Hàng loạt Facebooker bị 'rớt' lượt theo dõi dưới 10.000, nghi Facebook bị lỗi diện rộng

THANH PHƯỢNG (tổng hợp)| 12/10/2022 09:53

Hàng loạt Facbooker nổi tiếng có lượt theo dõi lên đến hàng triệu, hàng trăm ngàn người bỗng dưng “rớt” xuống dưới 10.000 lượt theo dõi trong sáng ngày 12/10 khiến nhiều người xôn xao.

Theo đó hàng loạt tài khoản cá nhân Facebook "triệu follow", “ngàn follow” của nhiều người dùng “bỗng dưng” bị rớt lượt theo dõi về dưới 10.000 dù trước đó họ có đến hàng triệu, hàng trăm nghìn người theo dõi.

Ví dụ, cầu thủ Nguyễn Quang Hải vốn có khoảng 2,5 triệu người theo dõi trên Facebook. Nhưng con số nền tảng hiển thị trên trang cá nhân của anh lúc này là 9.885 người.

Hay streamer Độ Phùng (Độ Mixi) vốn có hơn 2,5 triệu lượt follow trên nền tảng. Tuy nhiên, con số hiện giảm còn 9.919 người.

Tài khoản của Sơn Tùng MTP đang có hàng triệu người theo dõi bỗng dưng chỉ còn hiển thị hơn 9.000 lượt follower.

Ngô Kiến Huy cũng giảm xuống con số ngang với ca sĩ Sơn Tùng, còn 9.984 người theo dõi.

Các ca sĩ nổi tiếng như Đông Nhi, Bích Phương vài triệu người theo dõi trên Facebook, thì con số hiện thị lúc này đều dưới 10.000.

Theo thông tin, hình ảnh chụp lại trên mạng xã hội Facebook thì ngay cả trang cá nhân chính chủ của "ông chủ" mạng xã hội Facebook là Mark Zuckerberg cũng bị tình trạng tương tự khi lượt theo dõi cũng bị rớt về con số dưới 10.000.

Theo ý kiến của các chuyên gia công nghệ thì đây có thể là lỗi kỹ thuật của mạng xã hội này. Hiện các chuyên gia cho hay vẫn đang tìm hiểu về “sự cố” này.

"Chúng tôi nhận thấy một số tài khoản Facebook không hiển thị số lượng người theo dõi nhất quán. Chúng tôi đang nỗ lực hết sức để đưa mọi thứ trở lại bình thường nhanh nhất có thể và rất xin lỗi nếu quá trình này gây ra bất kỳ sự bất tiện nào” - người phát ngôn của Meta cho biết.

Hiện theo đề xuất của Bộ Thông tin và Truyền thông, tài khoản Facebook tại Việt Nam có lượng người sử dụng theo dõi/đăng ký từ 10.000 người trở lên phải thông báo thông tin liên hệ với Bộ.

Theo đó Bộ Thông tin và Truyền thông vừa trình Chính phủ dự thảo, lấy ý kiến để sửa đổi các nghị định về quản lý dịch vụ Internet. Trong đó, dự thảo đề xuất bổ sung thêm trách nhiệm của mạng xã hội xuyên biên giới tại Việt Nam (điển hình như Facebook, YouTube).

Theo đề xuất của Bộ Thông tin và Truyền thông, các kênh/tài khoản tại Việt Nam có lượng người sử dụng theo dõi/đăng ký từ 10.000 người trở lên phải thông báo thông tin liên hệ với Bộ. Các trang web/ứng dụng cung cấp dịch vụ nội dung có từ 100.000 lượng người truy cập thường xuyên một tháng phải thông báo/xác nhận thông báo hoạt động với Bộ và phối hợp xử lý thông tin vi phạm theo quy trình.

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, đến hết tháng 6/2021, Việt Nam có 829 mạng xã hội được cấp phép, tuy nhiên số lượng mạng xã hội có từ 1 triệu người sử dụng thường xuyên trở lên chỉ chiếm dưới 5%.

Tổng lượng người sử dụng tại Việt Nam của nhóm 10 mạng xã hội hàng đầu Việt Nam có thể đạt tới 80 triệu người (riêng Zalo đã khoảng 60 triệu), tuy nhiên mức độ ảnh hưởng và phổ biến thì vẫn còn rất hạn chế so với mạng xã hội nước ngoài cung cấp xuyên biên giới vào Việt Nam như Facebook, Youtube, TikTok... (Facebook có khoảng 65 triệu thành viên Việt Nam, Youtube có khoảng 60 triệu, TikTok khoảng 20 triệu).

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hàng loạt Facebooker bị 'rớt' lượt theo dõi dưới 10.000, nghi Facebook bị lỗi diện rộng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO