Hàng ngàn phòng khách sạn cho người cách ly COVID-19

TRUNG NGUYỄN (Tổng hợp)| 06/08/2021 18:00

Hàng trăm khách sạn với hàng ngàn phòng đáp ứng tốt yêu cầu cách ly y tế đang hỗ trợ TPHCM giảm tải các khu cách ly, phòng chống dịch COVID-19.

Dễ dàng đăng ký cách ly tại khách sạn

Mới đây Sở Du lịch TPHCM đã hợp tác với Traveloka Việt Nam cung cấp dịch vụ đặt trực tuyến để giúp người dân TPHCM có thể đặt khách sạn cách ly và phương tiện vận chuyển cách ly từ ngày 1/8/2021.

Chương trình liên kết này là nỗ lực của Sở Du lịch TPHCM, Traveloka Việt Nam và các khách sạn trên địa bàn TPHCM trong việc chung tay phòng, chống dịch COVID-19. Các khách sạn cách ly tham gia chương trình liên kết giữa Sở Du lịch và Traveloka sẽ được miễn phí đăng ký và hỗ trợ 0% phí dịch vụ trong 12 tháng.

Sở Du lịch TPHCM đã phối hợp với Công ty Traveloka Việt Nam thực hiện hệ thống đặt trực tuyến hai loại hình dịch vụ này trên website và ứng dụng di động của Traveloka. Việc ứng dụng công nghệ để đặt dịch vụ khách sạn và vận chuyển cách ly là hành động thiết thực giúp hạn chế tiếp xúc trực tiếp giữa khách hàng và các đơn vị cung ứng dịch vụ để đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Theo đó từ ngày 01/8/2021, người dân có thể dễ dàng truy cập tất cả thông tin một cách đầy đủ nhất về các loại phòng cách ly, loại xe vận chuyển cách ly và giá cả trong thời gian thực cũng như có thể thanh toán trực tuyến thông qua ứng dụng Traveloka (có trên Android lẫn iOS) hoặc trên website http://trv.lk/khachsancachly (dành cho dịch vụ đặt phòng khách sạn cách ly) và http://trv.lk/vanchuyencachly (dành cho dịch vụ vận chuyển cách ly). Danh sách các khách sạn và đơn vị vận chuyển sẽ tiếp tục được cập nhật thường xuyên lên hệ thống.

Hướng dẫn cách đặt phòng khách sạn, xe đi cách ly tại TPHCM. Ảnh: Sở Du lịch TPHCM

Sở Du lịch TPHCM cho biết sẽ tiếp tục mở rộng chương trình liên kết với các đại lý du lịch trực tuyến khác (OTA) dành cho đối tượng thuộc nhóm nguy cơ cao (F1) và khách nhập cảnh trong thời gian tới.

Kêu gọi thêm nhiều khách sạn tham gia

Từ cuối năm 2019, dịch bệnh COVID-19 bắt đầu xuất hiện, lan rộng và tác động đến nền kinh tế và đời sống xã hội của các quốc gia trên thế giới. Có thể nói, du lịch là một trong những ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong đại dịch thế kỷ này khi mà tỉ lệ người lao động nghỉ việc và thất nghiệp nhiều nhất đều thuộc nhóm ngành du lịch; tỉ lệ doanh nghiệp tạm ngưng hoạt động hoặc đóng cửa, giải thể chiếm tỉ lệ cao nhất cũng thuộc nhóm ngành du lịch.

Nhằm đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19 Sở Du lịch TPHCM khuyến khích các khách sạn chuyển đổi mô hình kinh doanh để trở thành nơi cách ly. Khi tham gia chương trình này,  các khách sạn và người sử dụng hệ thống sẽ được miễn phí đăng tải thông  tin, miễn phí dịch vụ trong 3 tháng đầu tiên và nhận tiếp ưu đãi khác  trong các tháng tiếp theo với nhiều phương thức thanh toán trực tuyến đa dạng cho khách lựa chọn.

Trên tinh thần “tương thân tương ái” và “chung tay phòng chống dịch COVID-19”, Sở Du lịch kêu gọi sự quan tâm, hưởng ứng của hệ thống khách sạn trên toàn TPHCM đăng ký làm cơ sở cách ly cho những người có nguy cơ mắc COVID-19 cao với mức giá hỗ trợ tối đa hoặc đăng ký làm nơi lưu trú phục vụ đội ngũ y tế tuyến đầu phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Các cơ sở có nhu cầu triển khai làm dịch vụ cách ly có thể liên hệ theo thông tin hướng dẫn của Sở Du lịch TPHCM. Ảnh: TPHCM

Bên cạnh đó, Sở Du lịch đăng tải và thường xuyên cập nhật danh sách, thông tin khách sạn tham gia đăng ký làm cơ sở cách ly cho những người có nguy cơ mắc COVID-19 cao tại cổng thông tin điện tử của Sở. Người dân, doanh nghiệp có thể truy cập để tự đặt phòng khách sạn, tham gia trở thành cơ sở cách ly tại Cổng thông tin điện tử Sở du lịch TPHCM: http://sodulich.hochiminhcity.....

Chia sẻ gánh nặng với khu cách ly

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, tình trạng quá tải tại các khu, điểm, cơ sở cách ly, điều trị bệnh tập trung, cùng sự cấp thiết và nhu cầu sử dụng các cơ sở lưu trú du lịch làm địa điểm cách ly trong giai đoạn hiện nay.

202107190413397497(1).jpg

Sở Du lịch TPHCM cho biết đã phối hợp với thành phố Thủ Đức và các quận, huyện tích cực vận động các cơ sở lưu trú cùng đồng hành trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và đến nay số lượng khách sạn tham gia ngày càng tăng hơn so với 2020.

Tính đến ngày 23-7-2021, Sở Du lịch TPHCM đã phối hợp Sở Y tế tham mưu đề xuất Ủy ban nhân dân thành phố ban hành quyết định thành lập khu cách ly y tế tập trung cho người nhập cảnh có trả phí tại 72 khách sạn, tương ứng 5.564 buồng/ phòng. Hiện các cơ sở này cũng tiếp nhận khách có nguy cơ mắc Covid-19 cao (F1) đến cách ly.

Bắt đầu triển khai từ ngày 9-7-2021, đến ngày 23-7-2021, Sở Du lịch đã phối hợp với UBND thành phố Thủ Đức và các quận, huyện vận động được 395 khách sạn đăng ký làm điểm cách ly F1 trong nước, tương ứng 13.426 buồng/ phòng. Trong đó, có 117 khách sạn (tương ứng 5.328 buồng/ phòng) đã có Quyết định thành lập khu cách ly tập trung, đủ điều kiện để đưa vào sử dụng; số khách sạn còn lại đang trong quá trình thẩm định các điều kiện, tiêu chí.

Nhận thấy nơi lưu trú cho đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu phòng chống dịch là một yêu cầu cấp thiết mà ngành du lịch có thể tham gia phục vụ, Sở Du lịch đã chủ động phối hợp với Sở Y tế, thành phố Thủ Đức và các Quận Huyện vận động các cơ sở lưu trú phục vụ đội ngũ y, bác sĩ tuyến đầu phòng chống dịch. Đến nay đã có 164 khách sạn, tương ứng 4.541buồng/ phòng sẵn sàng phục vụ đón tiếp các y, bác sĩ với mức giá hỗ trợ tối đa.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết “các hoạt động này tuy nhỏ nhưng đong đầy tình cảm, sự tri ân và sự kính trọng mà ngành du lịch dành cho đội ngũ y bác sĩ và lực lượng tuyến đầu chống dịch. Ngành du lịch cũng mong muốn chia sẻ chút gánh nặng với những hoàn cảnh khó khăn. Chúng tôi cũng chân thành cảm ơn sự hưởng ứng và đóng góp nhiệt tình, thiết thực của các doanh nghiệp du lịch và các đơn vị tài trợ. Chúng tôi hy vọng sự đồng hành, hỗ trợ của các đơn vị sẽ là nguồn động viên, thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp, cá nhân trong thời gian tới”.

Theo Tự sản xuất
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hàng ngàn phòng khách sạn cho người cách ly COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO