Dù đã dừng bay 10 năm, CTCP Hàng không Mê Kông (Air Mekong) vẫn phải thanh toán cho Công ty cổ phần phục vụ Mặt đất Sài Gòn (SGN) số tiền còn nợ hơn 5,5 tỷ đồng theo yêu cầu của Chi Cục thi hành án dân sự TP. Phú Quốc.
Trong tháng 7 cao điểm hè, tỉ lệ các chuyến bay bị chậm của toàn ngành hàng không tăng lên tới hơn 20%, nguyên nhân chính là do máy bay về muộn và do các hãng hàng không
Cục Hàng không Việt Nam cho biết đang xây dựng quy định mới cho phép chấp nhận giấy khai sinh điện tử của trẻ em dưới 14 tuổi khi làm thủ tục đi máy bay.
Dịp lễ 2/9, các sân bay sẽ tăng tần suất kiểm soát khu vực công cộng, kịp thời phát hiện hành lý, đồ vật nghi vấn đồng thời sử dụng các phương tiện dò tìm, phát hiện chất nổ, vật phẩm nguy hiểm.
Lãnh đạo Phòng An ninh Hàng không khẳng định đồ vàng mã không phải là vật phẩm bị cấm mang lên máy bay. Tuy nhiên, tiếp viên hàng không có thể từ chối theo quy định của hãng.
Liên danh Vietur do Tập đoàn Công nghiệp và Thương mại Xây dựng ICISTAS thuộc Tập đoàn IChoding của Thổ Nhĩ Kỳ đứng đầu đã loại được các đối thủ nặng ký khỏi gói thầu 5.10 trị giá 35.000 tỉ đồng thuộc dự án sân bay Long Thành.
Theo nhiều trường đại học, 3 năm liên tiếp Chính phủ yêu cầu không được tăng học phí khiến công tác thu chi của đơn vị gặp khó khăn, phải thắt chặt các hoạt động.
Trong bối cảnh hiện tượng thời tiết xấu gia tăng, Cục Hàng không yêu cầu sân bay và các hãng hàng không chủ động điều tiết, hạn chế tình trạng máy bay phải bay vòng chờ.
Từ ngày mai (2/8), tất cả các sân bay sẽ chấp thuận cho khách sử dụng giấy tờ cá nhân điện tử trên ứng dụng VNeID thay bản giấy để làm thủ tục đi chuyến bay nội địa.
Sân bay Long Thành đi vào hoạt động giai đoạn 1 cuối năm 2025 sẽ cần khoảng 14.000 lao động phục vụ tại đây. Trong đó, trình độ từ đại học trở lên khoảng 5.800 người.
Việc triển khai áp dụng thử nghiệm thực tế mô hình A-CDM tại Cảng HKQT Nội Bài đã nâng cao tính đúng giờ, tuân thủ kế hoạch bay của các đơn vị liên quan.