Hàng ngàn con diều bay cùng con diều lớn nhất Việt Nam

N.N| 18/10/2023 10:33

Kỷ lục Guinness chuẩn bị xác lập con diều lớn nhất Việt Nam, với chiều ngang 23m, dài khoảng 38m, kích thước gần 900 m2.

Hàng ngàn con diều bay cùng con diều lớn nhất Việt Nam - 1

Lễ hội diểu tại La Gi trước đây.

Lễ hội diều Bình Thuận năm 2023 sẽ diễn ra từ 22-29/10 tại khu vực xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình và cung đường Hòa Thắng – Hòa Phú qua địa phận huyện Bắc Bình và Tuy Phong.

Ban tổ chức đã nhận đăng ký tham gia của 10 đội diều chuyên nghiệp, sẽ trình diễn 1000 con diều trong ngày khai mạc 22/10, cũng như kéo dài trong suốt lễ hội. Tại đây cũng sẽ xác lập kỷ lục Guinness cho con diều lớn nhất Việt Nam với chiều ngang 23m, chiều dài khoảng 38m, kích thước gần 900 m2.

Theo tiết lộ từ Ban tổ chức đây là loại diều không sử dụng khung để định hình mà sẽ là con diều khí động học, hứa hẹn đem đến sự bất ngờ cho người xem. Ngoài ra, trong khuôn khổ lễ hội sẽ có diễu hành và trưng bày 60 siêu xe ô tô và xe sang.

Lễ hội Diều là loại hình thể thao lần đầu tiên được tổ chức quy mô lớn trên địa bàn tỉnh. Nếu được tổ chức thành công, loại hình này sẽ tạo thêm sản phẩm thể thao kết hợp du lịch mới tại Bình Thuận.

Sự kiện sẽ là bước đệm tiến tới thành lập Liên đoàn Diều tại Bình Thuận, từ đó thúc đẩy phong trào chơi diều phát triển. Dự kiến, Lễ hội Diều thu hút khoảng 3.000 người đến tham gia trải nghiệm.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hàng ngàn con diều bay cùng con diều lớn nhất Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO