Hàng trăm con vịt ‘hành quân’ sang đường, tài xế ngồi chờ 30 phút vẫn vui

15/06/2022 07:12

Các tài xế cho dừng phương tiện để nhường chỗ cho đàn vịt hàng trăm con 'hành quân' sang đường về trang trại.

Khoảnh khắc đàn vịt lên tới hàng trăm con lũ lượt bám đuôi nhau đi sang đường khiến người xem vô cùng thích thú.

Trong video được một tài xế đi đường ghi lại vào ngày 7/6, sau khi được thả ở cánh đồng lúa để ăn, đàn vịt Khaki Campbell, một giống vịt của Anh, có số lượng lên tới hàng trăm con đã theo sự chỉ dẫn của những người nông dân và lũ lượt chạy về trang trại nằm kế bên đường.

Để không gây gián đoạn cuộc “hành quân” trật tự của đàn vịt, các tài xế đã cho phương tiện giao thông di chuyển trên con đường ở thành phố Nonthaburi của Thái Lan dừng lại và chờ đợi.

Theo nam tài xế Ploy Sizaza, “Chúng tôi đã phải chờ gần nửa tiếng đồng hồ, nhưng không sao cả. Chúng tôi nhìn đàn vịt đáng yêu lần lượt đi ngang qua đường”.

Lâu nay, nông dân Thái Lan vẫn thực hiện phương pháp chăn thả truyền thống có tên "ped lai thoong" hay còn gọi là vịt chạy đồng. Theo đó, các đàn vịt có số lượng lớn được người nông dân thả sang những cánh đồng lúa để ăn ốc sên và sâu bọ. Biện pháp chăn thả tự nhiên này giúp đàn vịt có được nguồn thức ăn hoàn toàn miễn phí, cũng như giúp cây lúa tránh được sâu bọ gây bệnh và người nông dân có thể giảm sử dụng hóa chất và thuốc trừ sâu.

Minh Thu (lược dịch)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hàng trăm con vịt ‘hành quân’ sang đường, tài xế ngồi chờ 30 phút vẫn vui
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO