Hãng thông tấn Nga mở văn phòng đại diện đầu tiên trên vũ trụ

Hà Linh (TH)| 19/11/2021 10:52

Hãng thông tấn TASS của Nga sẽ là hãng truyền thông đầu tiên trên thế giới mở văn phòng đại diện trên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS).

Hãng thông tấn Nga mở văn phòng đại diện đầu tiên trên vũ trụ
Nhà du hành vũ trụ Alexander Misurkin. Ảnh: TASS

Ngày 17/11, thông tin về dự án đầy bất ngờ mở văn phòng đại diện trên trạm vũ trụ, TASS cho biết, Anh hùng nước Nga, nhà du hành vũ trụ Alexander Misurkin sẽ là phóng viên đầu tiên của hãng này trên ISS. Nhiệm vụ của ông Alexander Misurkin là đưa tin về cuộc sống và công việc trên Trạm vũ trụ quốc tế.

Cũng theo TASS, tin tức mà ông Alexander Misurkin gửi về sẽ xuất hiện trên các nguồn thông tin của hãng. Độc giả có thể xem hình ảnh và video trên website và các trang mạng xã hội chính thức của hãng thông tấn này.

“Trước đây, chúng tôi chỉ giới hạn trên hành tinh của chúng ta. TASS hiện có mặt ở tất cả các khu vực của Nga và ở hơn 60 nước. Trong những năm tới, con số này sẽ còn gia tăng.

Chúng tôi quan tâm tới ý tưởng rằng không gian bên ngoài có thể là mục tiêu mở rộng và tôi rất vui vì sự hợp tác với Roscosmos đã hình thành rất nhanh chóng và hài hòa. Chúng tôi rất vinh dự khi có nhà du hành vũ trụ người Nga là đồng nghiệp. Chúng tôi mong đợi các tin tức và những bức ảnh thú vị từ trên quỹ đạo”, ông Sergei Mikhailov nói.

Liên quan sự kiện này, nhà du hành Rogozin nói rằng, việc mở văn phòng đại diện TASS trên ISS có thể giúp độc giả biết nhiều hơn về ngành công nghiệp không gian của Nga.

Dự kiến, nhà du hành vũ trụ Misurkin sẽ bay vào vũ trụ ngày 8/12 trên tàu vũ trụ Soyuz MS-20 cùng với tỷ phú Nhật Bản Yusaku Maezawa và trợ lý của ông, Yozo Hirano.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hãng thông tấn Nga mở văn phòng đại diện đầu tiên trên vũ trụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO