Hàng nghìn võ sư tham gia Liên hoan Quốc tế võ cổ truyền Việt Nam

Minh Thu| 02/08/2023 15:47

Hàng nghìn võ sư, võ sinh quốc tế đến Bình Định tham gia Liên hoan Quốc tế võ cổ truyền Việt Nam lần thứ VIII.

Tối nay (2/8), UBND tỉnh Bình Định khai mạc Liên hoan Quốc tế võ cổ truyền Việt Nam lần thứ VIII - năm 2023 với chủ đề “Võ cổ truyền Việt Nam - Khát vọng vươn xa”. Liên hoan diễn ra tại “miền đất Võ, trời Văn” từ ngày 2 đến 5/8.

Hàng nghìn võ sư tham gia Liên hoan Quốc tế võ cổ truyền Việt Nam - 1

Võ cổ truyền Việt Nam hình thành và phát triển cùng với chặng đường lịch sử hàng nghìn năm đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc. Đến nay, võ cổ truyền Việt Nam đã trở thành di sản văn hóa quý báu của dân tộc, có sức lan tỏa mạnh mẽ và phát triển ngày càng rộng rãi ở nhiều quốc gia trên khắp thế giới.

Theo lãnh đạo tỉnh Bình Định, Liên hoan quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam là một sự kiện văn hóa thể thao, nhằm tôn vinh các giá trị tinh hoa văn hóa của Võ Việt. Đây là cơ hội lớn để các đoàn võ thuật trong nước và quốc tế gặp gỡ, giao lưu, trao đổi về công tác bảo tồn và phát huy Võ cổ truyền Việt Nam nói chung và Võ cổ truyền Bình Định nói riêng ở trong nước và trên thế giới, tiến đến xây dựng hồ sơ trình UNESCO ghi danh Võ cổ truyền Bình Định là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

Qua 17 năm với 7 kỳ tổ chức Liên hoan quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam được tổ chức thành công, có hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ với hàng nghìn võ sư, võ sinh về tham dự. Tinh thần đoàn kết quốc tế, quốc gia và dân tộc được thể hiện rõ nét qua số lượng võ sư, võ sinh và du khách quốc tế về Bình Định trong thời gian diễn ra các kỳ Liên hoan.

Hàng nghìn võ sư tham gia Liên hoan Quốc tế võ cổ truyền Việt Nam - 2

Trong khi đó, võ sư, võ sinh trong nước rất háo hức khi tham gia Liên hoan, rất phấn khởi và vui mừng khi được trở về với miền đất võ để chứng kiến nơi sinh ra, lớn lên và lập nghiệp của ba anh em nhà Tây Sơn và các Văn thần, Võ tướng, nơi hồn thiêng sông núi hun đúc nên bản chất “thượng võ, tôn văn” của người Bình Định.

Các kỳ Liên hoan luôn được sự quan tâm đặc biệt của truyền thông trong nước và quốc tế, đã có nhiều kênh truyền thông đến từ Mỹ, Canada, Thụy Sỹ, Pháp… đưa hình ảnh và thông tin các hoạt động của các kỳ Liên hoan Võ cổ truyền Việt Nam.

Hàng nghìn võ sư tham gia Liên hoan Quốc tế võ cổ truyền Việt Nam - 3

Liên hoan là một hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, giới thiệu với bạn bè quốc tế về quê hương, đất nước, con người Bình Định. Liên hoan không chỉ giới thiệu về Võ cổ truyền mà còn có các chương trình giới thiệu, quảng bá các giá trị truyền thống lịch sử, các danh lam, thắng cảnh, địa danh lịch sử nhằm tạo ấn tượng sâu sắc về miền đất võ với du khách và bạn bè quốc tế.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hàng nghìn võ sư tham gia Liên hoan Quốc tế võ cổ truyền Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO