Sáng 22-5, gần 150 khách hàng tiếp tục tìm đến trụ sở Manulife Việt Nam tại quận 7, TP HCM để khiếu nại về việc gửi tiền tiết kiệm từ ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) bị tư vấn chuyển hành sản phẩm bảo hiểm "Tâm an đầu tư".
Nhóm 146 người khiếu nại tập thể sáng nay
Cụ thể, nhóm khách hàng này có tổng cộng 146 người, phần lớn là những người lớn tuổi, trước đó không nắm bắt được thông tin để khiếu nại.
Trong đó, ông Nguyễn Ngọc Hùng ở quận Phú Nhuận, cho biết năm 2020, ông gửi tiết kiệm tại chi nhánh ngân hàng SCB Gia Định và được tư vấn thành gói "Tâm an đầu tư" của Manulife và 3 năm qua đã đóng vào hơn 130 triệu đồng.
Ngoài nhóm 146 người đến Manulife khiếu nại, còn có hàng chục người từ nhóm 98 người đã khiếu nại tập thể hôm 15-5 cũng đến trụ sở Manulife để phản ứng vì phía Manulife giải quyết khiếu nại quá lâu (công ty hẹn phản hồi chậm nhất vào ngày 15-8-2023).
Do đó 98 khách hàng này cho rằng phía Manulife có dấu hiệu "dây dưa", kéo dài thời gian giải quyết.
Ngoài ra, nhóm 98 khách hàng còn cho biết là hôm 15-5, đại diện Manulife hứa "đóng băng" tạm thời việc đóng phí nếu đến hạn của tất cả các hợp đồng có tên trong danh sách 98 người này nhưng thực tế họ vẫn bị phía Manulife yêu cầu đóng phí.