Hàng nghìn người tham gia lễ hội bơi khỏa thân giữa thời tiết dưới 5 độ C

22/06/2022 16:45

Hàng nghìn người đã bất chấp thời tiết giá rét dưới 5 độ C tham gia lễ hội bơi khỏa thân ở Úc.

Theo Daily Mail, sự kiện bơi khỏa thân diễn ra tại thành phố Hobart – thủ phủ bang Tasmania của Úc vào ngày 15/6 (theo lịch địa phương). Bất chấp giá rét, hơn 2.000 người trong tình trạng “không mảnh vải che thân”, chỉ đội mũ đỏ giống nhau, lao xuống sông River Derwent. Được biết, nhiệt độ ngoài trời lúc đó dưới 5 độ C và còn thấp hơn nhiều nếu ở dưới nước.

khoathan-2574.jpg
Hơn 2.000 người bơi khỏa thân ở Hobart.

Bơi khỏa thân là một "nghi thức thanh tẩy” mang tính biểu tượng đánh dấu ngày đông chí và kết thúc lễ hội mùa đông Dark Mofo ở Hobart. Sự kiện này được tổ chức lần đầu vào năm 2013, với 230 người tham gia.

Trong số những người tham gia có Pam (59 tuổi), đến từ miền nam Tasmania, cùng những người bạn mới gặp Richard, Peter và Glenda. Cả nhóm thưởng thức một ngụm rượu whisky và trà thảo mộc trước khi hòa vào đám đông đi xuống River Derwent khi mặt trời mọc vào 7h42 sáng.

khoathan2-7790rr-488.jpg
Mọi người hoàn toàn khỏa thân, đội mũ đỏ bước xuống giữa thời tiết dưới 5 độ C.
add-4190.jpg
Đối với những người tham gia, bơi khỏa thân giống như "nghi thức thanh tẩy".

“Đó là một trải nghiệm thực sự độc đáo. Bạn bỏ qua mọi nỗi sợ hãi và mọi thứ khác, chỉ cần đi xuống nước. Một người bạn nói với tôi rằng nó giống như nghi thức rửa tội. Bạn sẽ gột rửa con người cũ và trở lại với con người mới. Đó là cảm giác bơi khỏa thân mang lại”, Pam chia sẻ.

“Tôi như quay trở lại hơn 60 năm khi tôi còn là một đứa trẻ ở Anh. Cũng giống như vậy, lạnh cóng nhưng bạn cảm thấy tốt hơn sau đó”, ông Peter (73 tuổi) nói.

Trong khi đó, theo bà Glenda (66 tuổi), đến từ Sunshine Coast ở Queensland (Úc), cho biết nước không lạnh như bà nghĩ. “Hormone adrenaline được giải phóng. Bạn cảm thấy thật tuyệt vời khi có thể cởi bỏ đồ đạc và xuống nước. Bạn sẽ nghĩ rằng không thoải mái, nhưng không hề như vậy”, bà nói thêm.

Lễ hội mùa đông Dark Mofo đã quay trở lại trong năm nay với thời gian kéo dài hai tuần sau khi bị tạm dừng vào năm 2020 do đại dịch COVID-19 và ngắn hơn vào năm 2021.

khoathan3-8859.jpg
Bơi khỏa thân là hoạt động khép lại lễ hội mùa đông Dark Mofo kéo dài 2 tuần.
khoathan4-6345.jpg
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hàng nghìn người tham gia lễ hội bơi khỏa thân giữa thời tiết dưới 5 độ C
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO