Hàng nghìn xe nông sản chờ xuất khẩu tại các cửa khẩu biên giới Lạng Sơn

Thành Lâm| 27/05/2022 14:50

Lượng xe nông sản từ các tỉnh đổ về quá đông so với năng lực thông quan khiến hàng nghìn xe hàng phải nằm chờ xuất khẩu tại khu vực biên giới Lạng Sơn.

Theo báo cáo của Ban quản lý khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn, tính đến 20h ngày 26/5 trên địa bàn tỉnh còn 1.277 xe hàng nằm chờ xuất khẩu. Trong đó có 761 xe hoa quả, 516 xe hàng khác, tăng 220 xe so với một ngày trước đó.

Trả lời VTC News, ông Hoàng Khánh Duy - Phó trưởng Ban quản lý khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn cho biết, nguyên nhân khiến lượng xe hàng nằm chờ tại các khu vực cửa khẩu lớn là do lượng xe hàng từ dưới xuôi kéo lên quá đông so với năng lực thông quan của các cửa khẩu.

Hàng nghìn xe nông sản chờ xuất khẩu tại các cửa khẩu biên giới Lạng Sơn - 1

Hơn 1.200 xe hàng nằm chờ xuất khẩu tại các cửa khẩu Lạng Sơn. (Ảnh minh họa)

"Vào mùa nông sản, ngày nào cũng có rất nhiều xe hàng kéo lên. Chúng tôi vẫn sắp xếp cho các xe nằm chờ tại các bãi trung chuyển quy định. Tôi khẳng định là không có chuyện ùn ứ, chỉ là lượng xe quá đông nên phải chờ một vài ngày sẽ đến lượt", ông Duy khẳng định.

Theo ông Duy, thời gian gần đây việc thông quan xuất khẩu hàng hóa đã trở lại hoạt động bình thường, mỗi ngày các cửa khẩu Lạng Sơn xuất khẩu khoảng hơn 200 xe hàng và nhập khẩu khoảng 300 xe.

Cụ thể, trong ngày 26/5, cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị có 78 xe hàng được xuất khẩu và nhập khẩu 128 xe, tuy nhiên số xe vận chuyển hàng hóa mới từ nội địa lên lại là 109 xe, nhiều hơn năng lực xuất khẩu 31 xe. Tổng số xe chở hàng nằm chờ xuất khẩu là 353 xe, trong đó có 194 xe tại khu trung chuyển, 159 xe tại cửa khẩu Hữu Nghị, chủ yếu là xe chở hoa quả với 296 xe.

Khu vực cửa khẩu phụ Tân Thanh xuất khẩu 133 xe, nhập khẩu 163 xe, tổng số phương tiện vận chuyển hàng hóa mới từ nội địa lên là 322 xe.

Thành Lâm

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hàng nghìn xe nông sản chờ xuất khẩu tại các cửa khẩu biên giới Lạng Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO