Hàng loạt 'lô cốt' án ngữ trên đường Vũ Trọng Khánh

05/01/2023 09:06

Hiện tại tất cả vị trí quây tôn bên trong công trường đều đã được đào thành hố sâu, nhưng không có công nhân thi công.

Theo ghi nhận của VietNamNet chiều 4/1, nhiều vị trí rào chắn phục vụ thi công dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá vẫn "án binh bất động". Tại các giếng thi công gói thầu số 4 dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá trên đường Vũ Trọng Khánh (Hà Đông, Hà Nội) không có công nhân thi công.

Gói thầu này do liên danh Công ty CP xây dựng thương mại An Xuân Thịnh - Công ty CP Sông Đà 9 thi công.

Toàn bộ các giếng thi công vẫn dựng rào tôn, nửa trên có lưới B40 (theo giấy phép thi công). Đơn vị thi công có trang bị đèn chiếu sáng ban đêm nhưng không bảo đảm an toàn. Khu vực rào chắn không có người trực, nên người dân đã tập kết rác tại khu vực thi công gây ô nhiễm môi trường trên tuyến đường Vũ Trọng Khánh.

Trên đường Vũ Trọng Khánh (Hà Đông, Hà Nội), có 9 "lô cốt" án ngữ 2/3 làn đường, bên trong không có công nhân thi công.

Giờ cao điểm hằng ngày, hàng nghìn phương tiện từ đường Trần Phú (quận Hà Đông) ùn ùn đổ về đường Vũ Trọng Khánh. Để qua các lô cốt đang án ngữ tại đây, dòng phương tiện phải xếp hàng dài, nhích từng chút một.

Hơn nữa, trên tuyến đường này nằm ngay cạnh trường THCS Mỗ Lao, mỗi ngày có rất nhiều học sinh đi xe đạp đi qua. Những tấm tôn của “lô cốt” làm mất tầm nhìn của các em học sinh, ảnh hưởng lớn đến an toàn giao thông.

Những tấm tôn của “lô cốt” làm mất tầm nhìn, nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

Em Nguyễn Văn Tuấn, học sinh trường THCS Mỗ Lao bày tỏ lo lắng mỗi khi di chuyển qua đoạn đường có “lô cốt” án ngữ. Khi sang đường rất khó để quan sát được phương tiện di chuyển đến.

"Chính vì thế, khi tan học em phải đi trên vỉa hè, đến đoạn đầu đường Vũ Trọng Khánh, không còn những "lô cốt" nữa em mới sang đường cho an toàn”, Tuấn nói.

Ông Trần Văn Thanh (bảo vệ một quán ăn trên đường Vũ Trọng Khánh) cho biết, những “lô cốt” này chiếm mất 2/3 lòng đường nên hôm nào cũng tắc, gây mất an toàn giao thông...

Nhiều người ngán ngẩm với những "lô cốt"án ngữ hết đường đi, dù bên trong không thi công.
Bên trong những vị trí rào chắn người dân để rác thải, biển hiệu quảng cáo.....
Những "lô cốt" án ngữ 2/3 mặt đường khiến giao thông di chuyển khó khăn.
Nhiều người phải leo lên vỉa hè để đi.
Nhiều cơ sở kinh doanh tận dụng những vị trí quây tôn thành nơi treo biển quảng cáo.
Toàn bộ các giếng thi công vẫn dựng rào tôn.

Trước đó, từ tháng 11/2022, Thanh tra Sở GTVT đã kiến nghị Sở GTVT Hà Nội (đơn vị cấp phép thi công) thu hồi giấy phép thi công công trình Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá trên đường Vũ Trọng Khánh nguyên nhân do dự án không thi công, gây ùn tắc kéo dài.

Đồng thời yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu thi công tháo dỡ, thu hẹp rào chắn, mở rộng mặt đường cho các phương tiện lưu thông trên tuyến đường này; chỉ đạo chủ đầu tư, nhà thầu thi công thực hiện ngay các biện pháp bảo đảm ATGT tại các khu vực rào chắn (biển báo, đèn cảnh báo ban đêm, người trực bảo đảm giao thông).

Theo ông Cao Văn Hiệp - Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội, ngày 26/10 vừa qua, Thanh tra Sở đã phối hợp với chính quyền địa phương và các đơn vị chức năng kiểm tra thực tế tại 9 vị trí thi công gói thầu số 4 Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá trên đường Vũ Trọng Khánh do Công ty CP Xây dựng thương mại An Xuân Thịnh và Công ty CP Sông Đà 9 thực hiện.

Vì vậy, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu thi công tháo dỡ, thu hẹp rào chắn, mở rộng mặt đường cho các phương tiện lưu thông trên tuyến đường này. Đồng thời, chỉ đạo chủ đầu tư, nhà thầu thi công thực hiện ngay các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông tại các khu vực rào chắn (biển báo, đèn cảnh báo ban đêm, người trực bảo đảm giao thông)...

Bảo Khánh

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/hang-loat-lo-cot-an-ngu-tren-duong-vu-trong-khanh-2097708.html
Copy Link
https://vietnamnet.vn/hang-loat-lo-cot-an-ngu-tren-duong-vu-trong-khanh-2097708.html
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hàng loạt 'lô cốt' án ngữ trên đường Vũ Trọng Khánh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO