Hàng quán ở Hà Nội sẵn sàng cho mùa World Cup 2022

16/11/2022 14:30

Ngay từ thời điểm bây giờ, tại các nhà hàng, quán cà phê hay cửa hàng bán đồ thể thao tại Hà Nội đã chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, các mặt hàng để phục vụ cho khách khi xem World Cup 2022.

Nhập nhiều mẫu quần áo đội tuyển quốc gia để phục vụ khách hàng

Lần đầu tiên trong lịch sử, giải bóng đá lớn nhất hành tinh - World Cup 2022 được tổ chức vào mùa đông và tại một quốc gia thuộc Bắc bán cầu. Nhưng điều đó không làm giảm đi sức nóng mà World Cup đem lại.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Lao Động vào ngày 15.11, tại các tuyến đường chuyên bán dụng cụ thể thao như phố Trịnh Hoài Đức (quận Đống Đa, Hà Nội) và Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân, Hà Nội) nhộn nhịp hơn hẳn ngày thường vì số lượng khách hàng tăng cao.

Tại phố Trịnh Hoài Đức, các cửa hàng chuyên bán dụng cụ thể thao xuất hiện rất nhiều những mẫu quần áo của các đội tuyển quốc gia để phục vụ người hâm mộ bóng đá.

Bà Kim Quy (chủ cửa hàng Kim Quy sport) cho biết, cửa hàng vừa nhập thêm lô hàng quần áo của các đội tuyển quốc gia và tân trang lại cửa hàng để phục vụ cho khách hàng. Trang phục thi đấu của các đội tuyển trên thế giới đều có như: Brazil, Argentina, Bồ Đào Nha, Pháp, Đức,...

Bà Kim Quy đã phải tân trang cửa hàng và nhập lô quần áo mới để phục vụ người hâm mộ bóng đá.
Bà Kim Quy đã tân trang cửa hàng và nhập lô quần áo mới để phục vụ người hâm mộ bóng đá. Ảnh: Tiến Phát.

"Lượng bán cũng khá hơn, nhiều hơn ngày thường. Khách mua hàng tại đây không chỉ có người Việt, mà mỗi ngày cửa hàng cũng bán được tới 10 - 12 bộ quần áo đấu cho khách nước ngoài", bà Kim Quy chia sẻ.

Cách đó khoảng 5 km, theo ghi nhận của phóng viên tại đường Nguyễn Trãi, cũng xuất hiện rất nhiều những mẫu quần áo của các đội tuyển quốc gia để phục vụ người hâm mộ.

Anh Lê Minh Hoàng (chủ cửa hàng kinh doanh đồ thể thao) chia sẻ: "So với thời gian trước, khách tới xem và mua hàng tập trung chủ yếu vào quần áo, và phần lớn khách hàng mua áo thi đấu của các đội tuyển tham dự World Cup, trong đó Anh, Đức, Ý và Tây Ban Nha được ưa chuộng hơn cả".

Tại cửa hàng thể thao HT Sport, lượng khách mua hàng tăng nhiều hơn so với ngày thường.
Tại cửa hàng thể thao HT Sport, lượng khách mua hàng tăng nhiều hơn so với ngày thường. Ảnh: Tiến Phát.

Cũng theo anh Hoàng, khoảng một tháng trở lại đây, doanh số bán hàng của cửa hàng tăng lên đáng kể, khoảng 25-30%. Theo đó, mỗi ngày bình quân gia đình anh bán khoảng 250 - 300 bộ quần áo thể thao (bao gồm cả bán lẻ và bán cho nhóm đội tuyển).

Chuẩn bị máy chiếu, chỗ ngồi để đáp ứng nhu cầu từ người hâm mộ

Theo nhận định của nhiều chủ quán cafe, World Cup năm nay đá vào “giờ đẹp” nên lượng khách đi xem bóng đá sẽ đông hơn so những mùa World Cup trước.

Vì vậy, để chuẩn bị cho giải bóng đá được chờ đợi nhất hành tinh, tại các nhà hàng, quán cà phê cũng tranh thủ sắm thêm thiết bị máy chiếu, chỗ ngồi để đáp ứng nhu cầu rất lớn từ người hâm mộ.

Tại các nhà hàng, quán cà phê cũng tranh thủ sắm thêm thiết bị máy chiếu, chỗ ngồi để đáp ứng nhu cầu từ người hâm mộ.
Tại các nhà hàng, quán cà phê cũng tranh thủ sắm thêm thiết bị máy chiếu, chỗ ngồi để đáp ứng nhu cầu từ người hâm mộ. Ảnh: Tiến Phát.

Anh Tuấn Anh (chủ quán cafe tại đường Tạ Quang Bửu, Bách Khoa, Hà Nội) cho biết: "Dự kiến vào những ngày diễn ra World Cup, số lượng khách sẽ tăng rất nhiều so với ngày thường. Số lượng khách tối đa có thể lên đến 400 người. Vì vậy, quán đã phải huy động toàn bộ số bàn ghế có trong kho, sắp xếp bàn ghế tận dụng từng chút một".

Phải lắp thêm thiết bị máy chiếu để phục vụ người hâm mộ, anh Bùi Xuân Đức (chủ nhà hàng tại Hà Nội) chia sẻ: "Nhà hàng mình đã phải chuẩn bị máy chiếu với hệ thống 3 màn led lớn, mỗi màn 400 inch. Thường những ngày đấy sẽ rất đông, bên mình chỉ nhận lượng khách có thể phục vụ được để làm sao đạt trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng".

Các bạn trẻ lên kế hoạch để trải nghiệm bầu không khí World Cup

Còn các bạn trẻ cũng đã lên kế hoạch để cùng nhau trải nghiệm bầu không khí tuyệt vời từ các sân cỏ Qatar trong thời gian tới.

"Rất hào hứng chờ đón giải bóng đá lớn nhất hành tinh, vì mỗi mùa World Cup đến, nhóm mình thường đến một nhà bạn nào đấy để tổ chức ăn uống, theo dõi bóng đá trên tivi. Mình là fan hâm mộ của Cristiano Ronaldo nên sẽ cổ vũ cho đội tuyển Bồ Đào Nha. Mình mong Ronaldo và đồng đội sẽ cống hiến cho người hâm mộ một lối chơi đẹp mắt, cuốn hút và giành được kết quả tốt nhất cho đội tuyển quốc gia", anh Nguyễn Tiến Phát (sinh viên trường Đại học Quốc gia Hà Nội) chia sẻ.

Bạn Phát lên kế hoạch để chuẩn bị trải nghiệm bầu không khí từ Qatar.
Một sinh viên lên kế hoạch để chuẩn bị trải nghiệm bầu không khí từ Qatar qua các kênh sóng của VTV. Ảnh: Tiến Phát.

Là một fan của của đội tuyển quốc gia Đức, anh Nguyễn Văn Huy (sinh viên trường Đại học Thủy Lợi) hào hứng cho biết: "Mình đã lên kế hoạch mua máy tính mới từ tháng trước để xem World Cup. Năm nay, đội tuyển Đức sở hữu đội hình rất mạnh nên mình tin Đức sẽ giành được chức vô địch".

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Hàng quán ở Hà Nội sẵn sàng cho mùa World Cup 2022
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO