Hàng nghìn chiếc xe Mercedes mới 'nằm bãi', không thể giao khách vì thiếu chip

20/09/2022 19:17

Sân bay Ahlhorn vốn bị bỏ hoang nay trở thành một bãi đậu xe khổng lồ chứa hàng nghìn chiếc xe sang Mercedes mới thiếu chip, không thể giao cho khách hàng.

Mới đây, các bức ảnh do Google Maps cập nhật cho thấy hàng nghìn chiếc ô tô đậu trên đường băng lớn Ahlhorn từng được sử dụng cho máy bay.

Giờ đây, sân bay bỏ hoang Ahlhorn (Đức) đóng vai trò như một bãi giữ xe khổng lồ được Mercedes-Benz sử dụng để chứa những chiếc xe hoàn toàn mới của hãng đã xuất xưởng, nhưng chưa thể hoạt động vì không có bất kỳ con chip nào. Nhìn từ đó, có thể thấy ngành công nghiệp ô tô vẫn đang gặp khó khi phải đối mặt với lo ngại về nguồn cung chip, chất bán dẫn nghiêm trọng thêm một lần nữa.

Quay trở lại năm 2019, nhà sản xuất ô tô Đức cũng từng sử dụng một sân bay bị bỏ hoang để đậu những chiếc xe không thể hoàn thành đúng cách. Bây giờ chúng lại chồng chất lên nhau thêm một lần nữa. Những chiếc xe mới có nhiều tính năng đòi hỏi phải có chất bán dẫn. Nếu không có chất bán dẫn, những trang bị như gương gập, dàn âm thanh đắt tiền hay các tính năng hỗ trợ người lái đều không thể hoạt động.

Tình trạng này từng được kỳ vọng sẽ thay đổi khả quan hơn với mong muốn các nhà sản xuất ô tô sẽ sớm ký những hợp đồng cần thiết để có đủ nguồn cung chip. Thật không may, kịch bản cũ có vẻ như lại xảy ra. Khách hàng mua xe một lần nữa buộc phải đợi xe trong thời gian dài và Mercedes-Benz phải chi thêm tiền để vận chuyển tất cả những chiếc xe này từ nhà máy Bremen đến sân bay Ahlhorn -khoảng cách khá xa đến 75 dặm (120 km).

Theo Buten un binnnen, người phát ngôn của Mercedes-Benz cho biết hãng đang bị ảnh hưởng bởi sự thiếu hụt nguồn cung toàn cầu đối với “một số linh kiện bán dẫn”, nhưng họ vẫn tự tin rằng đây chỉ là tình trạng tạm thời.

Theo Autoevolution

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hàng nghìn chiếc xe Mercedes mới 'nằm bãi', không thể giao khách vì thiếu chip
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO