũng như ở quán cà phê. Thậm chí, rất đông người dân cũng đã tụ tập quanh hiện trường giải cứu để theo dõi tình hình.

“Tôi rất buồn khi hay tin Rayan qua đời. Thành tâm chia buồn với bố mẹ cậu bé”, ông Abderrahim Sabih, một người dân theo dõi chiến dịch giải cứu nạn nhân từ quán cà phê nói.

Minh Thu (lược dịch)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hàng trăm lính cứu hộ chạy đua giải cứu bé trai bị mắc kẹt dưới giếng sâu 32m
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO