Hàng nghìn con 'đô la cát' trôi dạt vào bờ biển Oregon một cách bí ẩn

Hà Thu| 29/08/2021 16:29

Tuần trước, hàng nghìn sinh vật biển hình tròn đã trôi dạt vào bờ biển Oregon, Mỹ một cách bí ẩn trong một sự kiện được cho là "chết hàng loạt". Các chuyên gia cũng không biết tại sao.

Các sinh vật biển hình tròn này đã xuất hiện thành từng đám trên bãi biển Seaside ở phía bắc Oregon.

Các con “đô la cát” vẫn còn sống khi chúng cuốn vào lúc triều cường và bị mắc cạn, nhưng chúng không thể trở lại mặt nước khi thủy triều rút, một đại diện thủy cung cho biết. Điều này dẫn đến việc chúng bị khô và chết.

“Đô la cát” là loài nhím biển dẹt sống ở đáy biển đầy cát, thường gần bờ. Những người đi biển có thể đã quen thuộc với bộ xương ngoài màu trắng của “đô la cát” chết. Tuy nhiên, “đô la cát” sống được bao phủ bởi các gai nhỏ màu xám hoặc tím khiến các loài động vật trông mờ nhạt. Một khi “đô la cát” dạt vào bờ, chúng có thể sống sót chỉ trong vài phút .

“Đô la cát” chủ yếu ăn sinh vật phù du và có thể sống 10 năm trong môi trường tự nhiên. Lớp xương ngoài của chúng có màu trắng giống sứ và được bao phủ bởi rất nhiều gai nhỏ giống như lông tơ. Những gai này hỗ trợ sinh vật di chuyển và nhặt thức ăn. Miệng của nó nằm ở trung tâm của mặt dưới với 5 chiếc răng nhỏ.

Những con “đô la cát” thường sống tập trung dưới đáy biển, với hơn 600 con có thể sống trong khu vực 0,8 m2, theo Monterey Bay Aquarium.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân dẫn đến hiện tượng sinh vật biển chết hàng loạt, nhưng các hiện tượng này có thể liên quan đến dòng chảy cuốn các “đô la cát” và đưa chúng vào bờ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hàng nghìn con 'đô la cát' trôi dạt vào bờ biển Oregon một cách bí ẩn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO