Hàng loạt nhân viên ngoại giao Nga phải rời Mỹ, Washington dọa trục xuất Đại sứ Nga

Bảo Hà| 27/01/2022 22:50

Ngày 26/1, Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov cho biết, Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo, ông sẽ buộc phải rời khỏi nước này vào tháng Tư nếu Moscow không tuân thủ một số điều kiện của Washington về việc cấp thị thực.

Hàng loạt nhân viên ngoại giao Nga phải rời Mỹ, Wahsington dọa trục xuất Đại sứ Nga. (Nguồn: Getty Images)
Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov. (Nguồn: Getty Images)

Nhà ngoại giao Nga nêu rõ: "Tại các cuộc họp cuối cùng ở Bộ Ngoại giao Mỹ, các nhân viên của chúng tôi đã được thông báo rõ ràng rằng, Đại sứ Nga sẽ bị buộc phải rời Mỹ vào tháng 4 nếu chúng tôi không đáp ứng một số điều kiện của Mỹ để cấp thị thực cho các vệ sĩ của Đại sứ Mỹ ở Moscow".

Ngày 26/1, một nhóm nhân viên Đại sứ quán Nga cùng các thành viên gia đình họ cũng phải rời khỏi Mỹ sau khi bị Washington yêu cầu.

Về việc này, đại sứ Antonov chia sẻ: “Ngày 26/1 là một sự kiện rất buồn tại Đại sứ quán của chúng ta. Các đồng nghiệp của chúng ta buộc phải rời đi theo yêu cầu của người Mỹ, phải rời đi trước nhiệm kỳ”.

Bên cạnh đó, theo ông Antonov, hồi tháng 9/2021, Bộ Ngoại giao Mỹ đã mời các nhà ngoại giao Nga tới và trao cho họ một danh sách gồm 55 người, trong đó, 27 người sẽ phải rời Mỹ trước ngày 30/1 và 28 người sẽ rời trước ngày 30/6.

Đại sứ Nga cho biết: “Bộ Ngoại giao Mỹ không nói sẽ trục xuất những người này nhưng tuyên bố rằng, nếu những người này không rời đi, thì ngày hôm sau sẽ bị tước các đặc quyền ngoại giao và có thể bị bắt giữ”.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hàng loạt nhân viên ngoại giao Nga phải rời Mỹ, Washington dọa trục xuất Đại sứ Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO