Hàng loạt phụ huynh, học sinh đầu trần phóng xe máy sau giờ tan học

Trần Thanh| 19/10/2022 08:49

Đội CSGT số 1 (Phòng CSGT, Công an Hà Nội) vừa ra quân xử lý hàng loạt trường hợp phụ huynh, học sinh không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ sau giờ tan học tại các trường học ở Hà Nội.

Ngày 18/10, Đội CSGT số 1 (Phòng CSGT, Công an Hà Nội) đã tiến hành ra quân xử lý, xử phạt hàng chục trường hợp là phụ huynh, học sinh các trường học trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, có hành vi không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe vượt đèn đỏ... khi tham gia giao thông.

Theo ghi nhận của PV Dân trí, vào lúc 16h45 ngày 18/10, tại ngã tư Ngô Quyền - Hai Bà Trưng, tổ công tác CSGT số 1 phát hiện hai nữ sinh điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ. Ngay lập tức, tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe, và đưa người cùng phương tiện vào chốt để làm việc.

Hàng loạt phụ huynh, học sinh đầu trần phóng xe máy sau giờ tan học - 1

Tổ công tác Đội CSGT số 1 dừng xe 2 nữ sinh điều khiển xe máy điện không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ (Ảnh: Trần Thanh).

Tại chốt CSGT, nữ sinh tên N.N.T.A. (16 tuổi, học sinh Trường Nguyễn Văn Tố), là người điều khiển phương tiện cho biết, do hôm nay hai em đi học vội nên đã quên không mang mũ bảo hiểm theo.

Sau khi được lực lượng chức năng nhắc nhở, tuyên truyền, em A. cùng với bạn đi cùng đã nhận thức được hành vi vi phạm và cam kết sẽ không tái phạm.

Vào lúc 17h cùng ngày, tổ công tác phát hiện một trường hợp là phụ huynh đèo theo con nhỏ, cả 2 đều không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh qua ngã tư Ngô Quyền - Hai Bà Trưng. Sau khi phát hiện tổ công tác, người phụ nữ này định tăng ga bỏ chạy song đã bị lực lượng chức năng giữ lại, đưa vào chốt để làm việc.

Hàng loạt phụ huynh, học sinh đầu trần phóng xe máy sau giờ tan học - 2

Hình ảnh chị L. đèo theo con nhỏ không đội mũ bảo hiểm phóng trên đường bị tổ công tác dừng xe (Ảnh: Trần Thanh).

Tại chốt CSGT, người phụ nữ khai nhận tên L.V.L. Chị này cho hay đang trên đường đèo con đi học về để tiếp tục đưa con trai tới một lớp học thêm khác. Do "vội quá" nên không kịp mang theo mũ bảo hiểm.

"Hôm nay tôi đi đón con vội nên đã không kịp mang mũ theo. Tôi thấy hành vi của mình đã vi phạm luật giao thông. Tôi xin hứa sau này sẽ không tái phạm nữa" chị L. phân trần.

Khoảng 17h15 cùng ngày, tổ công tác Đội CSGT số 1 tiếp tục phát hiện một nhóm học sinh đèo nhau trên xe máy không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh trên đường nên đã ra hiệu lệnh dừng xe. Tuy nhiên khi vừa thấy tổ công tác, nhóm học sinh này đã liều mình quay xe, phóng nhanh về hướng đường ngược lại.

Hàng loạt phụ huynh, học sinh đầu trần phóng xe máy sau giờ tan học - 3

Một số trường hợp học sinh không đội mũ bảo hiểm đã "quay xe", bỏ chạy khi thấy lực lượng chức năng (Ảnh: Trần Thanh).

Tiếp đó, vào lúc 17h20 cùng ngày, tổ công tác tiếp tục phát hiện anh Lê Anh T., điều khiển xe máy chở theo 2 em nhỏ học sinh, cả 3 không đội mũ bảo hiểm. Ngay sau đó anh T. bị lực lượng chức năng đưa vào chốt làm việc.

Anh T. cũng cho biết bản thân do vội đón con nên đã quên mang mũ cho các cháu. Sau khi được tuyên truyền nhắc nhở, anh T. đã hứa sẽ không tái phạm.

Trao đổi với PV Dân trí, Đại úy Ngô Xuân Giang, cán bộ Đội CSGT số 1 (Phòng CSGT, Công an Hà Nội) cho biết, do trên địa bàn có đông các trường THCS và THPT nên vào giờ tan học, tình trạng phụ huynh, học sinh điều khiển xe máy vi phạm luật giao thông là không hiếm gặp.

"Từ thực trạng đó, ngay vào đầu các năm học, đội đã tiến hành phối hợp với nhà trường, mở các hoạt động ngoại khóa để tuyên truyền cho các em học sinh biết và nắm rõ về luật an toàn giao thông đường bộ, giúp cho các em học sinh có thể chấp hành tốt hơn luật giao thông, từ đó giảm tỷ lệ vi phạm luật và tai nạn giao thông", Đại úy Giang nói.

Cũng theo vị Đại úy CSGT, trong quá trình xử lý vi phạm, các cán bộ cũng gặp một số khó khăn như các em học sinh vi phạm liều lĩnh, bỏ chạy, điều này rất dễ gây ra tai nạn giao thông và gây nguy hiểm tới những người khác.

Để giảm thiểu tình trạng vi phạm luật giao thông đối với nhóm đối tượng học sinh, Đại úy Ngô Xuân Giang cho biết, trách nhiệm lớn nhất vẫn thuộc về các bậc cha mẹ, phụ huynh và sự kết hợp giáo dục từ nhà trường. Qua đó, sẽ giúp các em có thể biết và nắm rõ về luật, cũng như áp dụng luật và thực tiễn. Ngoài ra, các bậc phụ huynh cũng phải làm gương cho chính con em của mình, từ đó các em mới có thể học tập, noi theo gương tốt của cha mẹ.

Hàng loạt phụ huynh, học sinh đầu trần phóng xe máy sau giờ tan học - 4

Một phụ huynh đèo theo con trai không đội mũ bảo hiểm bị lực lượng chức năng đưa vào chốt làm việc (Ảnh: Trần Thanh).

Hàng loạt phụ huynh, học sinh đầu trần phóng xe máy sau giờ tan học - 5

Một số trường hợp đi xe máy điện không đội mũ bảo hiểm bị tổ công tác yêu cầu dừng xe (Ảnh: Trần Thanh).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hàng loạt phụ huynh, học sinh đầu trần phóng xe máy sau giờ tan học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO