Hãng ô tô Dong Feng Trung Quốc 'đại hạ giá' để dọn kho và sẽ rút khỏi Việt Nam

06/06/2023 15:42

Kinh doanh chật vật sau 7 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, hãng ô tô Trung Quốc Dong Feng đại hạ giá những chiếc cuối cùng để dọn kho và đại lý phân phối cho hay không có kế hoạch nhập xe về thêm. Mẫu Dong Feng T5 Evo được rao bán thấp hơn 250 triệu đồng so với giá niêm yết dự kiến ban đầu.

dong-feng-xe-o-to-trung-quoc_439995202.jpg
Hãng xe ô tô Dong Feng tháo chạy khỏi thị trường Việt Nam sau 7 năm kinh doanh chật vật. (Ảnh minh họa: Volha-Hanna Kanashyts/Shutterstock)

Theo đó, mẫu ô tô Trung Quốc Dongfeng T5 Evo từng được lên kế hoạch phân phối chính hãng tại Việt Nam thông qua một đại lý ở Bình Dương vào năm 2021. Một số ít xe đã nhập về nước để bán thử nghiệm. Tuy nhiên, thị trường liên tục khó khăn khiến nhà phân phối này bỏ cuộc, theo báo Thanh Niên.

Những chiếc Dongfeng T5 Evo cuối cùng được “dọn kho” với mức giá 469 triệu đồng. Nếu so sánh với giá niêm yết ban đầu, chiếc xe này giảm tới 250 triệu đồng.

Có mặt trên thị trường Việt Nam từ năm 2016, việc kinh doanh xe Dong Feng nói riêng và xe Trung Quốc nói chung tại Việt Nam gặp khá nhiều khó khăn, đại lý và hãng xe đều không đạt hiệu quả kinh doanh, dẫn đến nhận diện thương hiệu trên thị trường rất kém, theo báo Người Lao Động.

Ông Trần Ngọc Phúc, nguyên Giám đốc Công ty Dịch vụ XNK SUTONG – một trong những doanh nghiệp phân phối xe Dong Feng ở thị trường Việt Nam, chỉ rõ lý do khiến hãng xe Trung Quốc này phải rút khỏi thị trường Việt Nam là bởi định giá quá cao, có mẫu lên đến 899 triệu đồng/chiếc.

Cùng mức giá này, có rất nhiều mẫu xe uy tín của Nhật, Hàn để khách ưu tiên lựa chọn.

“Định giá cao nhưng kiểu dáng của các mẫu ô tô Trung Quốc không đẹp, không được trang bị nhiều công nghệ nên tính cạnh tranh không cao”, ông Phúc nói.

Dongfeng T5 Evo dùng động cơ xăng tăng áp 1.5 lít, 4 xi-lanh sản sinh công suất 197 mã lực và mô-men xoắn cực đại 285 Nm, kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.

Đây là cấu hình khá quen thuộc của các mẫu xe SUV Trung Quốc, ngay cả Beijing X7 cũng dùng loại động cơ và hộp số tương tự.

Bình luận về chất lượng xe Trung Quốc, một độc giả nói: “Đồ gia dụng nhỏ đơn giản thì xài đồ Trung Quốc được vì nó rẻ, hư bỏ không tiếc ,chứ xe hơi thì chạy hơi bị hồi hộp, chả biết nó giở chứng nầm đường lúc nào.hay đang chạy nó sút đồ thì toi.”

01.jpg
Ảnh chụp màn hình: nld.com.vn

Còn bạn Đặng Vũ Phong bức xúc: “Khi tôi kinh doanh vận tải bằng xe TQ bị các đại lý hành ra thành cám, phụ tùng được bảo hành thì họ chầy bửa, nhân viên bảo làm việc bằng cảm tính chuyên lừa khách hàng! Tôi luôn luôn nhớ cảnh đó mà không có thiện cảm với tất cả xe TQ!”

02.jpg
Ảnh chụp màn hình: nld.com.vn

Bạn Long Dang đặt vấn đề: “Rồi mua xong, bảo trì – thay phụ tùng ở đâu hay phải đưa ra tiệm ve chai? Ông nào mua nó chắc cũng dân liều mạng.”

03.jpg
Ảnh chụp màn hình: nld.com.vn
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hãng ô tô Dong Feng Trung Quốc 'đại hạ giá' để dọn kho và sẽ rút khỏi Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO