Hàng nghìn bao thuốc lá ngoại dạt vào bờ biển Nghệ An

Hoàng Lam| 26/09/2023 17:10

Theo thông tin, những bao thuốc lá nhãn hiệu nước ngoài dạt vào bờ biển nhiều xã thuộc huyện Nghi Lộc, Nghệ An.

Chiều 26/9, ông Nguyễn Bằng Phi, Chủ tịch UBND xã Nghi Tiến (huyện Nghi Lộc, Nghệ An), xác nhận nhiều gói thuốc lá trôi dạt vào bờ biển của xã này.

Sự việc được người dân phát hiện vào sáng sớm cùng ngày. Theo thông tin Chủ tịch xã cung cấp, thời điểm phát hiện, những bao thuốc lá rơi vãi hoặc còn nguyên tút, đã bị ngấm nước và mủn ra.

Hàng nghìn bao thuốc lá ngoại dạt vào bờ biển Nghệ An - 1

Số bao thuốc lá nhãn hiệu nước ngoài trôi dạt vào bờ biển xã Nghi Thiết (Ảnh: N. An).

Thông tin trên vỏ bao thuốc lá cho thấy đây là loại thuốc lá do nước ngoài sản xuất. "Ở địa phương chúng tôi có bán thuốc lá này vỏ trắng hoặc xanh, vỏ màu đen như số thuốc dạt vào bờ biển lúc sáng chưa thấy bao giờ", ông Phi thông tin.

Tình trạng nhiều bao thuốc lá dạt vào bờ biển cũng được ghi nhận tại xã Nghi Thiết. Tại xóm Hải Thịnh (xã Nghi Thiết) bao thuốc lá rải rác theo chiều dài hơn 2km dọc bờ biển.

Một số người dân lo ngại về vụ đắm tàu chở thuốc lá bị chìm do sóng lớn xảy ra. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng số thuốc lá này nhập lậu, bị vứt xuống biển khi bị cơ quan chức năng phát hiện.

Hàng nghìn bao thuốc lá ngoại dạt vào bờ biển Nghệ An - 2

Số thuốc lá dạt vào bờ biển được ghi nhận kéo dài vài cây số (Ảnh: N. An).

"Theo phản ánh của người dân, nhiều bao thuốc lá dạt vào bờ, lẫn vào rác, không xác định được số lượng cụ thể", ông Bùi Văn Thành, Chủ tịch UBND xã Nghi Thiết, cho biết.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hàng nghìn bao thuốc lá ngoại dạt vào bờ biển Nghệ An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO